อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ประชุมรวบสำนวนคดี “แอมไซยาไนด์” พรุ่งนี้ ส่วน "ไอซ์ ปรีชญา" ยังไม่พบความผิด สั่งกรมโรงงานฯ เข้มงวดนำเข้าสารอันตราย

โดย kanyapak_w

7 พ.ค. 2566

166 views

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการสอบปากคำนางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ นักแสดง ที่ถูกเรียกมาให้จ้อมูลถึงการสั่งซ์้อไซยาไนด์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่ นางสาวแอม สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

โดยวันนี้ไอซ์ ปรีชญา มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัท ที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ส่วนรายชื่อผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมา สอบสวน

ส่วนความคืบหน้าของคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวั่งให้รวมสำนวนของ 14 คดี มาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวน และพิสูจน์หลักฐานชุดเดิมที่ทำคดีอยู่ในคณะทำงานในคดีนี้ และจะเรียกประชุมวันพรุ่งนี้ เวลา 10 นาฬิกา พร้อมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบปราม

ส่วนวันนี้จะไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 19.00 น. พร้อมกับเรียกพ่อแม่ของพันตำรวจโทวิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีนางสาวแอม มาสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนส่องฟ้องต่ออัยการได้ เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว ยังเหลือรายงานการเดินบัญชี และการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ซึ่งหากพบบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดีต่อ แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News