อาชญากรรม

ตำรวจบุกจับพ่อค้ายาบ้า ขณะส่งยาให้ลูกค้าเกิดเหิมสู้แย่งปืนกัน ลั่นใส่พ่อค้ายาดับ

โดย kanyapak_w

12 พ.ค. 2566

1.1K views

วันที่ 11พ.ค. 66 เมื่อเวลา22.00 น. พ.ต.ท. สุทัศน์ สอนเหง้า สารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองแค จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บัวลอย อ.หนองแค จ.สระบุรี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองแคและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีไปยังที่เกิดเหตุ




ถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านชั้นเดียว มีรถเก๋งมาสด้า 2 สีเทาดำ จอดอยู่ข้างบ้านพบยาบ้าจำนวน3000เม็ดวางอยู่พื้นใต้เบาะคนขับ มีมีดดาบวางอยู่ด้านหลังเบาะคนขับจำนวน1เล่ม พบ น.ส.คเณชา อายุ31ปี เป็นชาวจังหวัดอ่างทอง เป็นภรรยาของนายสมเดช อายุ39ปี (ผู้ตาย) มีนายไกรสร อายุ40ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดสระบุรี จำนวนกว่า10นายอยู่ในที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี





กล่าวเบื้องต้นว่าได้ให้สายคือนายไกรสร อายุ40ปี เป็นเจ้าของบ้าน ล่อซื้อยาบ้าจากนายสมเดช ผู้ตาย นำยาบ้าจำนวน3000เม็ดในราคา6000บาท มาส่งให้ที่บ้านขณะที่นายสมเดช ผู้ตาย ขับรถเก๋งมากับน.ส.คเณชา (ปอม)ภรรยา มาถึงที่บ้านนายไกรสร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี ที่ซุ่มอยู่ได้เข้าแสดงตัวจับกุมนายสมเดชแต่นายนายสมเดชได้ขัดขืนได้พยายามเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแย่งปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ปืนเกิดลั่นใส่นายนายสมเดช กระสุนขนาด9มม.เข้าที่ไหล่ขวาทะลุหน้าท้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยนำตัวนายสมเดช ส่งโรงพยาบาลหนองแคและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บที่ริมฝีปากเนื่องจากถูกนายสมเดช ชกต่อยช่วงชุลมุน





นาย ไกรสร อายุ40ปี เป็นสายล่อซื้อยาบ้าของตำรวจ กล่าวว่า ตนเองรู้จักผู้ตายโดยตนเองติดคุกในข้อหายาเสพติด ที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี เมื่อหลายปีก่อน โดยผู้ตายเป็นขาใหญ่ในเรือนจำมีหน้าที่รับจดหมาย และส่งต่อให้กับผู้ต้องขัง จนเมื่อตนเองออก และผู้ตาย จากเรือนจำ ในปี 2563 ได้ติดต่อกันทางโลกโซเชียลหรือเฟซบุ๊ก จากการก็มีการติดต่อกันมาเรื่อยๆ โดยที่ผู้ตายเสนอว่ามียาบ้าจำหน่าย ตนเองหลังออกจากเรือนจำก็ไม่ได้ทำงาน แต่กลับตัวกลับใจเป็นสายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเมื่อไม่นานก็มีการติดต่อการซื้อขายกัน โดยที่ผู้ตายยังวดีโอคอลให้ดูว่ายังมียาบ้า ตนเองจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ทำการล่อซื้อ







จนเมื่อช่วง 22.00 น. ผู้ตายได้ขับรถเก่ง มากับภรรยา มาส่งยาบ้าที่นัดหมายไว้จำนวน 3 มัด โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแอบอยู่ใกล้ที่รับยาบ้า เมื่อนายเจ๋งลงรถเก่งมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มอบตัว โดยที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนขู่ให้มอบตัว แต่นายเจ๋งไม่ยอมเข้าแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ จากนั้นก็ต่อสู้กันมีเหตุการณ์ปืนลั่นใส่นายเจ๋งบริเวณไหล่ปลาร้าทะลุ ลิ้นปี่ อาการบาดเจ็บ โดนที่ภรรยาของผู้ตายยังนอนหลับอยู่ในรถโดยไม่รู้สึกตัว







จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองแค แต่ก็ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนเองคิดว่ามันเร็วมากจะห้ามให้มอบตัวแต่เนื่องจากนายเจ๋งตัวใหญ่ แรงเยอะ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ แบบนี้เกิดขึ้น





ด้านพลตำรวจตรีพิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จ.สระบุรี สืบในเชิงลึกทราบว่านายเจ๋ง อุทัย จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่อำเภอหนองแคและอีกหลายพื้นที่ จึงได้ให้ชุดสืบสวนทำการหาข้อมูล เพื่อล่อซื้อในเขต อ. หนองแค จ.สระบุรี ได้ทำการล่อซื้อในขณะที่ คนตายได้นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้น มีการต่อสู้และแย่งอาวุธปืนขนาด 9 . มม. จึงเกิดปืนลั่น ใส่ ผู้ตาย บริเวณด้านไหล่ขวาทะลุหน้าท้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำส่งโรงพยาบาลหนองแค แต่ก็ไม่สามารถทดพิษบาดแผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ ผู้ตายนั้นมีพฤติกรรมการลักลอบขายเสพติดชนิดยาบ้า ดังนั้นจึงได้ทำการล่อซื้อ จำนวน 3 ถุง และนัดส่งมอบ






ขณะที่ส่งมอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงตัว มีการต่อสู้และแยกอาวุธปืนกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถูกทำร้ายร่างกายด้วยจากการต่อสู้กัน ปืนเกิดลั่นใส่ตัวผู้ตาย ดูจากวิถีกระสุนแล้วน่าจะเป็นการต่อสู้กันแล้วเกิดปืนลั่น เนื่องจากบาดแผลมีร่องรอยกระสุนปืนจากบริเวณไหล่ซ้ายทะลุหน้าท้อง กระสุนฝังใน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทางญาติคนตาย รวมทั้งอัยการ ฝ่ายปกครอง แพทย์ ได้ทำการชันสูตร แล้วในเบื้องต้น ในทางสืบสวน ทางด้านเรา มีพยานในที่เกิดเหตุค่อนข้างชัดเจน และอีกส่วนหนึ่งต้องแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของผู้ตายด้วย ถ้าผู้ตายไม่ขัดขืนต่อสู้ก็ไม่น่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น






แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ได้ทำการสืบสวนและสวนให้ตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนประวัติภรรยาผู้ตายนั้น เคยติดคุกในข้อหาค้ายาเสพติดมา 2 - 3 รอบล่าสุด จำนวน 9 ปี ที่เรือนจำสระบุรี พึ่งพ้นโทษออกมา ส่วนนายเจ๋ง ผู้ตายเคยก่อเหตุชิง -ลักทรัพย์ และมีประวัติยาเสพติดอีกด้วย แล้วพ้นโทษมาไม่นาน







ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนสภ.หนองแค ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เป็นปืนขนาด9มม.พร้อมยาบ้ามาตรวจสอบและนำตัว น.ส.คเณชา(ปอม)อายุ31ปีภรรยาของนายสมเดช มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.หนองแค ส่วนศพนายสมเดช ได้ส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิตจ.ปทุมธานี เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาน.ส.คเณชา(ปอม)อายุ31ปีภรรยาผู้ตาย ร่วมกันมีและจำหน่ายยาเสพติด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ยาเสพติด ,พ่อค้ายา

คุณอาจสนใจ

Related News