อาชญากรรม

ตำรวจรวบกิ๊กนางงาม รวมหัวกับพวก อุ้มชายจีนยัดกล่อง-เรียกค่าไถ่

โดย paranee_s

17 เม.ย. 2566

1.2K views

ตำรวจล่า “นางงาม” เวทีดัง ร่วมมือกิ๊กหนุ่ม พร้อมพวก รวม 6 คน จับแฟนชาวจีนยัดใส่กล่องไปเรียกค่าไถ่ 4 ล้าน 


โดยภาพกล้องวงจรปิดของวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 21.06 นาที จะเห็นชายฉกรรจ์ 2 คน ใช้รถเข็นใส่กล่องพลาสติกและถุงใส่ของบางอย่าง ออกมาจากห้องพัก ที่ชั้น 17 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านสาทร แล้วมาลงลิฟต์ ซึ่งจะเห็นว่าตอนอยู่หน้าลิฟต์ฝากล่องมีการขยับเล็กน้อย ทำให้ 1 ในชายฉกรรจ์ ต้องเอามือมาจับ จากนั้นชายทั้ง 2 คน ก็ลงมาถึงที่ลานจอดรถราว 21.07 น. โดยชายทั้ง 2 คนเข็นรถไปยังรถเบนซ์ที่จอดรออยู่ จากนั้น 5 นาที ถัดมา เวลา 21.11 น. รถเบนซ์สีฟ้า ก็ถูกขับออกมาจากคอนโดมิเนียม


โดยตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ใช้คลิปกล้องวงจรปิด เป็น 1 ในพยานหลักฐานออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีอุ้มชายชาวจีน ไปเรียกค่าไถ่ โดยมีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด และ 1 ในผู้ที่เกี่ยวข้องคือ นางสาว น้ำเพชร แฟนสาวของชายชาวจีน และเคยเป็นผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดังด้วย


พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน นาย หยู ชายชาวจีน เพื่อนของนาย หวัง มาแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ว่าเพื่อนหายตัวไปติดต่อไม่ได้ กระทั่งวันที่ 16 เมษายน นาย หวังได้วิดิโอคอลมาหาแต่อยู่ในสภาพที่ถูกทำร้ายร่างกาย และบอกว่านาย หยู ว่า "ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัวถ้าโอนเงินมา" แต่เขาไม่ไว้ใจกลัวว่า นาย หวัง จะถูกฆ่าจึงให้ข้อมูลกับตำรวจ


จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า คนร้ายเข้ามาก่อเหตุช่วง 19.00 น. ของวันที่ 14 เมษายน คนร้ายเป็นชาย 3 คน คือ นาย กาย กิ๊กของ นางสาวน้ำเพชร พร้อม นายกบ และนายโจ ขับรถ รถเบนซ์ สีฟ้า 4 ประตู ที่นายหวังซื้อให้ นางสาว น้ำเพชร ใช้ ขับเข้ามาที่คอนโด


จากนั้นขึ้นไปที่ห้องพัก โดยใช้คีย์การ์ดของ นางสาว น้ำเพชร พอเข้าไปในห้องก็ทำร้ายร่างกายนายหวังจนสลบ แล้วมัดมือมัดเท้า ก่อนจะใช้โทรศัพท์ของนายหวังคุยกับ รปภ. ข้างล่างขอยืมรถเข็นเพื่อขนของ โดยนำตัวนายหวังใส่ในกล่องพลาสติกแล้วเข็นลงมา เพื่อขึ้นรถ และพาไปขังไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน โดยมีนายจูน ผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย เดินทางตามมาสมทบเพื่อเฝ้านาย หวัง


ตลอดเวลาที่ถูกจับ นาย หวัง โดนซ้อม และถูกบังคับให้โทรหา นาย หยู ในวันที่ 16 เมษายนเพื่อให้โอนเงิน ซึ่งได้โอนเงินมาทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรก 2 ล้านบาท เข้าบัญชีนาย กบ ครั้งที่ 2 อีก 9 แสนบาท เข้าบัญชีนาย กบ เช่นกัน และ ครั้งที่ 3 โอนเข้าบัญชีของ นางสาว ตา 1,030,000 บาท รวมเป็น 3,930,000 บาท ซึ่งตำรวจอายัดได้ 2,300,000 บาท และอยู่ในระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม


