อาชญากรรม

"หมอพรทิพย์" ระบุพบผู้เสียชีวิตจากคดี "แอม ไซยาไนด์" ตายผิดธรรมชาติ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเสียชีวิตกะทันหัน

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2566

392 views

"หมอพรทิพย์" ระบุพบผู้เสียชีวิตจากคดี "แอม ไซยาไนด์" ตายผิดธรรมชาติ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เสียชีวิตกะทันหัน ไม่คาดคิด ด้านบิ๊กโจ๊กยังมั่นใจพยานหลักฐานเชื่อมกันแล้วทั้งหมด



(10 พ.ค.) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมให้คำแนะนำทางนิติวิทยาศาสตร์ในคดีแอม ไซยาไนด์ ว่า



วันนี้ได้ใช้ความรู้ในทางนิติเวชมาร่วมให้ความช่วยเหลือแก่ชุดสืบสวนของตำรวจในคดี เพื่อให้สำนวนมีความชัดเจนยิ่งขึ้นและสมบูรณ์มากที่สุด โดยได้ดูภาพถ่ายศพต่าง ๆ แต่ไม่ขอตอบในรายละเอียดว่าจะสามารถชี้ชัดถึงสาเหตุการตายของทั้ง 14 ศพ ได้หรือไม่ เบื้องต้นยืนยันว่าทุกศพมีลักษณะคล้ายกันคือ ตายกะทันหัน ไม่คาดคิด และส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง



ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์มา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย โดยมั่นใจว่า ข้อมูลที่ได้รับวันนี้จะเป็นประโยชน์ และสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของคณะสืบสวนที่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว แม้ยังไม่สามารถกล่าวในรายละเอียดได้ แต่มั่นใจว่าพยานหลักฐานทุกอย่างเชื่อมโยงกัน ซึ่งคดีนี้ถือเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการค้นหาข้อมูลทั้งหมดเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง



ทั้งนี้ หลักฐานที่ตำรวจได้รวบรวมมาขณะนี้ตนมั่นใจได้ว่าไม่มีความกังวลต่อรูปคดีแล้ว เนื่องจากข้อมูลที่ตำรวจมีตำรวจมีนั้นเป็นคนละชุดกับข้อมูลที่สื่อมวลชนมีอยู่ มั่นใจว่าจะเอาผิดผู้ก่อเหตุได้แน่นอน ส่วนการสืบสวนหาผู้ร่วมกระทำความผิดนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะที่พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตจากคดีนี้ ทั้งหมด ตำรวจได้รวบรวมไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน หากพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดก็จะดำเนินการก็จะดำเนินการโดนไม่ละเว้น



คุณอาจสนใจ

Related News