อาชญากรรม

จับกุม ว่าที่ ส.ส. พรรคการเมืองดังทุจริตสอบเข้าคัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายอำนวยการ

โดย kanyapak_w

28 มี.ค. 2566

1.1K views

วันที่ 28 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามนำ โดย พันตำรวจโทอรรถวิทย์ สุขทัศน์ รองผู้กำกับ 4 บก.ป นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายดาชัย ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง



ตามหมายจับ ของศาลอาญาเลขที่ 861/2566 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2566 ในข้อหาอั้งยี่ และร่วมกันเอาไปเสียทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นใบประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ นำกำลังตำรวจชุดกองปราบปรามเข้าไปจับกุม นายดาชัย บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง



หลังตากที่ผ่านมา นั้น มีการแจ้งความร้องทุกข์กับ ผู้ทุจริตสอบ เข้าคัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายอำนวยการ หลังจากการตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตการสอบเกิดขึ้น และทราบว่า มีคดีทุจริตเกี่ยวกับการสอบในปี 2565




โดย จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้หาเบาะแสและรวบรวมพยานหลักฐานและสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องมีทั้งหมด 18 ราย และขยายผลมาจับกุม





นายดาชัย ดังกล่าวสำหรับประวัติ นาย ดาชัย นั้นเป็นผู้ว่าเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง ของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็น ผู้สมัครส.ส ลำปางและที่ผ่านมา นายดาชัย ลงพื้นที่พบปะ พี่น้องประชาชนมาตลอด





ตรวจสอบเพิ่มเติมพบประวัติที่ผ่านมาของนายดาชัย นั้น เคยถูกจับ มาครั้งหนึ่ง ในคดีทุจริตการสอบ โดยเมื่อปี 2555 ในไทยนั้นเคยพัวพันกับคดีเกี่ยวกับทุจริตตำรวจมาแล้ว 1 ครั้ง




โดยในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.66) เวลาประมาณ 14.00 น. แถลงข่าวการตรวจค้นจับกุม หัวหน้าขบวนการทุจริตสอบเข้านายสิบตำรวจพร้อมพวกรวม 18 ราย เบื้องต้นพบคิดค่าดำเนินการเกือบ 500,000 บาทต่อราย โดยมี พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เป็นประธาน ที่ ห้องประชุมชั้น 2 กองปราบปราม

คุณอาจสนใจ

Related News