อาชญากรรม

‘นารา เครปกะเทย’ ยังตีมึนร้องเพลง หลังถูกรวบฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม - ขุดคลิปเก่าเล่าวิธีหมุนเงิน จ่ายค่าแชร์

โดย petchpawee_k

22 มี.ค. 2566

624 views

ตำรวจปคบ. บุกจับนารา เครปกะเทย คาบ้านพัก-โกดังไลฟ์สดในพื้นที่อยุธยา จากคดีฉ้อโกง หลอกขายกล่องสุ่ม สร้างความเสียหายแก่ประชาชน โอดโดนยึดทุกอย่าง ขณะที่นารายังตีมึนร้องเพลง "ด่วนพิศวาส" หลังถูกคุมตัวสอบ เจ้าตัวยังปฏิเสธ คดีหลอกขายกล่องสุ่ม แม่รุดเยี่ยมร้องโฮ วอนให้โอกาสลูก ขณะที่ทนายเดชา วิ่งยื่นประกันตัว วงเงินร่วมล้าน

ด้านตำรวจเร่งสอบเส้นทางเงิน หมุนเวียนกว่า 300 ล้าน จ่อฟอกเงินเพิ่มอีกคดี เชื่อเหยื่ออีกจำนวนมาก ยังมีหวังได้เงินคืน จึงไม่แจ้งความเอาผิด ขณะที่ ชาวเน็ตขุดคลิปเก่าเจ้าตัวเล่า วิธีขายของ ให้ลูกค้าสั่งโอนเงินแล้วแต่ไม่ส่งของ เพราะหวังเอาเงินไปหมุนค่าแชร์


วานนี้ 21 มี.ค. 66 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ.) สามารถควบคุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ได้ที่บ้านพักของแฟนหนุ่ม ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมอายัดโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม ไว้ตรวจสอบ ก่อนนำไปตรวจค้นในอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่เดียวกัน ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้า และ สถานที่ไลฟ์สดขายกล่องสุ่ม ซึ่งพบกล่องพัสดุภายในอาคารเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ตรวจสอบ


สืบเนื่องจากพฤติการณ์ของ “นารา เครปกะเทย” หลอกขายกล่องสุ่ม อ้างได้รับผลตอบแทนสูง อ้างว่า หากซื้อกล่องสุ่มในราคา 10,000 บาทจะได้รับทองคำ 2 สลึง รวมถึงเงิน 6,000 บาท แต่ถ้าซื้อกล่องสุ่มในราคา 50,000 บาท จะได้รับทองคำ 3 บาท เงินสด 2 หมื่น ถ้าลงทุน 100,000 บาท จะได้รับทองคำ 5บาท เงินสด 50,000 บาท แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินซื้อกล่องสุ่มไปให้ “นารา เครปกะเทย”  แล้วกลับไม่มีการจัดส่งกล่องสุ่มให้ตามที่ตกลงกันไว้  เข้าข่ายหลอกลวงเอาเงิน เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นคดีอาญาไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำตัวมายัง กก.1 บก.ปคบ เพื่อสอบปากคำพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะถูกควบคุมตัว นารา ได้อัดคลิป วิดีโอ ระบุว่า "ขณะนี้ถูกตำรวจรวบตัวแล้ว เพราะว่ามีผู้เสียหายไปร้องเรียนกับตำรวจ ปคบ. และแจ้งความทางออนไลน์ ซึ่งจะจอยื่นประกันตัวเพื่อขออกมาต่อสู้คดี และทำงานชดใช้หนีกับทุกคน


ต่อมาตำรวจ คุมตัว “นารา" มารับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำเพิ่มเติม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ.) ซึ่งถูกแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน"


โดยนาทีที่นารา มาถึงทีมข่าวพยายามสอบถามว่าจะรับทราบข้อกล่าวหาหรือปฏิเสธ แต่เจ้าตัวไม่ยอมตอบคำถามใดใด แต่กลับโฆษณาสินค้าและวอนให้ช่วยซื้อสินค้า เพราะจะนำเงินมาใช้หนี้ ก่อนเจ้าตัวจะร้องเพลงด่วนพิศวาส โดยเลือกร้องเพลงในท่อน “เสียงรถด่วน ขบวนสุดท้าย แว่วดังฟังแล้วใจหาย” ก่อนเจ้าตัวจะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน


ด้านพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ.) เผยถึงการเข้าควบคุมตัว “นารา เครปกะเทย” ว่า เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ บก.ปคบ.อย่างต่อเนื่อง และมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขออำนาจศาลออกหมายจับส่วนกรณี ที่ นารา ไปยื่นหนังสือร้องขอให้ทางกระทรวงยุติธรรมช่วยเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาซึ่งอยู่คนละส่วนกับคดีอาญา


ขณะที่กการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายอนิวัต เบื้องต้นพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารเฉพาะแค่ 3 บัญชี มากกว่า 300 ล้านบาท มีทั้งยอดเงินเข้าและออก หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะเร่งตรวจสอบให้แน่ชัดว่ากระแสเงินเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างไร โอนไปที่ใดบ้างโดยเฉพาะเงินที่ได้มาจากการขายกล่องสุ่ม เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการทำผิดกลับคืนมา หากพบมีการยักย้ายถ่ายเทไปให้คนใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ก็อาจดำเนินคดีฟอกเงินเพิ่มเติม


