อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายจับคนสนิท "แอม" หลังพบความเชื่อมโยงในการร่วมกันก่อเหตุ ปมเหตุติดหนี้พนัน

โดย kanyapak_w

2 พ.ค. 2566

511 views

รอง ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายจับคนสนิทนางสาวแอม



มีการยืนยันออกมาจากทางด้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วว่า เตรียมออกหมายคนสนิท แอม ผู้ต้องหาผู้ต้องหาฆาตกรรมวาง หลังพบความเชื่อมโยงในการร่วมกันก่อเหตุ เผยแรงจูงใจในการก่อเหตุติดหนี้การพนัน โดนทวงหนี้บัตรเครดิต ติดแบล็กลิสต์บูโร



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยหลังเข้าร่วมประชุมคดีกับพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในคดีของนางสาวแอม ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมวางยา เบื้องต้นยังยืนยันว่าตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับไปแล้วกว่า 10 คดี ยังเหลืออีก 4 คดี ที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม



ส่วนกรณีอดีตสามีของผู้ต้องยศพันตำรวจโท ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำโดยเบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก และพบว่าเป็นผู้ที่ขับรถเก๋งสีขาวไปรับผู้ต้องหา ที่จังหวัดอุดรธานี หลังจากเหตุการณ์ที่นายแด้ เสียชีวิต ก่อนนำรถไปจำนำในพื้นที่จังหวัดนครปฐม แต่ทางอดีตสามีของผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในการฆาตกรรมที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้อดีตสามีของผู้ต้องหามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และให้ออกราชการทันที โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เผยว่า ขณะเตรียมขอศาลออกหมายจับ คนสนิทเพิ่มเติม ภายใน 1 ถึง 2 วันนี้ ที่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นอดีตสามีของผู้ต้องหาหรือไม่




ส่วนแผนการประทุษกรรมจากการสอบปากคำอดีตสามีผู้ต้องหา รวมถึงการสืบหาพยานหลักฐานเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาติดหนี้บัตรเครดิตและถูกติดตามทวงถาม รวมถึงติดแบล็กลิสต์เครดิตบูโร ซึ่งสาเหตุเกิดจากการเล่นพนันออนไลน์ ส่วนการหย่ากันระหว่างผู้ต้องหาและอดีตสามีที่เป็นตำรวจ คาดว่าน่าจะเป็นในเรื่องของสถานะทางการเงินภายในครอบครัว ซึ่งเบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอดีตสามีผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจมีหนี้สินล้นพ้นตัวหรือไม่ อีกทั้งยังมีข้อมูลที่ตั้งข้อสังเกตว่าส่วนใหญ่ในจำนวน 10 คดีที่ตำรวจออกหมายจับ มักพบว่าก่อเหตุในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม




คุณอาจสนใจ

Related News