อาชญากรรม

เกาะสมุยผงะ พบศพหญิงคล้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติลอยอืดระหว่างทะเลสมุยพะงัน

โดย kanyapak_w

4 พ.ค. 2566

543 views

เกาะสมุยผงะ พบศพหญิงคล้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติลอยอืดระหว่างทะเลสมุยพะงัน



ผงะ พบศพหญิงลักษณะคล้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สภาพศพนอนคว่ำหน้า ลอยอืดในทะเล ระหว่างอ่าวบ้านแม่น้ำ อ.เกาะสมุย - หาดริ้น อ.เกาะพะงัน  เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบพิกัด เข้าทำการเก็บกู้ร่าง



เมื่อบ่ายวันนี้  4 พ.ค.66 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ ภาพศพลอยในทะเล ในสภาพนอนคว่ำหน้า ลักษณะ ศพคล้ายหญิงชาวต่างชาติ พร้อมมีข้อความแคปชันว่า ขออนุญาตแจ้งทุกเครือข่ายที่เกี่ยวข้องนะครับ พบระหว่างเกาะสมุยหน้าแม่น้ำ หาดริ้น กลางทะเล  ชาวเรือแจ้งมานะครับ พิกัด 9.643881,100.017902  



ซึ่งภายหลังจากที่ได้มีข้อความโพสต์ดังกล่าวออกไป  และได้มีการแจ้ง ไปยัง ตำรวจน้ำเกาะสมุย ตำรวจ สภ..เกาะพะงัน  เพื่อทำการตรวจสอบ พร้อมประสานไปที่หน่วยกู้ภัย ทั้งเกาะพะงัน และเกาะสมุย เพื่อตรวจสอบพิกัด ว่าศพดังกล่าว อยู่ในท้องที่รับผิดชอบของ ท้องที่ใด ระหว่างท้องที่ สภ.เกาะสมุย หรือท้องที่ สภ.บ่อผุด และท้องที่ สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี



ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ สภาพศพในรูปภาพดังกล่าว สภาพศพนุ่งกางเกงใน  ลอยคว่ำหน้า ศีรษะจมในน้ำ  ส่วนรายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีการตรวจสอบ ว่าศพดังกล่าวลอยมาจากที่ใด  และศพดังกล่าวเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ต้องรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ



สำหรับการแจ้งเบาะแสศพดังกล่าว ได้มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่นั่งเรือสปีดโบ๊ต จากเกาะสมุย ไปท่องเที่ยงยังเกาะเต่า  พบร่างดังกล่าวลอยในทะเล จึงได้ถ่ายภาพ พร้อมส่งไปให้ กับเจ้าของโพสต์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบ




คุณอาจสนใจ

Related News