อาชญากรรม

รองโฆษก ทบ. ขอเวลาสอบ “นายพลซาดิสม์” ปัดตอบเอี่ยวยาเสพติดต้องออกราชการหรือไม่

โดย kanyapak_w

25 เม.ย. 2566

932 views

รองโฆษก ทบ. ขอเวลาสอบ “นายพลซาดิสม์” ปัดตอบเอี่ยวยาเสพติดต้องออกราชการหรือไม่ ย้ำเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวองค์กร บอกตอนนี้กำลังสอบพฤติกรรม-ดำเนินการอยู่



(25 เมษายน 2566) พลตรีหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีที่มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ไปมีสัมพันธ์กับชายจนได้รับบาดเจ็บ และมีความเกี่ยวข้องกับการเสพสารเสพติด ว่า ต้องรอให้คณะกรรมการทำงานก่อน เนื่องจากเมื่อวานนี้เพิ่งแจ้งว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนอยู่



ผู้สื่อข่าวถามว่าประเด็นนี้มียาเสพติดอย่าง ยาไอซ์ ตามกฏหมายกองทัพจะต้องดำเนินการอย่างไร พลตรีหญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ข้อมูลที่กองทัพบกได้ชี้แจงไปเมื่อวานนี้ยังเป็นในลักษณะนั้นเหมือนเดิม ส่วนรายละเอียดอื่นๆต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายที่แต่ละส่วนจะเข้าไปเกี่ยวข้อง



เมื่อถามย้ำว่าต้องให้ออกจากตำแหน่งเลยหรือไม่มี พลตรีหญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ต้องไปดูในข้างหน้า สิ่งที่กองทัพบกกำลังทำขณะนี้คือการตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมเท่านั้น



เมื่อถามว่าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนต้องใช้กรอบระยะเวลาเท่าไหร่ถึงจะมีรายละเอียดเพิ่ม พลตรีหญิงศิริจันทร์ ย้ำว่า เพิ่งตั้งเมื่อวานนี้ ขอให้ คณะกรรมการไปรวบรวมรายละเอียดก่อน กรณีนี้ก็เหมือนกับกรณีทั่วไปที่มีการตั้งคณะกรรมการ มีการตรวจสอบว่าเท็จจริงต่างๆต้นขอเรียนว่าเป็นไปตามข้อมูลที่ ได้ชี้แจงไปทางสาธารณะเมื่อวานนี้



ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมที่ไปเปิดนั้น จะเข้าข่ายกระทำผิดขณะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ พลตรีหญิงศิริจันทร์ ย้อนกลับถามว่า ต้องถามผู้สื่อข่าวว่ามีข้อมูลที่มาอย่างไร พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ การปฎิบัติหน้าที่ราชการหรือองค์กร และกองทัพบกยังยืนยันแนวทางนี้



คุณอาจสนใจ

Related News