อาชญากรรม

ตร.ตั้งศูนย์ “แอม ไซยาไนด์” ดูแลคดี 5 จังหวัดที่พบผู้เสียหาย เจอเพิ่ม “รถแอม” สวมทะเบียนนำไปจำนำ

โดย paranee_s

28 เม.ย. 2566

490 views

วันที่ 28 เมษายน 66 ที่สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ที่มาร่วมเก็บพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และรอยนิ้วมือ และวัตถุพยานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการคลี่คลายคดี “แอม ไซยาไนด์” ภายในรถยนต์เชฟโรแลต แคปติว่า สีขาว ทะเบียน กทม. ที่ “แอม ไซยาไนด์” นำไปจำนำกับนายณรงค์ชัย อายุ 48 ปี ชาวต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อช่วง 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีพ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผบก.ภ.จว.นครปฐม ดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด


ทางด้านพล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า กรณีนี้ทุกอย่างทำตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ โดยมีศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เป็นหลักร่วมกับนักวิชาการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ช่วยในการพิสูจน์ทราบ


นอกจากนี้ ได้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นที่ศปก.ภาค 7 เรียกว่าศูนย์ “แอม ไซยาไนด์” ใช้พนักงานสอบสวนมือดี 50 นาย ควบคุมคดีใน 5 จังหวัดที่ปรากฏแล้วว่ามีผู้เสียหาย ให้กระจ่างชัดทุกคดี และในส่วนของข้อมูลบางอย่างต้องขอสงวนไว้ในคดีก่อนบางเรื่องยังไม่สามารถเปิดเผยได้


ต่อมามีรายงานข่าวแจ้งว่า นายณรงค์ชัย หรือฮัว ชาวต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม มาขอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครปฐม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเล็ต รุ่น แคปติว่า สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้ในการก่อเหตุคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อ โดยเกี่ยวข้องกับน.ส.แอม ว่าเป็นผู้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวในการก่อเหตุ


โดยนายณรงค์ชัย แจ้งว่า นางสรารัตน์หรือแอมฯ ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจำนำไว้กับตนเองเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566ในวงเงิน 60,000 บาท โดยได้ทำสัญญาเงินกู้และหนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาทะเบียนรถและสัญญาซื้อขายพร้อมลงลายมือชื่อนางสรารัตน์หรือแอมฯ ไว้เป็นหลักฐาน


ต่อมานายณรงค์ชัย ทราบข่าวจากทางสื่อโทรทัศน์ ว่านางสาวแอม ถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมต่อเนื่องในหลายพื้นที่ และไม่ทราบว่า แอม ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวในการก่อเหตุหรือไม่ จึงได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค7กล่าวว่า มีการแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.แอมในคดี พ.ต.ต.หญิง นภา แสนจันทร์ สารวัตปู ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