อาชญากรรม

อึ้ง! ‘แอม’ บุกห้องดับจิตใช้มือถือสแกนม่านตาศพ ‘แด้’- ‘ไอซ์ ปรีชญา’ รับสั่งซื้อไซยาไนด์จริง ไว้ใช้ไล่สัตว์มีพิษ

โดย petchpawee_k

5 พ.ค. 2566

90 views

กู้ภัยเล่าสุดอึ้ง แอม บุกห้องดับจิต สั่งให้เปิดตาศพ เอามือถือสแกนม่านตา นายแด้ เผยหลังก่อเหตุย้อนกลับมาที่อุดรฯ เอาทองไปขาย - ‘ไอซ์ ปรีชญา’ แล้ว สั่งซื้อไซยาไนด์จริง เอามาไล่สัตว์มีพิษที่บ้าน ด้านแม่ไอซ์ เผยของมาส่งมา แต่ยังไม่ได้เปิดใช้ ล่าสุดมอบให้ ตร. แล้ว

กรณี นายแด้ ซึ่ง ถูก “แอม ไซยาไนด์” วางแผนเอายาแก้ริดสีดวงให้กินสุดท้ายนายแด้ล้มหมดสติที่ปั๊มน้ำมันที่ อ.หนองหาน และมาเสียชีวิตในห้องพัก อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา


วานนี้ (4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวไปพบกับกู้ภัยที่เข้าไปเก็บศพนายแด้ในห้องพัก นายพจน์ปรีชา สารสิทธิ์ กู้ภัยฉุกเฉินมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เล่าว่า ช่วงบ่ายวันที่ 12 มีนาคม ได้ไปตรวจสอบเหตุมีคนเสียชีวิตในห้องเช่า เจอนายแด้ นอนอยู่บนฟูกกลางห้อง ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย


ส่วนแอม ตอนแรกเห็นนั่งร้องไห้อยู่หน้าห้อง ไม่ได้พูดอะไร เห็นใส่สร้อยทองที่คอ คิดว่าคงเป็นของเขาเอง แต่สร้อยทองของมีค่าอย่างอื่นของนายแด้แอมกำเอาไว้ในมือตัวเองแน่น ขณะที่เพื่อนผู้หญิง 2 คน ของแอม ยืนดูศพนายแด้อยู่ในห้อง ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก หลังจากนำศพนายแด้ขึ้นรถก็นำไปส่งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่แอมไม่ได้ขึ้นรถไปด้วย และไม่ทราบว่าเขาตามไปโรงพยาบาลหรือไม่  ตอนแรกไม่รู้สึกอะไร แต่พอมาเห็นข่าว ก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่า คนที่เป็นลมที่หนองหานตอนเช้า จะมาเสียชีวิตตอนบ่าย และตนเป็นคนเข้าไปก็ศพ


ขณะที่นายประจักษ์ วงศ์รอด หัวหน้ากู้ภัยฯ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนายแด้ถูกส่งไปที่ห้องดับจิตของ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตนรู้สึกผิดสังเกตกับพฤติกรรมของแอมที่พยายามเอาโทรศัพท์มือถือของนายแด้ ไปสแกนม่านตาศพนายแด้ เหมือนพยายามจะเปิดโทรศัพท์ให้ได้ แต่แอมทำไม่สำเร็จเนื่องจากนายแด้เสียชีวิตมาหลายชั่วโมงแล้ว  


ขณะเดียวกันทีมข่าวได้หลักฐานที่มัดตัวว่าแอมนำทองของแด้ไปขาย เป็นใบเสร็จรับเงินจากร้านขายทองแห่งหนึ่ง กลางเมืองอุดรธานี พบว่า หลังนายแด้เสียชีวิต แอมนำทองไปขายถึง 2 ครั้ง / ครั้งแรกนำไปขายในวันที่ 13 มีนาคม เป็นเลสข้อมือ หนัก 3 บาท ขายได้ราคา 85,800 บาท / ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 มีนาคม เป็นพระเลี่ยมทอง 3 บาท ขายได้ในราคา 79,000 บาท


