อาชญากรรม

หนูน้อย 11 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ทำร้าย เขียนจดหมายลับถึงยาย เพื่อนบ้านสุดทน ร้องมูลนิธิช่วยเหลือ

โดย petchpawee_k

9 พ.ค. 2566

346 views

วานนี้ (วันที่ 8 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. มูลนิธิ วิน วิน ลงพื้นที่อำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนบ้านของ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี พร้อมกับส่งจดหมายที่น้องเขียนด้วยลายมือของตัวเองว่า 


“ความลับของเรากับยาย. ” ยาย หนูจะให้บอกแม่ว่าอย่าลืมที่สัญญานะ แล้วซื้อยาทาแผลให้หนูด้วยได้ไหม ถ้าได้เอาฝากไว้ที่ป้านะ เดี๋ยวเปิดเทอมแล้วค่อยบอกกับครูอีกที หนูจะไปเอาตอน 20.00 น.ถ้าหนูไม่ลืมนะ หนูคงจะไม่ลืมหลอกนะ ถ้ารถลูกชิ้นมาซื้อชีสอันใหญ่ 2 อันนะ ”  ซึ่งเป็นข้อความในจดหมาย

โดยทั้งหมดได้มีการนัดหมายที่โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม โดยมี น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ วิน วิน พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 และครูโรงเรียนราษฎร์ศรัทธาธรรม


จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปที่บ้านของน้องบี ซึ่งห่างจากโรงเรียนไม่มากนักก็พบกับ น้องบี อายุ 11 ปี โดยอยู่กับยาย 2 คนที่บ้าน จึงเชิญตัวมาพูดคุยที่ห้องประชุมของโรงเรียนโดยไม่อนุญาติให้สื่อบันทึกภาพหรือพูดคุยแต่อย่างใด


น.ส.ชลิดา ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ วิน วิน เปิดเผยว่า มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงร้องมาที่ เพจ มูลนิธิ วิน วิน ว่าน้อง บี ถูกพ่อแท้ๆทำร้ายร่างกาย และพ่อน่าจะมีประวัติเกี่ยวกับการเสพยาเสพติด แต่จริงไม่จริงต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ก็มีการส่งรูปจดหมายที่น้องเขียนให้เพื่อนบ้านช่วยเอายามาให้หนูหน่อยจะเอาไว้ทาแผลที่ถูกพ่อทำร้าย ซึ่งเราอ่านแล้ว แบบว่ามีใครมาช่วยหนูได้ให้มาช่วยหนูออกจากตรงนี้หน่อย เขาไม่อยากอยู่แล้ว พอเราทราบเรื่องราวทั้งหมดก็ประสาน พม.ในพื้นที่และลงมาในวันนี้


ซึ่งวันนี้ก็มีจดหมายมาอีกว่าให้ช่วยหนูด้วย เชื่อว่าเด็กคงถึงที่สุดแล้ว หนูไม่อยากอยู่กับพ่อ เด็กกำลังโตไม่รู้ว่าต้องเจออะไรทำร้ายจิตใจมาบ้าง ออกมาเล่นกับเพื่อนบ้านก็ไม่ได้ถูกทำร้าย ถูกขัง ซึ่งเรื่องนี้ พม.เคยลงมาแล้วรอบนึ่ง เคยพูดคุยกับย่ากับพ่อเด็กมาแล้ว แต่พอทุกคนทุกหน่วยกลับไปหมด ก็ไม่เป็นผลเพื่อบ้านก็ยังบอกว่าเด็กยังถูกทำร้ายอยู่ หมายความว่าบุคคลคนนี้ไม่สามารถจะปรับทัศนคติที่ดีกับลูกได้ เช่นนั้นควรแยกเด็กออกมาได้แล้วให้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐจะดีกว่าไหม เพราะแม่ก็ทนพฤติกรรมพ่อไม่ได้ถูกทำร้ายเหมือนกันถึงต้องแยกตัวออกไป


เบื้องต้นจากการพูดคุย ในห้องประชุมเด็กมีความประสงค์ที่จะอยู่กับทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่อยากอยู่กับพ่อ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำเรื่อง ให้ผู้ปกครองเซ็นรับทราบอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเชิญพ่อมาสอบถามเรื่องราวที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OmYzFg2ytSg

คุณอาจสนใจ

Related News