ด้านนายปองพฤฒ สุทธิภูล ทีมงานทนายของ นารา เผยว่าวันนี้ได้เข้ามาเพื่อให้คำปรึกษาด้านกฏหมาย พร้อมดำเนินเรื่องเพื่อขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องหลักทรัพย์ในการประกันตัวก็ขึ้นอยู่กับ แม่ของนายอนิวัติจะนำอะไรมาเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกัน


ต่อมาเมื่อเวลา 15.50 น. นางอารี อ่อนละวัน อายุ 47 ปี แม่ของ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เปิดใจกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา หลังลูกถูกตำรวจจับ 4 ข้อหา คือ โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


นางอารี กล่าวว่า ตอนนี้นารากำลังหาเงินใช้หนี้ ไม่เคยคิดที่จะหนีเลย โดยลูกได้มาพูดกับตนว่า “หนูรู้ว่าหนูผิดพลาด แต่หนูไม่หนีแน่นอน” ที่ผ่านมาเรามีกันอยู่แค่สองคนแม่ลูก เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น นาราก็ทำงานหนักมาก ไลฟ์สดแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ทุกคน แต่ขอเวลาให้เขาหน่อย เพราะหากเขาถูกจับ ทุกคนก็ไม่ได้เงิน ตนก็ช่วยลูกหาเงินอีกทาง ไปหาของมาให้ขาย ก่อนย้ำว่าเข้าใจว่าทุกคนอยากได้เงินคืน แต่อยากให้ทุกคนให้โอกาสน้อง หลังจากที่เกิดเรื่องน้องก็ทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาคืนให้กับทุกคน ทรัพย์สินที่มีทั้งของแบรนด์เนมและรถก็ขายไปหมดแล้ว ไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกลวงทุกคนเลย ลูกไม่ได้โกงเงินคนอื่นมา เพื่อที่จะเอามาใช้ชีวิตสุขสบาย ลูกก็ทำงานหาเงินปกติ


ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำ ให้เสร็จสิ้นในกรอบเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาล ซึ่งทางตำรวจมีความเห็นคัดค้านการประกันตัวต่อศาล เนื่องจากมีจำนวนผู้เสียหายอีกมากที่ยังไม่มาแจ้งความ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหาย อยู่ที่ 1 ล้านบาท เนื่องจากผู้เสียหายยังเข้ามาแจ้งความไม่มากนัก แต่คาดว่าหลังจากนี้ผู้เสียหายคนอื่นๆ จะทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป


ทั้งนี้มีรายงานว่า วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. ตำรวจ ปคบ. จะนำตัว “นารา เครปกะเทย” ไปฝากขัง โดยคัดค้านการประกันตัว ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก


ขณะที่ชาวเน็ตมีการขุดคลิปเก่าของนารา เครปกระเทย ซึ่งช่วงแรกเจ้าตัวเล่าถึงจุดเริ่มต้นความดังของตัวเอง ซึ่งนาราตั้งคำถามว่า ดังเพราะตัวเองไม่มีเงินหรือไม่ จากนั้นเจ้าตัวเล่าต่อว่า เป็นคนที่ทำงานทุกอย่างที่ได้เงิน สิ่งที่เราอยากได้คือเพื่อนมีกล้อง เพื่อนมีทอง เพื่อนมีรถเก๋ง รู้สึกว่าเพื่อนมีเราก็ต้องมี แต่ถ้าเราจะมีเงินจำนวนนั้นแล้วสเก็บเองไม่ได้ ก็ต้องเล่นแชร์  เพราะการเล่นแชร์หลักหมื่นก็เล่นได้หลายๆวง รวมทกันก็เป็นหลักแสน ซึ่งตอนนั้นเล่น 8 วง บางววงหลัก 5 หมื่นบาท บางวงก็หลัก 2 หมื่นบาท


 ช่วงหนึ่งเธอเล่าถึงวิธีการหาเงินส่งแชร์ ซึ่งหากหาไม่ได้จะใช้วิธีที่ว่า เอากระดาษ 1 แผ่นมานั่งฉีกแล้วเขียนตัวเลข 00-99 แล้วเดินขายในโรงเรียนเบอร์ละ 20 บาท จากนั้นเมื่อขายหมดแล้วได้เงินมา 2,000 บาท  ก็นำเงินดังกล่าวไปส่งแชร์ทั้งหมดเลย แต่การขายเลขเบอร์ เมื่อทีคนถูกก็ต้องจ่ายเงิน จึงคิดว่าจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย จึงขายทีละ 3-4 ชุด แล้ววันที่ถูกจึงหาเงินจากที่อื่นมาให้


ต่อมา นารา เล่าถึงการวิธีการขายของของตัวเอง เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า ก่อนจะเล่าวิธีโกงลูกค้า โดยระบุว่า “พอขายของ คนก็เอฟๆๆๆมา โอนเงิน แต่หนูก็ไม่ส่งของ ก่อนที่บุคคลในคลิปอีกคนจะถามว่า ตอนนั้นตั้งใจจะโกงเลยหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวบอกไม่ได้ตั้งใจจะโกง แต่ตั้งใจที่จะเอาของพวกนี้ไปโชว์อีกวันนึง เพื่อที่จะได้เงินวันนี้ก่อน พอได้เงินวันนี้ แล้วเอาเงินไปส่งแชร์ก่อน เพื่ออีกวันนึงเอาเงินไปขาย แล้วเอาเงินไปคืนกับคนที่สั่งของมา ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการหมุนเงินนั่นเอง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OKrDLslxiXA

คุณอาจสนใจ