อาชญากรรม

รวบอดีตนักบิน-รปภ.ผันตัวเป็นโมเดลลิ่ง ลวงเหยื่อสาวเปิดโรงแรมมีเซ็กส์ ซ่อนกล้องถ่ายคลิปขายกลุ่มลับ

โดย petchpawee_k

12 พ.ค. 2566

2K views

รวบอดีตนักบิน รปภ.ผันตัวเป็นโมเดลลิ่ง ลวงเหยื่อสาวเปิดโรงแรมมีเพศสัมพันธ์ ซ่อนกล้องไว้ลำโพง กุญแจรถ นาฬิกา แอบถ่ายคลิปขายกลุ่มลับ-ลงในโซเชียล มักจะอยู่แต่ห้องเดิม ๆ 2 ห้อง ตรวจสอบแชทไลน์และ VK พบมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ราย ที่ยังไม่ได้แจ้งความ ผู้ต้องหาสารภาพเป็นคนในคลิปจริงอ้างไม่ได้เเอบถ่าย


วานนี้ (11 พ.ค.) กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) จับกุม นายภัทรวิทย์ หรือฟิล์ม  อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักบินสายการบินแห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุถ่ายคลิปหญิงสาว ไปขายในโซเชียลมีเดีย โดยจับกุมได้ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามคำแหง 112  ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


นอกจากนี้จับกุมนายอรรถพล หรือหนึ่ง  อายุ 33 ปี อาชีพ รปภ. และเป็นโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาว จับกุมได้ภายในบ้านพัก ในพื้นที่ ตำบลคลองนารายณ์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ทำการยึดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค, โทรศัพท์มือถือ,ฮาร์ดดิสต์ ไว้เป็นหลักฐาน เจ้าตัวให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


พลตำรวจตรี วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า นายภัทรวิทย์ ได้ล่อลวงหญิงสาวไปมีเพศสัมพันธ์ในโรงเเรม มีการถ่ายคลิปเเล้วนำไปเผยเเพร่ในโซเชียล เบื้องต้นมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ ที่ สอท. จำนวน 3 ราย


จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาย้อนหลัง พบว่ามีผู้เสียหายถูกกระทำในลักษณะเดียวกันไปแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม 1 ราย , สภ.สำโรงเหนือ 1 ราย และจากการตรวจสอบโซเชียลมีเดียก็พบภาพคลิปหลักฐานต่างๆ ในลักษณะเดียวกันกว่า 1,000 คลิป และจากการตรวจสอบแชทไลน์และ VK พบว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ราย ที่ยังไม่ได้มาแจ้งความ


จากการตรวจสอบพฤติการณ์นายภัทรวิทย์ ผู้ต้องหา จะเปิดห้องพักภายในโรงแรมเเห่งหนึ่ง ย่านราชเทวี พบว่าใน 1 ปี (ปี 2565 ) มีการไปใช้สถานที่ดังกล่าว ถึง 13 ครั้ง/ และปี 2564 ไปใช้สถานที่ดังกล่าว 7 ครั้ง โดยผู้ต้องหาจะใช้ห้องเดิม มีห้องสีส้มกับสีแดงสลับกัน มุมภาพที่ถ่ายก็เป็นมุมลักษณะเดียวกัน จากการตรวจสอบตำหนิรูปพรรณ ทั้งไฝบริเวณลำคอและท้อง เป็นบุคคลเดียวกัน และชายคนดังกล่าวจะไม่หลุดเฟรมภาพเลย


ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานจากคลิปที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดีย พบว่าในคลิปแต่ละคลิปมีการถ่ายหลายมุม และบางมุมก็เห็นกล้องที่ถูกซ่อนไว้ในรูปแบบต่างๆ เช่น ลำโพง กุญแจรถ นาฬิกา โดยปรากฎคลิปนายภัทรวิทย์ มีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาว เกือบ 40 คน แต่ละคลิปมักจะอยู่แต่ห้องเดิมๆ 2 ห้อง


ประกอบกับการสอบปากคำและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงแรม ทำให้เชื่อว่านายภัทรวิทย์ เป็นคนแอบเข้าไปติดตั้งกล้อง ก่อนผู้เสียหายจะมาพบ และพบข้อมูลการติดต่อเชื่อมโยงระหว่างนายภัทรวิทย์ และนายอรรถพล นำมาสู่การออกหมายจับทั้งคู่


ซึ่งเบื้องต้นนายภัทรวิทย์ รับสารภาพว่าเป็นชายคนในคลิปจริง และมีการนัดหมายผู้เสียหายมามีเพศสัมพันธ์กันจริง แต่ไม่ได้เป็นเเอบถ่ายเเละเผยแพร่คลิปลงโซเชียลมีเดีย ขณะเดียวกันพฤติการณ์ในการเผยแพร่คลิปนั้น ยังมีการติดเเฮชเเท็กไปยังผู้เสียหาย มีแนบภาพเฟซบุ๊กและไอจี ของผู้เสียหายด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของคลิป ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้หญิงเป็นอย่างมาก


สำหรับนายภัทรวิทย์ หรือฟิล์ม และนายอรรถพล หรือหนึ่ง ทราบว่าทั้งคู่รู้จักกันทางไลน์ ในทางคดีถึงแม้นายนายฟิล์ม จะอ้างว่าไม่ได้ถ่ายและไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับ  ในข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยบันทึกภาพหรือเสียง  นำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  นำข้อมูลที่สร้างขึ้น ตัดต่อ เติมหรือดัดแปลง ที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียงหรือได้รับความอับอายเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


