อาชญากรรม

พ่อ 'น้องเบล' เหยื่อกราดยิง คาใจ ตร.ปล่อยลูกถูกยิง นอนจมกองเลือดข้ามคืน จนสิ้นใจ

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2566

196 views

พ่อ 'น้องเบล' เหยื่อชายคลั่งกราดยิงเพชรบุรี จี้ตำรวจชี้แจง หลังปล่อยลูกถูกยิง นอนจมกองเลือดข้ามคืน จนสิ้นลมหายใจ คาใจถ้าจะวิสามัญตั้งแต่แรก ทำไมไม่ทำเลย


วันนี้ (23 มี.ค. 66) ช่วงเช้า ทีมแพทย์นิติเวชน์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน จากเหตุการณ์ 'กราดยิงเพชรบุรี' เสร็จแล้ว โดยศพนายรัฐกร หรือเบล 1 ใน 3 เหยื่อ ถูกยิงทั้งหมด 6 นัด


ทั้งนี้ ที่หน้าห้องเย็นวัดถ้ำแก้ว มีครอบครัวของนายเบล ได้มานั่งรอที่บริเวณห้องเก็บศพ วัดถ้ำแก้ว เพื่อรอรับร่างลูกชายกลับบ้านเกิดที่ชุมพร


นายสุวิทย์ ทองแก้วพ่อของนายเบล เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ตอนนี้รู้สึกจุกอก และไม่รู้ว่าจะใช้คำพูดใดมาเปรียบเทียบ กับการต้องสูญเสียลูกชายในครั้งนี้


น้องเบลเป็นความหวังของครอบครัว และเดือนหน้า ลูกก็จะเรียนจบแล้ว โดยน้องเบลนั้นมีลูกอายุหนึ่งขวบ ก็ตั้งใจเรียนให้จบ เพื่อจะได้ทำงาน และหาเงินเลี้ยงคนในครอบครัว


ครั้งสุดท้ายที่ได้คุย เบลบอกว่าจะไปขึ้นศาล เป็นพยานให้กับเพื่อนที่ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนตบหน้าทำร้ายร่างกาย เมื่อเสร็จสิ้นจากศาล ก็จะไปสมัครงาน แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตก่อน


ลูกชายตนเองถูกยิงไปทั้งหมดหกนัด ถูกบริเวณหว่างคิ้ว และช่วงศีรษะ ส่วนตัวเชื่อว่าลูกยังไม่เสียชีวิตทันที แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ต้องนอนจมกองเลือด จนสิ้นลมหายใจ 


ตนและครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดชุมพร มาถึงที่เกิดเหตุประมาณสองทุ่ม ก็ยังไม่สามารถเข้าไปดูร่างของลูกชายได้ ความรู้สึกของคนสูญเสียมันทรมานมาก


“ตนอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาแถลงข้อเท็จจริง ชี้แจงเกี่ยวกับการปฎิบัติการ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ช้ามาก เพราะลูกชายถูกยิงตั้งแต่เที่ยง หากมีการเข้าไปช่วยเหลือ ลูกชายอาจจะไม่ต้องเสียชีวิตก็ได้

การปล่อยเวลายืดเยื้อมานาน ตั้งแต่กลางวันจนกลางคืน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็วิสามัญ ดังนั้น ตนในฐานะผู้สูญเสีย จึงอยากสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เหตุใดจึงไม่รีบดำเนินการตั้งแต่แรก เพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องมาสูญเสีย


ส่วนตัวผู้ก่อเหตุนั้น เชื่อว่าเกิดจากอาการหลอนยาเสพติด ไม่ใช่อาการของผู้ป่วยจิตเวช จะคลุ้มคลั่งเป็นบางเวลา ที่ผ่านมา ลูกชายก็เล่าให้ฟังว่า เวลาที่ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่ง ก็มักจะเปิดเพลงเสียงดัง หรือออกมาด่าทอ และหาเรื่องกับกลุ่มของลูกชายตนเอง 


ที่ผ่านมา ลูกชายก็บอกว่าเมื่อเรียนจบจะย้ายออกจากบ้านหลังนี้ในเดือนหน้า แต่ก็ไม่ทัน มาถูกยิงเสียชีวิตก่อน


หลังจากนี้ไ ม่รู้ว่าจะดำเนินการเช่นใด แต่อยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ และชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่คาใจครอบครัวตนเองมาก และเชื่อว่าสังคมก็คาใจเช่นกัน

----------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/M6ZsiKH94xo

คุณอาจสนใจ

Related News