อาชญากรรม

พระยิงพระ! หลวงปู่ยิงหลวงพ่อ หมดโม่ 6 นัด ชาวบ้านเผยเขม่นกันมายาวนาน

โดย passamon_a

10 พ.ค. 2566

492 views

หลวงปู่ยิงหลวงพ่อ หมดโม่ 6 นัด ถูกสะโพกกับขาหนีบ ไม่ถึงชีวิต ชาวบ้านเล่า เขม่นกันมายาวนาน ฝ่ายหนึ่งสูงวัย ฝ่ายหนึ่งแก่พรรษา


วันที่ 9 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานว่า พระลูกวัดวัยชรา กระหน่ำยิงพระลูกวัดเดียวกัน ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จึงไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปลาสิกขาบท ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ สภ.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สำหรับผู้ถูกยิงเป็นพระลูกวัดเดียวกัน ถูกยิงจำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกและขาหนีบ อาการปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังให้นอนรอดูอาการ


จากการตรวจสอบพบว่า เวลาประมาณ 13.30 น. ที่วัดราษฎร์สามัคคี หมู่ที่ 10 บ้านหนองกุงศรี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พระวันดี อายุ 74 ปี พระลูกวัดราษฎร์สามัคคี ใช้ปืนลูกโม่ขนาด .32 มม. บรรจุกระสุนได้ 6 นัด กระหน่ำยิง พระวีระพงษ์ อายุ 57 ปี พระลูกวัดเดียวกัน จำนวน 6 นัด แต่กระสุนด้าน 1 นัด ผู้บาดเจ็บได้รับการส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนากลาง


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวพระวันดี หลังจากได้รับแจ้งข่าว จากการสอบถามเบื้องต้น พระวันดีให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเล่าว่า อาวุธปืนเป็นของพี่ชายที่ อ.ภูเขียว จ.ขอนแก่น โดยเก็บรักษาติดตัวไว้กว่า 20 ปี วันเกิดเหตุมีเรื่องกระทบกระทั่งกัน ขณะฉันเพล เมื่อกลับมาถึงกุฏิ เห็นพระวีระพงษ์คู่อริ เดินมาใกล้ ๆ จึงใช้ปืนยิงถล่มใส่พระวีระพงษ์ จนหมดโม่


แต่เนื่องจากกระสุนเก่า จึงมีกระสุนด้าน 1 นัด ภายหลังก่อเหตุแล้วก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ในกุฏิ เจ้าหน้าที่นำตัวพระวันดี ไปลาสิกขาบทจากเจ้าอาวาส แล้วนำมาชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.นากลาง ต่อไป


จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เล่าว่า สาเหตุของการทะเลาะ เนื่องจากพระลูกวัดทั้งสองรูปนี้ ไม่ถูกกันมาเป็นเวลานานแล้ว สาเหตุหลัก ๆ ก็คือ พระวันดีวัยสูงกว่า 74 ปี แต่บวชหลังพระวีระพงษ์ ที่มีอายุเพียง 57 ปี จึงทำให้พรรษาน้อยกว่า แม้จะวัยสูงกว่าก็ตาม และมักจะเขม่นกันในเรื่องลำดับที่นั่งเวลาเข้าพิธี


วันเกิดเหตุทั้งสองไปร่วมฉันเพล และเกิดการกระทบกระทั่งกัน โดยพระวันดีกล่าวว่าพระวีระพงษ์เจตนานำสิ่งของมาวางเบียดตน เมื่อหันไปมองก็ถูกต่อว่า ว่ามองอะไร หลังเสร็จพิธีกลับมาถึงกุฏิ พระวันดีซึ่งเก็บความแค้นไว้ช้านาน จึงคว้าปืนที่อยู่ในกุฏิ ออกไปยิงพระวีระพงษ์ เดชะบุญไม่ถูกที่สำคัญ จึงทำให้พระวีระพงษ์รอดตายหวุดหวิด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/74-yEL3TiAU

คุณอาจสนใจ

Related News