จากนั้น เย็นวันที่ 16 เมษายน นาย หวัง ถูกปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน และประสานตำรวจจับนาย กบ 1 ในผู้ร่วมขบวนการได้ทันที


โดยตำรวจขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน คือ

- นายกบ ทำหน้าที่ขึ้นไปอุ้มและซ้อมผู้เสียหาย แล้วจับยัดลงกล่อง และรับโอนเงิน 2 ล้าน 9 แสนบาทจากผู้เสียหาย 

- นายโจ ทำหน้าที่ขึ้นไปอุ้มและซ้อมผู้เสียหาย แล้วจับยัดลงกล่อง (ยังจับไม่ได้)

- นายจูน ทำหน้าที่เฝ้าผู้เสียหายที่รีสอร์ตใน อ.หัวหิน 

- นายกาย เป็นหัวโจก ร่วมกันวางแผน และคนขับรถ 

- นางสาว ตา เป็นผู้รับโอนเงิน 1 ล้าน 3 หมื่นบาท (ยังจับไม่ได้)

- ส่วน นางสาว น้ำเพชร แฟนสาวนายหวัง ซึ่งตำรวจระบุว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลของนาย หวัง ให้ใช้รถยนต์ และคีย์การ์ดเข้าคอนโด ร่วมถึงร่วมวางแผนลักพาตัว ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ (ยังจับไม่ได้)


และตำรวจ คุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้น นาย กบ และ นาย จูน รับสารภาพว่า ร่วมกันอุ้มเรียกค่าไถ่นาย หวัง จริง


ทำให้ช่วงบ่ายตำรวจคุมตัว นายกบ หนึ่งในผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้า สน.ลุมพินี โดยระหว่างที่ทำแผนทีมข่าวพยายามสอบถามว่าได้ทำร้ายร่างกายนาย หวัง หรือไม่ นาย กบ พยักหน้า และยอมรับว่าทำความผิดจริง โดยถูกนาย กาย จ้างมา แต่ไม่ยอมตอบว่าได้ค่าจ้างเท่าไหร่ และทำไมถึงตัดสินใจร่วมก่อเหตุ


จากนั้นนาย กบ สาธิตการจับ นาย หวัง ลงกล่อง โดยบอกว่า ให้นาย หวัง นอนตะแคง งอขา มัดเท้าและมัดมือไว้ด้านหลัง แล้วปิดฝากล่อง แล้วค่อยยกขึ้นรถเข็นลงมาที่ลานจอดรถ พอขึ้นรถก็เปิดฝากล่อง และแก้มัด เพื่อให้ นาย หวัง หายใจได้และสบายตัวขึ้น ซึ่งตอนที่อยู่ในรถ นาย หวัง ไม่ได้ขัดขืนแล้ว และตอนที่อยู่รีสอร์ทก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย


ส่วนนาย หวัง ผู้เสียหายชาวจีน พบว่าตอนอยู่ที่จีนเป็นนักลงทุนเงินสกุลดิจิทัลแต่มีหมายจับคดีฉ้อโกง มูลค่า 12 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีเข้ามาในไทย แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพลจึงสามารถเข้ามาในไทยได้ตามปกติ


จากการตรวจสอบของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบว่านาย หวัง เริ่มเข้ามาที่ไทยครั้งแรกในปี 2557 และเข้าออกอยู่หลายครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายคือเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้อายัดวีซ่านักท่องเที่ยวของนาย หวัง แล้ว และกักตัวไว้เพื่อเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ


และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จับนาย ศุภพล หรือกาย กิ๊กหนุ่มของน.ส.น้ำเพชร ผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ได้ที่แกรนเซ็นเตอร์พอยท์ ย่านทองหล่อ  ส่วนตัวน.ส.น้ำเพ็ชร ตำรวจอยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ แต่ขณะนี้ตำรวจได้เฝ้าแหล่งกบดานของ น.ส.น้ำเพ็ชร อยู่แล้ว หากศาลอนุมัติหมายจับ สามารถเข้าควบคุมตัวได้ทันที ทำให้คดีนี้ สามารถจับผู้ต้องหายได้แล้ว 3 คน จากทั้งหมด 6 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