จากการสืบสวนทราบว่าพฤติกรรมผู้ต้องหาหลังจากไปเปิดโรงแรมเเล้ว จากนั้นจะนำอุปกรณ์เข้าไปเซ็ตไว้ในห้อง โดยนำกล้องแอบถ่ายที่เป็นนาฬิกาเเละโทรศัพท์มือถือ ไปวางไว้ตามมุมต่างๆ ของห้อง หลังจากได้คลิปแล้วก็จะนำไปขายในออนไลน์ ครั้งละหลักพันถึงหลักหมื่น ส่วนเรื่องรายได้ของผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้ตกงานจากอาชีพนักบินในช่วงโควิด จึงออกมาทำธุรกิจส่วนตัวระยะหนึ่ง ก่อนจะมายึดอาชีพขายคลิปวีดีโอ


ทั้งนี้ ตำรวจได้ข้อมูลจากผู้เสียหายหลายรายที่เข้ามาร้องทุกข์ว่าช่วงปี 63-65 ได้รู้จักนายภัทรวิทย์ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น ทินเดอร์  อินสตาแกรม  เฟซบุ๊ก  ไลน์ จากนั้นได้นัดหมายพบเจอกันที่โรงแรมที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในพื้นที่ กทม. และมีเพศสัมพันธ์กันโดยผู้เสียหายไม่ทราบว่ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ จนกระทั่งเมื่อปี 65-66 พบคลิปวิดีโอตนเองมีเพศสัมคัญกับนายภัทรวิทย์ ที่ถูกเบลอหน้า ในแอปฯ VK, Telegram และเว็บไซต์ลามกอนาจารต่างๆ โดยมีการให้จ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม จึงเข้าแจ้งความ


นายภัทรวิทย์ หรือฟิล์ม เปิดเผยว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ เป็นการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงที่ซื้อบริการมา ซึ่งตนติดต่อผ่านของโมเดลลิ่ง โดยโมเดลลิ่งจะส่งรูปภาพหญิงสาวมาให้ทาง LINE ตนก็จะเลือกผู้หญิงที่ชื่นชอบจากรูปโปรไฟล์ เน้นกลุ่มพริตตี้เเละนางเเบบ ส่วนราคาที่ซื้อคนละ 20,000 - 30,000 บาทต่อครั้ง เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปลายปี 64 โดยเฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นผู้ถ่ายคลิปและไม่ได้เผยแพร่ มองว่าตัวเองตกเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน แต่ยอมรับรู้จักกับนายอรรถพล


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์โฟนอินหานายอรรถพล หรือหนึ่ง ผู้ต้องหาอีกราย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี โดยนายอรรถพล ยอมรับว่าตนเองเป็นโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาวให้กับลูกค้า รวมทั้งนายฟิล์ม ซึ่งจะกำหนดรูปร่างหน้าตาของหญิงสาวที่ต้องการ เมื่อตนส่งภาพให้ดู และถูกใจก็จะมีการนัดหมาย ให้ไปพบที่โรงแรม พร้อมทั้งกำหนดค่าตัว


ซึ่งนายฟิล์ม จะโอนทั้งค่าตัว ค่าโรงเเรม เเละค่าน้ำมันรถยนต์ในการเดินทาง เช่นค่าตัวหญิงสาว 20,000 บาท ก็จะโอนมา 30,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดังกล่าว อย่างไรก็ตามหญิงสาวที่รับงานดังกล่าวมีหลายกลุ่มทั้งพริตตี้ นางแบบ และอดีตผู้เข้าร่วมประกวดนางงาม ซึ่งเรทราคาก็จะสูงตามอาชีพและหน้าตา


จากนั้นตำรวจได้โทรศัพท์โฟนอินหาผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า รู้จักกับผู้ต้องหาที่เป็นอดีตนักบิน ทางเเอปพลิเคชั่นหาคู่ โดยมีการพูดคุยกันระยะหนึ่งก่อนนัดเจอกันในโรงเเรมเเห่งหนึ่ง เพื่อมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน โดยไม่ทราบว่ามีการตั้งกล้องแอบถ่าย และผู้ต้องหาก็ไม่ได้แสดงท่าทีพิรุธ


ส่วนตัวสังเกตว่าภายในห้อง มีอุปกรณ์หลายอย่างวางอยู่ ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นอุปกรณ์ทำงาน และการนัดพบกันก็เป็นการนัดพบตามปกติทางโซเชียลไม่ได้มีการค้าประเวณี ยืนยันว่ายินยอมแค่เรื่องการมีเพศสัมพันธ์กันแต่ไม่ได้ยินยอมให้มีการถ่ายคลิป ซึ่งตนมาทราบภายหลังจากเพื่อนว่ามีคลิปหลุด ก็รู้สึกตกใจและเดินทางเข้าแจ้งความ


อย่างไรก็ตาม เรื่องรายได้ของผู้ต้องหาจากการขายคลิปหรือเส้นทางการเงินต่างๆ พล.ต.ท.วิวัฒน์ บอกว่า ยังไม่ชัดเจน โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ  โดยยืนยันมีหลักฐานชัดเจนในการดำเนินคดี แม้ผู้ต้องหาจะให้การภาคเสธ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bRXqHsnQL-w

คุณอาจสนใจ