อาชญากรรม

"รพี" ให้ข้อมูลกองปราบเพิ่มเติม คดี "แอม ไซยาไนด์" -รองผู้บังคับการปราบปรามเผย มีครอบครัวผู้เสียชีวิตมาร้องเรียน 18 ราย

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2566

380 views

"รพี" ให้ข้อมูลกองปราบเพิ่มเติม กรณีการเสียชีวิตของก้อย คดี "แอม ไซยาไนด์"



นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อคดี แอม ไซยาไนด์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนางสาวก้อยผู้เสียชีวิตที่ถึงความเชื่อมโยงกับคดีแอมไซยาไนด์



นายรพี กล่าวว่า การให้ข้อมูลวันนี้จะเป็นเรื่องของข้อมูลว่าตนทราบมาได้อย่างไรถึงที่มาที่เกี่ยวกับเรื่องสาเหตุที่ก้อยเสียชีวิต รวมทั้งหลักฐานที่เป็นกล้องวงจรปิด ที่พบว่าแอมขับรถเข้าไปรับก้อยภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม รวมถึงไทม์ไลน์ที่เกี่ยวกับเรื่องห้วงเวลาที่แอมติดต่อกับส้มพี่สาวของก้อยหลังจากที่แอมเสียชีวิต พร้อมกับยืนยันว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวกับแอมรวม 13 ศพ และรอดชีวิต 1 ราย



ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่ามีผู้เกี่ยวข้อง 20 รายนั้น ยังไม่ยืนยันข้อมูล เป็นเพียงคำบอกเล่าเท่านั้น แต่ในส่วนตัวได้เตรียมข้อมูลอีก 2 ราย ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ส่วนอีกรายยังไม่ยืนยัน โดยจะไปมอบให้พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดและความชัดเจนของข้อมูล



ทั้งนี้อยากฝากไปถึงกระทรวงสาธาณสุขว่าควรต้องมีการตรวจสอบเรื่องความชัดเจนย้อนหลังถึงข้อมูลการเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีแอมไซยาไนด์ โดยเฉพาะในกรณีที่เกี่ยวกับเรื่องการเสียชีวิตจากสาเหตุหัวใจล้มเหลว รวมทั้งใบมรณะบัตรที่ระบุสาเหตุการตาย ควรจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าจะมีอะไรเชื่อมโยงกับคดีแอมหรือไม่



อย่างไรก็ตาม จากการที่ทนายของแอมบอกว่าจะดำเนินการฟ้องสื่อและคนที่ออกมาให้ข้อมูลนั้น ตนไม่กลัว เพราะการที่ตนออกมานำเสนอข้อมูล ยืนยันว่าทำเพื่อประโยชน์สาธาณชน



พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เผยถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญนายรพี มาสอบปากคำให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่มาในการรับรู้ข่าวสารของคดี และข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถนำมาประกอบในสำนวนได้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ 30 เม.ย. 66 ได้เชิญบุคลากรทางการแพทย์คนหนึ่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นคนที่พูดต้องหาเคยไปปรึกษาถามข้อมูลเกี่ยวกับคนที่มีอาการหัวใจล้มเหลวว่ามีอาการเป็นเช่นไร มาสอบปากคำเพิ่มเติม



ส่วนเรื่องการทำธุรกิจรับจำนำรถของผู้ต้องหาขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลจากข้อมูลที่ทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรถของแด้ อดีตสามีหายไป แต่ในส่วนของผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนจะมีการออกหมายจับหรือผู้ที่ร่วมกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำนำรถยนต์เพิ่มเติมหรือไม่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ



ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ร้องเรียนเข้ามาในขณะนี้พบว่ามีถึง 18 คน แต่การสืบสวนของตำรวจมีเพียง 14 คนที่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีพฤติกรรมที่สามารถเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อผู้เสียหายได้หรือไม่ ยอมรับว่าขณะนี้แนวทางการสืบสวนในคดีที่ทำงานร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 แล้วชุดสืบสวนของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นไปในทิศทางที่ดี และคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง


คุณอาจสนใจ

Related News