อาชญากรรม

เพจดังเล่าเคส 'มัลลิกา' ฆาตกรต่อเนื่อง หญิงรายแรกอินเดียใช้ 'ไซยาไนด์' ก่อเหตุ ถูกตัดสินประหารชีวิต

โดย petchpawee_k

28 เม.ย. 2566

70 views

เพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความเล่าเคส คดีฆาตกรรมต่อเนื่องในอินเดีย โดยใช้ซายาไนด์ในการก่อเหตุ ก่อนถูกตัดสินโทษประหารชีวิต แต่ได้รับการลดโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต


โดยมีข้อความระบุว่า ไซยาไนด์ มัลลิกา ฆาตกรต่อเนื่องหญิงรายแรกของอินเดีย ชื่อจริงของเธอคือ  เค.ดี.เคมปามมะ รูปร่างหน้าตาภายนอก เธอก็ดูเหมือนหญิงวัยกลางคนทั่วไปที่ร่าเริงใจดี แต่สิ่งที่เธอทำลงไป โคตรน่าสะพรึง


เหตการณ์นี้เกิดขึ้นที่บังกาลอร์ อินเดีย ในช่วงปี 2541 - 2550 มีผู้หญิงอินเดีย หลายราย ตายอย่างผิดปกติที่บริเวณชานเมือง คือจู่ๆก็ตาย ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย หรือถูกล่วงละเมิดทางเพศใดๆ ยิ่งสามรายหลัง เกิดขึ้นในช่วงกระชั้นมากคือสามเดือน ปาเข้าไป 5 ศพ


ตำรวจจึงเข้ามาทำการสอบสวนอย่างจริงจัง จนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัย คือ เคมปามมะ เธอเป็นคนอินเดียที่เกิดมาในครอบครัวฐานะยากจน ซึ่งนั่นทำให้เธออยากร่ำรวย อยากมั่งคั่ง โดยไม่สนใจวิธีการ


เมื่อเข้าสู่วัยสาว เธอแต่งงานกับสามีที่เป็นช่างตัดเสื้อ มีลูกกับสามีคนนี้สามคน ฐานะความเป็นอยู่ ยังไม่ถือว่าร่ำรวย เธอก็เลยไปตั้งกองทุน (เท่าที่อ่านรายละเอียด ถึงชื่อจะเรียกว่า กองทุน แต่รูปแบบคล้ายๆวงแชร์บ้านเราอ่ะ) แล้วไปชวนคนแถวบ้านมาร่วมลงทุน


ปรากฏว่าเจ๊งบ๊ง ผัวก็หนีไปเพราะเธอเจ๊ง ทิ้งลูกสามคนไว้ให้เธอเลี้ยงดู เธอก็ไปรับจ๊อบเป็นคนรับใช้ในบ้านคนมีเงิน ซึ่งเธอก็แอบขโมยของในบ้านคนมีเงินเหล่านั้นไปขายหาเงินใช้เรื่อยๆ


แต่จุดเริ่มต้นของการก่อเหตุคือ เธอสังเกตว่ามีผู้หญิงมาไหว้พระที่วัดแถวบ้านเธอบ่อย ซึ่งส่วนมากผู้หญิงที่มาวัด ก็มักจะมีปัญหาชีวิต ต้องการหาที่พึ่ง เธอจึงเข้าไปตีสนิทกับผู้หญิงเหล่านั้น ชวนคุย ซักปัญหาชีวิต และช่วยให้คำแนะนำ จนเหยื่อเริ่มไว้วางใจ และบอกเหยื่อว่า เด๋วจะพาไปทำพิธีกรรมแนวๆแก้เคล็ด ล้างซวยให้ถึงบ้าน พอไปทำพิธีที่บ้าน ระหว่างเหยื่อกำลังเผลอ เธอก็ยกเค้าบ้านเหยื่อแม่งเลย แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด มีเหยื่อที่จับเธอได้คาหนังคาเขา ตอนเธอกำลังยกเค้า เลยเรียกตำรวจมาจับ จนโดนคุกไปหกเดือน


หลังออกจากคุกมา เธอก็ยังทำแบบเดิม เพิ่มเติมคือไซยาไนด์ คือรอบนี้ ไม่ได้แค่ยกเค้าอย่างเดียวแล้ว แต่เธอผสมไซยาไนด์ในน้ำและอาหารให้เหยื่อกินระหว่างที่กำลังทำพิธีแก้กรรม โดยไซยาไนด์ที่เธอได้มานี่ ก็ไปฉกมาจากร้านขายเครื่องประดับ ที่เขาใช้สารเคมีพวกนี้ในการทำความสะอาดอัญมณี  


เหยื่อแต่ละคนที่โดนมีจุดร่วมกันคือเป็นหญิงที่มาไหว้พระที่วัด เพราะกำลังมีปัญหาชีวิต บางคนก็มีปัญหาครอบครัว บางคนอยากมีลูก สุดท้ายพอเจอป้าหน้าตาใจดี เข้ามาชวนคุยแบบมีมิตรไมตรี ก็ไว้ใจ สุดท้ายก็ถูกกรอกไซยาไนด์ตาย แล้วขโมยทรัพย์สินเหยื่อไปใช้ หลังถูกตำรวจจับกุม มีญาติของผู้สูญหายอีกห้าคนเข้าให้การว่าญาติของเขาอาจจะถูกเคมปามะฆ่าตายเหมือนกัน เพราะทั้งห้าคนรู้จักกันเคมปามะและพบกับเคมปามะก่อนที่จะหายสาบสูญไป


เคมปามะถูกตัดสินประหารชีวิตปี 2555 แต่ได้รับการลดโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต ปัจจุบันยังใช้ชีวิตอยู่ในคุกที่อินเดีย

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/khfwal4wcRY

คุณอาจสนใจ

Related News