อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เผย เตรียมให้รอง ผกก.ออฟ สามีแอมเข้าพูดคุย แอม เจ้าตัวมั่นใจทำให้เปิดปากพูดได้

โดย kanyapak_w

4 พ.ค. 2566

798 views

“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมพา “รอง ผกก.อดีตสามีแอม ไซยาไนด์” เข้าพูดคุยกับแอมในเรือนจำ เจ้าตัวมั่นใจ สามารถเปิดปากให้พูดได้ เผยผลสอบเมียน้อยรอง ผกก.อดีตสามีแอม พบพาไปเที่ยวด้วย รวมถึงเตรียมออกหมายเรียกสอบดารา-พยาบาลซื้อไซยาไนด์สัปดาห์หน้า




วันนี้ (4 พ.ค.) ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีแอมไซยาไนด์ ภายหลังวานนี้ (3 พ.ค.66) ศาลจังหวัดนครปฐม อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รอง ผกก. หรือรองออฟ (สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีแอม ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันรับของโจร และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการและใช้เอกสารราชการปลอม




พร้อมกับเชิญตัว น.ส.น้อยหน่า(นามสมมติ) ซึ่งเป็นภรรยาน้อยของรองออฟมาสอบปากคำ เนื่องจากพบว่าเป็นบุคคลใกล้ชิด 



โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภายหลังสอบปากคำ แล้วเจ้าตัวให้การเป็นประโยชน์อย่างมาก และยืนยันชัดเจนว่าตัวเองคบหากับรองออฟ ได้ 5 เดือน และไม่ได้รู้รายละเอียดเยอะ โดยในวันที่ทั้งหมดไปหัวหินนั้น ก็ไปภายหลังจากที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนที่เมืองกาญจนบุรี เขาก็ไปด้วยกันหมดเช่นกัน



นอกจากนี้ น.ส.น้อยหน่า ยังให้การว่า น.ส.แอม ยินยอมให้คบกับรองออฟได้ แต่ความเป็นจริงก็มีแสดงอาการหึงหวง ซึ่ง น.ส.น้อยหน่า ก็เกิดความสงสัย อย่างตอนไปเมืองกาญจนบุรี น.ส.แอม ก็นอนหมกตัวอยู่แต่ในห้องพัก ไม่ได้ออกไปไหน ซึ่งวิธีการแบบนี้สำหรับแนวทางตำรวจมองว่าเป็นการอ้างสถานที่ที่หนึ่งหลังจากการก่อเหตุ โดยใช้ น.ส.น้อยหน่าเป็นพยานเพื่อยืนยันว่าในวันเกิดเหตุคนเหล่านี้อยู่ในสถานที่ดังกล่าว และน้อยหน่าก็ไม่รู้เรื่องว่าตัวเองถูกใช้เป็นพยานเพื่อยืนยันถิ่นที่อยู่ เรียกได้ว่าหลอกใช้ประโยชน์



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวว่า สำหรับการที่ น.ส.แอม ยอมให้ไปทั้งสองที่นั้น ส่วนนี้ได้มีการสอบปากคำไว้ในสำนวนแล้ว และวานนี้ (3 พ.ค.) รองออฟได้บอกว่าถ้าศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอคุยกับ น.ส.แอมในเรือนจำเพื่อให้แอมสารภาพทั้งหมด  เชื่อว่าสามารถคุยได้



อย่างไรก็ตาม นอกจากพยาน เจ้าหน้าที่ยังพบความเชื่อมโยงเรื่องเส้นทางการเงินของ น.ส.น้อยหน่าในบางส่วน แต่ยังพบไม่หมด จึงได้มีการนัดหมายให้ รอง ผกก.(สอบสวน) ที่ดูแลเรื่องเส้นทางการเงินทั้งหมดในช่วงวันหยุด 4 วันนี้ให้เร่งดำเนินการตรวจสอบ และคาดว่าจะมีการออกหมายจับรองออฟเพิ่มเติมในฐานความผิดร่วมกันฆ่าหรือไม่



ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวรองออฟเข้าตรวจค้นบ้านพักที่จังหวัดนครปฐม และบ้านพักของ น.ส.แอมที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจหาเรื่องสารไซยาไนด์ และภายหลังจากค้นบ้านที่นครปฐมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงพารองออฟไป ทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งตนได้ประสานนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ทราบแล้วว่าในเวลา 15.00 น. จะเข้าไปสอบปากคำแอมเพิ่มเติมและพาตัวอดีตสามีแอมไปด้วย



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนความคืบหน้าทางคดีทั้งหมด เหลือเพียงของเคส สน.ทองหล่อ ซึ่งล่าสุดได้มีการอนุมัติขอศาลออกหมายจับทั้งสิ้น 14 คดี รวมถึงคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทั้งนี้ หลักสำคัญของคดีนี้ คือ การรับสารภาพของแอม เพราะรองออฟบอกว่าตัวเองสามารถพูดให้แอมรับสารภาพได้ โดยตนจะให้เขาทั้งคู่ได้ต่อรองกัน ได้พูดคุยกัน เพราะเราไม่มีเงื่อนไขใดกับรองออฟ ไม่มีเงื่อนไขการกันรองออฟไว้เป็นพยานด้วย เพราะจะดำเนินคดีกับรองออฟเต็มที่ 100% ส่วนที่รองออฟกลับหลังมาให้ความร่วมมือ เพราะตนได้คุยกับรองออฟตรงๆ ว่าเราเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องนายตำรวจด้วยกัน และคดีนี้สังคมได้ชี้ไปแล้ว อีกทั้งศาลยังออกหมายจับ อะไรที่เป็นประโยชน์ก็ต้องช่วยตัวเอง ให้รับสารภาพ ให้ไปคุยกับแอม เพื่อให้แอมให้การเป็นประโยชน ทำหนักให้เป็นเบา อย่างไรก็ตาม ในการสอบปากคำเพิ่มเติมแอมในวันนี้ตนจะเข้าไปร่วมสอบด้วย ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้มีการเชิญแม่แอมมาสอบปากคำแต่อย่างใด



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวว่า รองออฟไม่ยอมรับว่ารู้เรื่องการฆ่า แต่ยอมรับเรื่องทรัพย์สินบางส่วน เรื่องรถต่างๆ แต่เราไม่เชื่อในคำให้การทั้งหมด ต้องรอดูก่อน และแม้รองออฟพูดไม่หมด เราก็มีพยานหลักฐานอื่นๆที่จะมัดได้ และจากการสอบปากคำ ขอยืนยันว่า น.ส.น้อยหน่า ไม่เกี่ยวข้อง เป็นแค่แฟน และถูกเอามาใช้ประโยชน์ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จะไม่เรียกสอบเพิ่มเติมแล้ว





พร้อมกันนี้ ได้เตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำในฐานะพยานต่อบุคคลที่สั่งซื้อไซยาไนด์ในล็อตเดียวกับแอม ซึ่งมีทั้งดาราหญิงและพยาบาลร่วม 10 คนมาพบภายในเวลาไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า เพื่อซักถามว่าสั่งซื้อมาเพราะอะไร เบื้องต้นพบว่าการซื้อร่วมหลักร้อยราย แต่ต้องพามาคัดกรองก่อน รวมถึงไล่ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมรู้เห็นด้วยหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News