อาชญากรรม

หัวหน้าทนายความจิตอาสา เผย ยังไม่ได้รับเป็นทนายต่อสู้คดีให้ "แอม ไซยาไนด์" เพียงรับเป็นที่ปรึกษาข้อกฎหมาย

โดย kanyapak_w

12 พ.ค. 2566

2.6K views

หัวหน้าทนายความจิตอาสา ระบุ ยังไม่ได้รับเป็นทนายต่อสู้คดีให้ แอม ไซยาไนด์ เพียงรับเป็นที่ปรึกษาข้อกฎหมาย คาด จะเข้าพบในทัณฑสถานหญิง ช่วงบ่ายวันที่ 15 พฤษภาคมนี้



นายณพัฒรพี หัวหน้างานของ นายชินคุปต์ ทนายความ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ นายชินคุปต์ เป็นเพียงจิตอาสาที่เข้าให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับแอมเท่านั้น ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความต่อสู้คดี โดยคาดว่า ประมาณช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะเข้าไปพบแอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเบื้องต้น จะเป็นการให้คำปรึกษาว่า คดีนี้ แต่ละกรรมจะมีการอัตราโทษมากน้อยเพียงใด และหากมีการกระทำผิดจริง ฐานฆ่าผู้อื่น ก็จะแนะนำให้รับผิด เนื่องจาก อัตราโทษที่หญิงตั้งครรภ์จะได้รับ จะมีเพียงโทษจำคุก ตามแต่ศาลจะพิจารณา โดยไม่ถึงโทษประหารชีวิต แต่หากยืนยันจะต่อสู้คดีทุกกระทง ก็ต้องยอมรับโทษขั้นสูงสุด




นายณพัฒรพี ย้ำว่า การที่แอม เขียนเอกสาร 2 ฉบับ คือ เป็นการแต่งตั้งทนายชินคุปต์ ทั้ง 2 ฉบับ เนื่องจาก เพื่อสำรองไว้ตามขั้นตอนของกระบวนการ หรือเอกสารอาจสูญหาย ซึ่งการที่แอม ร้องขอ ส่วนตัวและทีมงานทนายความ ไม่ได้มีความกังวล หรือกลัวเผือกร้อน ที่เป็นประเด็นในสังคมอยู่ เพราะเป็นเพียงการให้คำปรึกษาในฐานะจิตอาสา และจะอธิบายข้อกฎหมายต่าง ๆ ให้แอมเข้าใจเท่านั้น โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือในคดี ที่จะทำให้แอมรอดพ้นข้อกล่าวหา เพราะภาพข่าวหรือข้อมูลต่าง ๆ ทำให้สังคมเชื่อไปแล้ว อีกทั้ง ปัจจุบันยังไม่ได้มีการรับค่าจ้างจากแอมแต่อย่างใด



นอกจากนี้ ในส่วนของผลชันสูตร นางสาวศิริพร หรือก้อย ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย ริมแม่น้ำแม่กลอง ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทางพี่สาวของก้อย ได้รับใบชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ซึ่งระบุว่า ในร่างกายของก้อย มีสารไซยาไนด์ตกค้างอยู่ และทางครอบครัวของก้อย เดินทางไปรับเอกสาร จากชุดคลี่คลายคดีกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News