อาชญากรรม

วิสามัญ! ชายคลั่งกราดยิงเพชรบุรี หลังปิดล้อม 15 ชั่วโมง ตร.แจงปมนำ 3 ร่างผู้เสียชีวิตออกพื้นที่ช้า

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2566

1.7K views

เหตุสะเทือนขวัญในเมืองไทย นับวันจะเริ่มมีมากขึ้น และหนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการฆาตกรรม รวมไปถึงการ 'กราดยิง'  


โดยเหตุการณ์กราดยิงล่าสุด คือ นายอนุวัชร (ปิง) อายุ 29 ปี ใช้อาวุธปืนกราดยิงภายในบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย 

  • นายพสิษฐ์ (โอ๊ต) อายุ 22 ปี คู่กรณีกับนายอนุวัชร
  • นายรัฐกร (เบล) อายุ 22 ปี พยานในคดีที่ต้องไปขึ้นศาล และอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน
  • นายศิระพัฒน์ ประกอบอาชีพคนส่งพัสดุ ที่ขี่รถมาพอดี ถูกยิงจากในบ้าน เสียชีวิตทันที


เหตุการณ์นี้เริ่มต้นเมื่อบ่ายเศษๆ เมื่อวานนี้ (22 มี.ค. 66) โดยคนร้ายได้ยิงปืนจากชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งร่างของทั้ง 3 คน ที่ถูกยิงเสียชีวิตช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุได้ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.  


หลังจากนั้น เวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจรายงานว่า ผู้ก่อเหตุคลั่งกราดยิงเสียชีวิตแล้ว โดยปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ชุดอินทรีย์ 7 เข้ากระชับพื้นที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านผู้ก่อเหตุ เมื่อไปถึงพบว่า ผู้ก่อเหตุใช้ม่านอำพรางตัว ส่วนเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดป้องกันกระสุน และโล่กำบังเข้าปฏิบัติการ


คนร้ายมีการยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่มา 6 นัด กระสุนทะลุโล่ ถูกเจ้าหน้าที่ 1 นาย บาดเจ็บบริเวณใบหู ก่อนจะมีการยิงตอบโต้กัน ทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

------------

เวลาต่อมา พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้แถลงว่า ปิดปฏิบัติการณ์แล้ว เจ้าหน้าที่ตัดสินใจวิสามัญคนร้าย ซึ่งตั้งแต่คนร้ายเริ่มก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธี คือการปฏิบัติการแบบเบาไล่ไปหาหนัก


ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าทำไมการปฏิบัติการถึงยืดเยื้อ ต้องตอบว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ คนร้ายยิงตอบโต้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องนำชาวบ้านออกจากพื้นที่ก่อน จึงจะเริ่มปฏิบัติการในพื้นที่ได้


ซึ่งก่อนที่จะวิสามัญ เจ้าหน้าที่ได้มีการเกลี้ยกล่อมก่อน แต่ไม่เป็นผล และยังมีการยิงโต้ตอบ โดยมีการปิดไฟในบ้าน มีที่กำบัง จึงทำให้สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ได้ และได้ยิงโดนโล่ของตำรวจชุดนเรศวร และหน่วยคอมมานโด โดยยิงโดนทั้งหมด 6 นัด จนโล่บุบ 


เมื่อเห็นสถานการณ์แบบนี้ เจ้าหน้าที่อาจเป็นอันตรายได้ จึงได้ตัดสินใจทำการวิสามัญคนร้าย เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ จึงเข้าไปตรวจสอบในบ้าน พบศพคนร้ายอยู่บนชั้น 2 ของบ้านพัก พบปืน 9 มม. 1 กระบอก 


ส่วนประวัติของคนร้าย เป็นผู้ที่ชอบยิงปืน จึงมีความชำนาญ โดยผู้เสียชีวิต 3 ราย โดนยิงไปมากกว่า 30 นัด 

เบื้องต้น น่าจะเกิดความเครียดจากการต้องไปขึ้นศาล 


ทั้งนี้ คนร้ายได้เทน้ำมันพืชในบ้านด้วย เพราะคนร้ายคาดว่าเจ้าหน้าที่จะบุกเข้าไป


ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้ทักเฟซบุ๊กบอกเพื่อนว่า จะไม่เจรจา จะต่อสู้ 

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fXdgzyPqvng


คุณอาจสนใจ

Related News