อาชญากรรม

ปกครองสุราษฎร์ฯ บุกทลายบ่อนใหญ่ใจกลางเมือง รวบนักพนันกว่า 200 ชีวิต

โดย petchpawee_k

5 พ.ค. 2566

179 views

วานนี้ (วันที่ 4 พ.ค.) นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขตตรวจราชการที่ 5 ปฎิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง นำกำลังฝ่ายปกครอง ประมาณ 50 นาย ร่วมกับนายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และพ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ หรือแพล้นปูน บริเวณใกล้สามแยกฝั่งตรงข้ามทางไปสะพานศรีสุราษฎร์ ถนนปากน้ำ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เนื่องจากสืบทราบว่า ภายในที่ตั้งโรงงานดังกล่าวมีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่


ทั้งนี้ เมื่อคณะเดินทางไปถึงพบว่า ทางเข้าเป็นถนนซอยเข้าไปยังโรงงานด้านนอกเป็นป่าทั้งหมด และรอบรั้วโรงงานเป็นสังกะสีปิดล้อมไว้มีคนคอยดูต้นทาง จึงขอเข้าตรวจค้นพบว่า ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น แนวชั้นแรกมีสแลนปิดอำพรางไว้ แนวชั้นที่ 2 พบมีเต้นท์ทั้งหมด 5 หลัง เป็นเต้นท์สำหรับเล่นพนัน 4 หลัง มีวงพนัน 3 วงเป็นพนันโปปั่น พนันไพ่ พนันไฮโล มีนักพนันชายหญิงประมาณ 200 คน ไม่สามารถหลบหนีออกได้ และอีก 1 เต้นท์เป็นเต้นท์ขายของ นอกจากนี้มีจุดรับจำนำรถยนต์ และห้องสุขาไว้บริการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมบุคคลภายในทั้งหมดไว้ตรวจสอบ


นายรณรงค์ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขตตรวจราชการที่ 5 กล่าวว่า มีผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรรม กระทรวงมหาดไทย ว่ามีการลับลอบเล่นการพนันในพื้นที่ อ.ท่าฉาง จึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่าในพื้นที่ อ.ท่าฉาง มีบ่อนพนันอยู่จริงตามที่ร้องมา จึงนำกำลังไปจะจับกุมปรากฏว่าบ่อนมีความเคลื่อนไหวปิดก่อน เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่หาเสียง


นายรณรงค์ กล่าวว่า จึงได้ตามมาสืบหาจนพบว่า มีการเปิดบ่อนอยู่บริเวณทางไปสะพานศรีสุราษฎร์ เข้าทำการจับกุมทราบว่าเพิ่งมาเปิดเมื่อวันที่ 3 และ 4 พ.ค. โดยส่งสายเข้าสืบสวนพบมีวงพนัน 3 วง ภายในมีรั้วรอบขอบชิต มีทางเข้า-ออกทางเดียวและเจ้าหน้าที่บ่อนเฝ้าตรวจสอบที่ประตูหน้า 3 คนคอยตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาเล่นพนัน พบเงินสดของกลางจำนวนหนึ่ง แต่น่าสงสัยจะเป็นรถยนต์ของเจ้ามือมีเงินสดเป็นหลักล้าน พอสอบถามอ้างว่าจะไปซื้อรถยนต์ เมื่อถามจะไปซื้อที่ไหนกลับตอบไม่ได้อ้างว่าเอาเงินมาไว้ก่อน เมื่อมีรถมาจะไปซื้อได้เลย


นอกจากนี้มีรถยนต์ที่ต้องสงสัยอีก 2 คัน จึงมอบให้นายอำเภอเมืองและ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ประสานช่างกุญแจมาเปิดรถตรวจ จริงที่สุราษฎร์ธานี ชุดพิเศษกรมการปกครอง ตรวจสอบมาหลายอำเภอแล้ว แต่หลังจากเจ้หญิง เจ้าของบ่อนพนันใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ถูกยิงเสียชีวิต ได้มีการปิดไป จนมีร้องเรียนว่าบ่อนพนันกลับมาเปิดที่ อ.ท่าฉาง และย้ายมาเล่นที่แห่งนี้


นายรณรงค์ กล่าว ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อหลายคัน เพื่อไปลงบันทึกการจับกุมที่ว่าการอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี สอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ ข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่มีการจับกุมภายในบ่อนพนันดังกล่าว ได้มีนักพนันบางคนพูดโวยวายว่า “ยังมีบ่อนพนันที่ อ.กาญจนดิษฐ์ ทำไมตำรวจไม่ไปจับบ้าง”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SPrWXVVKxj0

คุณอาจสนใจ

Related News