อาชญากรรม

มือปืน 'กราดยิงเพชรบุรี' โพสต์สตอรี่เฟซบุ๊กระบายแค้น เผยวันมรณะตัวเอง คือวันก่อเหตุ

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2566

379 views

จากกรณี นายอนุวัชร อายุ 29 ปี ใช้อาวุธปืนกราดยิงภายในบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย โดย 2 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตเป็นคู่กรณีของนางอนุวัช ที่ต้องขึ้นศาลคดีถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ส่วนอีกคนเป็นพยาน


ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้โพสต์สตอรี่ในเฟซบุ๊กหลายโพสต์ ในลักษณะอึดอัดใจ และระบายความแค้น ไม่ว่าจะเป็น

  • “เสียใจนะ ... ผิดหวังจริงๆ ที่วันนั้นทำไมกูไม่เหนี่ยวไกไปซะ เหี้ย อึดอัด”
  • “พลาดโอกาส...แต่จะไม่มีอีกแล้ว”
  • โดยทั้ง 2 โพสต์นี้เป็นรูปถือปืนทั้งคู่ และใส่เพลง 'ขาวดำ' ซึ่งเป็นเพลงแร็ป ของ Lazyloxy


จากนั้น เวลาประมาณ 14.20 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาขณะที่คนร้ายยังก่อเหตุอยู่ ได้อัพสตอรี่

  • ภาพพระยืนอยู่หน้าเมรุเผาศพ โดยมีข้อความ “ดิ้นรนกันแทบตาย สุดท้ายได้ตายกันทุกคน” ซึ่งโพสต์นี้ยังมีชื่อของผู้ก่อเหตุ “นายอนุวัช แหวนทอง มรณะ 22/มีนา/66”
  • ภาพบัตรบริจาคร่างกาย ระบุชื่อผู้ก่อเหตุ


และสตอรี่ต่อมา เป็นแชทข้อความคุยกับบุคคลหนึ่งคาดว่าเป็นอาจารย์ โดยผู้ก่อเหตุได้ส่งสติ้กเกอร์ “ขอโทษ” และ “เสียใจ” พร้อมมีข้อความในโพสต์ระบุ “ความในใจระบายไปละ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ...อาจารย์”


ต่อมา เวลา 17.20 น. ยังพบว่าผู้ก่อเหตุยังคงเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง โดยได้แชร์คลิปจาก TikTok ลักษณะเป็นคลิปเชิงตัดพ้อ โดยมีข้อความระบุว่า

  • “Maybe we’re not wrong”
  • “บางครั้งเราไม่ผิดก็ต้องยอมรับผิด”


ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเป็นเพลง Live And Learn ประกอบคำคม ในทำนองตัดพ้อ ระบุว่า “บางทีเราไม่ผิดเลย แต่มาว่าเราผิดอย่างโน้นอย่างนี้ บางทีเราก็อยากจะแก้นะ อยากจะพูด บางทียิ่งพูดก็ยิ่งมีปัญหา บางครั้งไม่พูดเลยดีกว่าให้มันจบไปที่ใจเรา ถ้าใจเขาไม่จบก็ทำอะไรไม่ได้ เข้าให้เราผิด เราก็ผิดก็ได้ เธอสบายใจ เออฉันยอมรับผิด จะถามทำไม ให้ใจไม่จบละ ใจไม่จบ ก็เจ็บตามมา เจ็บเพราะคิด”


ต่อมา มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุได้มีการปิดเฟซบุ๊กส่วนตัวไปแล้ว  


ทั้งนี้ หนึ่งวันก่อนก่อเหตุ คนร้ายยังได้แชร์โพสต์จากเพจ ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว’ เป็นภาพ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ถ่ายภาพเตรียมใช้หาเสียง โดยมีข้อความระบุ “น๊อลล โตแล้วน่ะ #ยืนได้เองแบ้ว555”

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WSJ79WriZXU



คุณอาจสนใจ

Related News