อาชญากรรม

โจรย่องเบาฉกมือถือ 6 เครื่องพร้อมปัจจัยของสามเณร ขณะที่นอนเรียงกว่า 30 รูป

โดย kanyapak_w

30 เม.ย. 2566

393 views

วันที่ 29 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระครูวิยันธร ดร.เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ว่าถูกคนร้ายบุกเดี่ยวก่อเหตุขโมยมือถือ iPhone 13 และมือถือยี่ห้ออื่นของสามเณรอีก 5 เครื่อง พร้อมปัจจัยใส่ซองจำนวนหลายพันบาท ขณะที่สามเณรกว่า 30 รูป บวชบรรพชาภาคฤดูร้อน เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 นอนหลับอยู่ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมชั้น 2 ภายในวัด ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เหตุเกิดวันที่ 29 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 03.00 น. แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี



พระครูวิยันธร เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. มีโจรมาขโมยมือถือของผู้ช่วยสามเณร และสามเณร ที่บวชบรรพชาฤดูร้อน เนื่องจากทางวัดนครอินทร์ในการบวชบรรพชาทางวัดจะไม่ให้สามเณรเล่นมือถือ จึงนำมากองรวมกันไว้ ไม่คาดคิดว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุขโมยมือถือ โดยขโมยไปกว่า 6 เครื่อง และปัจจัยใส่ซองของสามเณรอีกหลายซอง รวมๆกันเป็นจำหนวนหลายพันบาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าคนร้ายใจเด็ดเพราะว่าขณะที่คนร้ายก่อเหตุ มีสามเณรกว่า 30 รูป รวมพี่เลี้ยงสามเณรอีก 6 รูป นอนหลับกันอยู่ทั้งหมด อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่าหากได้ยินข่าวนี้ หากกลับใจตอนนี้ก็ยังทัน ขนาดของสามเณรยังจะกล้าก่อเหตุขโมยไป จิตใจไม่รู้ทำด้วยอะไร จึงอยากเตือนสติพี่น้องประชาชนที่รับรู้ข่าวนี้ว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ไม่มีความละอายใจ ไม่เกรงกลัวต่อบาป ในสิ่งที่ทำไปจะเป็นบาปติดตัวเรา



สันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอาจจะเดินเข้ามาที่บริเวณด้านหลังของศาลาบริเวณห้องน้ำ เบื้องต้นได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.เมืองนนทบุรี ให้ทางตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าเป็นคนในพื้นที่เนื่องจากเวลาประมาณ 04.00 น. ในมือถือแจ้งเตือนพิกัดที่ถูกขโมยอยู่ตรงข้ามกับวัด โดยทางวัดไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน โดยการบรรพชาสามเณรในครั้งนี้เป็นครั้งแรกในปีนี้ของวัดนครอินทร์ ซึ่งสามเณรจะทำการสึกในวันพรุ่งนี้ จึงอยากฝากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



หนึ่งใน สามเณรกล่าวว่า วันเกิดเหตุตนนอนอยู่แล้วลืมตามองเห็นผู้ก่อเหตุแต่งตัวคล้ายพระห่มผ้าเหลือง รูปร่างสูง ย่องเดินมาเวลาประมาณ 03.00 น. ถือไฟฉาย ตนคิดว่าเป็นพี่เลี้ยงเณร ก็ไม่คิดอะไรจึงหลับต่อ ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. ทางพี่เลี้ยงเณรก็มาปลุกให้ตื่นตามปกติ พบว่ากระเป๋าตนกองอยู่มีเศษเหรียญกองอยู่เต็มพื้นทั้งๆ ที่ตนรูดซิปเก็บปกติก่อนที่จะหลับ และสามเณรเพื่อนตนอีกหลายรูปถูกฉกปัจจัยที่อยู่ในซองไปหลายคน บางคนก็โดน 200-300 บาท ทราบข่าวมาว่าพี่เลี้ยงสามเณรโดนไปประมาณ 1,500 บาท



สามเณรอีกรูป อายุ 11 ปี กล่าวว่า ตนนอนอยู่ข้างบนแต่นอนไม่หลับเนื่องจากปวดท้อง ประมาณตี 3 ตนได้ยินสุนัขเห่า และวิ่งไล่รถจักรยานยนต์คันนึง ก่อนรถจักรยานยนต์จะจอดเงียบไป ตนได้ยินเสียงคนเดินเบาๆ แต่ไม่ได้คิดอะไรเพราะตอนนั้นปวดท้องอยู่ หลังจากนั้นตนหลับ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลานั้นที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ตนไม่ได้โดนขโมยอะไร แต่น้องตนโดนขโมยกางเกงใส่กลับบ้าน และผ้าห่ม จำพวกของใช้ โชคดีที่พระอาจารย์ยึดมือถือไว้ก่อนไม่ให้ใช้ แต่ให้ใช้เงินได้เลยโดนขโมยเงินไปหลายคน รวมๆแล้วเณรที่โดนขโมยของมีหลายคน และเณรพี่เลี้ยงก็โดนขโมย iPhone 13 ด้วย เพิ่งซื้อมา 2 วัน ราคา 18,000 บาท รวมๆ เณรที่โดนขโมยของกับเงินน่าจะประมาณ 10 กว่าคน แต่บางคนไม่โดนเพราะไม่ได้พกอะไรมา สามเณรภูผาที่เป็นเพื่อนตนบอกว่าคนร้ายรู้ตำแหน่งเปิด-ปิดไฟ เข้ามาดันมุ้งและค้นกระเป๋าเลย แต่สามเณรภูผาแต่งตัวเหมือนพระ ผมหยิกสั้นๆ คิดว่าเป็นพี่เลี้ยงสามเณร แต่ไม่เห็นเรียกเลยนอนต่อ บางคนโดนขโมยสายชาร์จ พาวเวอร์แบงค์ บัตรเอทีเอ็ม รื้อค้นหลายจุดและเปิดกระเป๋าทิ้งไว้ก่อนรีบหลบหนีไป



คุณอาจสนใจ

Related News