อาชญากรรม

เจอตัวแล้ว "มิ้งโชห่วย" ลูกแชร์ "แอม ไซยาไนด์" เป็นลูกติดสามีเจ๊น้อย ถูกยืมชื่อไปใช้

โดย paranee_s

1 พ.ค. 2566

1.7K views

ความคืบหน้ากรณีวงแชร์มรณะของ “แอม ไซยาไนด์” ซึ่งพบว่าวงแชร์วงนี้มีเล่นด้วยกันทั้งหมด 7 คน เสียชีวิต 4 คน นางสาวแอมติดคุก ส่วนนางสาวแต้ว รอดชีวิตขณะนี้ติดโควิด จึงเหลือเพียง “มิ้งโชห่วย” ที่ก่อนหน้านี้ตำรวจบอกว่า ว่าอยู่ในที่ปลอดภัยนั้น


ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า “มิ้งโชห่วย” นั้น คาดว่าจะเป็นลูกสาวของสามีเจ๊น้อย ทีมข่าวสอบถามกับคุณนนท์ ซึ่งเป็นสามีของเจ๊น้อย เล่าว่า มีความสงสัยตั้งแต่แรกว่า เหตุใดมีวงแชร์วงนี้ และมีชื่อมิ้งโชห่วย ซึ่งตรงกับลูกสาวตน แต่ไม่ได้ขายโชห่วย กำลังเรียนอยู่


แต่ไม่ได้เกิดความสงสัยอะไร จนกระทั่งคนรอดชีวิตเหลือเพียงแต้ว และมิ้งโชห่วย แต่ไม่มีการมาเปิดเผยว่ามิ้งโชหวยนั้นเป็นใครลูกสาวคุณนนท์ จึงเกิดความสงสัย หรือว่าเจ๊น้อยจะนำชื่อมิ้งมาเล่นแชร์วงนี้ด้วย เพื่อที่จะเล่นสองมือใดมือหนึ่งเปียไปแล้วและมือหนึ่งจะเก็บไว้กินดอก


จากนั้นคุณนนท์ได้แจ้งมูลนิธิวินวิน ซึ่งช่วยตามหา คนเล่นแชร์ที่ชื่อมิ้ง ก็คาดว่าจะเป็นลูกสาวตน เพราะตำรวจก็ไม่มีทราบข้อมูลนี้ และจากการตรวจสอบข้อมูลการเงินก็พบว่ามีการโอนเงินหลายรอบ หลายครั้งทั้งการเล่นแชร์และการทำธุรกิจกับแอมถึงไม่ชัดเจน ว่ายอดที่โอนค่าแชร์นั้นเท่าไหร่ เพราะเจ๊น้อยมีหนี้สินจำนวนมาก และไม่ทราบว่าครั้งสุดท้ายที่โอนเงินนั้นเป็นเงินอะไร แต่เชื่อได้ว่ามิ้งโชห่วยที่ว่านี้ เป็นลูกสาวของตนเอง


นอกจากนี้คุณนนท์ ยังเป็นหนึ่งในลูกค้าที่เคยนำรถไปจำนำกับนางสาวแอม โดยคุณนนท์เล่าว่า วันที่ไปจำนำรถนั้นได้ขับรถไปส่งให้แอมที่บ้านพักที่ในจังหวัดนครปฐม แล้วก็รับเงินสดจำนวน 100,000 บาท โดยไม่ทราบว่าแอมนำรถไปจอดไว้ที่โกดังหรือที่เต็นท์ใด และคิดว่าจะจำนำไม่นานจึงไม่ได้มีการถามว่าแอมนำรถไปไว้ที่ใดหรือทำธุรกิจนี้ร่วมกับใครด้วยความไว้ใจกัน แต่แอมบอกว่า นำรถไปให้กับนักธุรกิจรายหนึ่งเรียกว่า “โต๊ะ” ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งไม่รู้ว่าโต๊ะว่านี้ คือ คนชื่อโต๊ะ หรือ โต๊ะเงินกู้ โต๊ะบอล หรือ โต๊ะแชร์


สำหรับเจ้น้อย เมื่อรู้ว่าศาลออกหมายจับแอม ทางครอบครัวก็โล่งใจที่รู้ว่า คนที่ลงมือคือแอม และได้ทำบุญและบอกให้เจ้น้อยรับรู้ ว่าตำรวจออกหมายจับแอมแล้ว ขอบคุณตำรวจที่รื้อคดี คืนความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต


ต่อมาทีมข่าวช่อง 3 ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับน้องมิ้ง ยืนยันว่า ตอนแรกตนไม่รู้ว่ารายชื่อบุคคลที่เล่นแชร์เป็นใคร จนเรื่องราวผ่านมาหลายวัน ตนเองจึงพูดคุยกับพ่อ และเอะใจว่า อาจจะเป็นตนเอง เนื่องจากว่าก่อนที่เจ๊น้อยผัก หรือที่น้องมิ้ง เรียกว่าน้า ได้บอกกับน้องมิ้ง ก่อนเสียชีวิตประมาณ 2 สัปดาห์ว่า จะขอยืมชื่อไปทำอะไรสักอย่างหน่อย เนื่องจากตนกับน้าสนิทกันมาก


และที่ผ่านมาน้าก็เอ็นดูและรักตนมากเช่นกัน โดยที่ตนไม่ได้เป็นคนเอาเงินไปลงกับวงแชร์ แต่คาดว่าอาจจะเป็นน้า หรือเจ๊น้อยผักที่เป็นคนจัดการให้ ซึ่งตอนนี้ตนเชื่อ 50-50 ว่าน้องมิ้งโชห่วย อาจจะเป็นตัวเอง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่มีใครออกมาแสดงตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