ต่อมาครอบครัวของนายแด้ ส่งภาพมาให้ทีมข่าว พร้อมบอกว่า พระเลี่ยมทององค์อื่นที่เป็นข่าว กับสร้อยข้อมือที่แอมเอาไปขาย เขาไม่ติดใจ แต่เขาอยากได้พระประจำตระกูลคืน


ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า คดี น.ส.แอม ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ ตร.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประจักษ์พยานทั้งที่ปั๊มน้ำมัน หอพักที่อยู่ มีพยานบุคคลและหลักฐานอย่างอื่นๆ รวมทั้งสิ่งของนายแด้ที่ น.ส.แอมส่งไปให้ญาติที่จ.ราชบุรี มีไซยาไนด์ด้วย

------------------------------------------------

ส่วนกรณีที่มีการ ออกมาเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีรายชื่อดาราสาวดังหนังทำเงิน 100 ล้าน ได้มีการสั่งซื้อไซยาไนด์


วานนี้ (4 พ.ค.) ไอซ์ ปรีชญา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี และทีมข่าวช่อง 8 ว่าเป็นตนเองที่สั่งซื้อไซยาไนด์จริง แต่ซื้อเพื่อเอามาไล่สัตว์มีพิษที่บ้านเท่านั้น ซึ่งได้ค้นหาจากอินเตอร์เน็ตหลังเห็นข่าวแอม


โดยสั่งซื้อเพียง 1 ขวดไม่ได้ซื้อในปริมาณที่มากตามที่เป็นข่าว เพราะหากสั่งซื้อปริมาณ 1 ตัน จะต้องขอใบอนุญาตประกอบการของโรงงาน  ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูล ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็พร้อมให้ความร่วมมือ


ขณะที่ นางบังอร พงษ์ธนานิกร แม่ของ ไอซ์ ปรีชญา ดาราสาว เปิดเผยว่า ยอมรับว่า ‘ไอซ์’ สั่งซื้อ ไซยาไนด์มาจริง โดยสั่งซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ได้รับของวันที่ 27 เม.ย. ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านซึ่งเป็นบ้านหลังมุม มีปัญหาดินทรุด แล้วมีสัตว์เลื้อยคลาน ทั้ง งูเห่า งูเหลือม ตัวเงินตัวทอง ตะขาบ เข้ามาในบ้าน มาทำร้ายสัตว์เลี้ยง ทำลายทรัพย์สิน ทุกวันนึ้ยังขึ้นบนหลังคา ซึ่งได้พยายามหาวิธีแก้ปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งหาอะไรมาโรยมาไล่ แต่ก็ไม่สำเร็จ


“พยายามโรยทุกอย่างแล้ว ก็ไม่สามารถป้องกันสัตว์มีพิษเหล่านี้เข้ามาในบ้านได้ ไปค้นเจอว่า ไซยาไนด์ สามารถไล่ได้ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะสั่งจากไหน เพราะเป็นยาอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถสั่งออนไลน์ได้ เพื่อเอามาแก้ปัญหาป้องกันสัตว์มีพิษเข้ามาในบ้านจริงๆ”


แม่ไอซ์ กล่าวว่า จ่ายเงินไป 3 พันกว่าบาท สั่งวันที่ 25 เม.ย. ของมาส่งวันที่ 27 เม.ย. และยังไม่ได้แกะของแต่อย่างใด จนล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า ตำรวจจะเรียกดาราที่ซื้อไซยาไนด์มาสอบสวน จึงเกรงว่าคนจะเข้าใจผิดประเด็นไป ช่วงบ่ายจึงได้นำหลักฐานทั้งหมด ทั้งการสั่งซื้อ ตัวยาทั้งหมดที่ยังไม่ได้แกะ ไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ทั้งนี้ เราไม่เคยสั่งซื้อมาก่อน นี่เป็นครั้งแรก และทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกเข้าไปพบวันจันทร์ ไอซ์ซึ่งตอนนี้รักษาตัวจากโควิด และวันนั้นมีงาน อาจจะมีการเลื่อนออกไป แต่ก็พร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ยืนยันว่า สั่งซื้อมาไล่สัตว์มีพิษเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_IRsp2fzJLE

คุณอาจสนใจ

Related News