อาชญากรรม

ตัวแทนประกัน เผย "แอม" ติดต่อซื้อ ย้ำถามแต่เรื่องรับผลประโยชน์หากเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

2 พ.ค. 2566

1.5K views

ตัวแทนประกัน เผย "แอม" ติดต่อซื้อ ย้ำถามแต่เรื่องรับผลประโยชน์



วันนี้ (2 พ.ค.) น.ส.กิ๊ก (นามสมมติ) ตัวแทนขายประกัน มาออกรายการโหนกระแส ให้ข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับข้อสงสัยต่างๆ หลังแอมติดต่อจะซื้อประกันชีวิต คุณพิมพ์นารา หรือ คุณกิ๊ก อายุ 38 เล่าว่า นางสาวแอมได้ติดต่อมาเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตกับเธอ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 จนถึงต้นปี 2566 หลายครั้ง โดยมีเพื่อนของคุณกิ๊กแนะนำเพื่อน ๆ ในกลุ่มว่า หากใครสนใจทำประกันชีวิต สามารถติดต่อเธอได้ จึงทำให้นางสาวแอมติดต่อมาพูดคุยผ่านการพูดคุยทางโทรศัพท์




นางสาวแอม แจ้งว่า ให้ความสำคัญกับเรื่องของประกันชีวิตมาก เธออยากทำประกันให้กับน้าชาย คือน้องของแม่ ที่เป็นตำรวจ และอยากทำประกันให้แฟน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจหมายถึงนายแด้ แต่ต่อมา นายแด้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 66 



แต่สิ่งที่ทำให้คุณกิ๊กรู้สึกแปลกใจคือ คำถามของนางสาวแอม ที่มักถามถึงเรื่องของการเรียกรับผลประโยชน์ อย่างเช่น หากทำประกันไปได้ 3 วัน และผู้เอาประกันมีอาการวูบ หมดสติ หรือชีวิตโดยอาการหัวใจวาย ประกันจะครอบคลุมได้เลยหรือไม่ และสามารถรับผลประโยชน์ได้เลยรึเปล่า ซึ่งปกติคนเราจะถามประกัน ต้องเริ่มถามถึงเบี้ยประกันสูงเท่าไหร่ ผ่อนชำระได้หรือไม่ หรือจะขอซื้อประกันสุขภาพเป็นประกันเสริม แต่กรณีนี้ไม่ได้เอ่ยถึง มีแต่ถามเรื่องว่า หากวูบ หมดสติ จะครอบคลุมเลยไหม และเรื่องผลประโยชน์ล้วนๆ คุณกิ๊กบอกว่า ตลอดชีวิตที่ขายประกันมา ไม่เคยเจอลูกค้าที่ถามในลักษณะนี้มาก่อน และถามวนซ้ำไปซ้ำมาอยู่บ่อยครั้ง



และอีกประเด็นที่สงสัยในนางสาวแอม คือ แอมมาถามว่าถ้าเป็นตัวแทนจำหน่ายประกันชีวิตของค่ายที่ตนขายอยู่นั้นมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง แต่นางสาวแอม ยังไม่สามารถไปเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ายเดียวกับคุณกิ๊กได้ เพราะยังติดเป็นตัวแทนจำหน่ายอีกค่ายหนึ่งอยู่ ทำให้ตนรู้สึกว่าตามปกติตัวแทนประกัน จะต้องทราบเรื่องการคุ้มครองและการครอบคลุมของกรมธรรม์ดีอยู่แล้ว ทำไมนางสาวแอมจึงถามเกี่ยวกับเรื่องการรับผลประโยชน์



สุดท้าย น.ส.แอม ไม่ได้ซื้อประกันกับคุณกิ๊ก ตอนนี้สิ่งที่เป็นกังวลคืออยากฝากไปถึงตัวแทนประกันทุกท่าน ที่ได้มีการติดต่อขายให้กับนางสาวแอม โปรดเช็กข้อมูลของลูกค้าว่ายังมีชีวิตอยู่ดีหรือไม่ และดูว่านางสาวแอมเคยเข้าไปเรียกร้องอะไรกับครอบครัวของผู้เสียหายหรือไม่ ไม่อยากให้กลายเป็นใบสั่งตาย




คุณอาจสนใจ

Related News