อาชญากรรม

"ป้านา" ร้องกองปราบ ถูก จนท. คุมตัวเกินกว่าเหตุ

โดย paranee_s

14 มี.ค. 2566

145 views

ป้าวันทนา หรือป้านาบ้านโป่ง อายุ 62 ปี หญิงสูงอายุที่ตะโกนตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะลงพื้นที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง



ป้าวันทนา ระบุว่า จะมาแจ้งความตำรวจชุดจับกุมที่ปรากฎในคลิปจากการทำร้ายร่างกาย ละเมิดสิทธิส่วนตัว และกักขังหน่วงเหนี่ยวตนเองที่ไปรอขอเข้าพบนายกฯ ร้องเรียนเรื่องอาชีพค้าขาย ที่ประสบภาวะลำบาก



โดยตอนเกิดเหตุนายกฯยังไม่เดินทางมาถึง ตนจึงออกมาเดินที่ลานจอดรถและได้พบกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงถูกถามว่า มาทำอะไรเมื่อป้าบอกว่ามารอร้องเรียนนายกฯ ตำรวจได้บอกให้ไปร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจท้องที่ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งตนไปมาหมดแล้วแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ แต่ตำรวจไม่ฟังและมีตำรวจชาย 2 นายเข้ามาประชิดตัว ตนเองห้ามว่าอย่าเข้ามา แต่กลับโดนขู่และบีบที่ข้อมือจนปวด จากนั้นตำรวจหญิงเข้ามาโอบตัวทันทีโดยไม่มีการสอบถาม ตนพยายามดิ้นรน หายใจไม่ออก เพราะถูกอุดปากอุดจมูก เป็นลมล้มลง เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่กางร่มบังไม่ให้มีใครเห็นหรือบันทึกภาพเจ้าหน้าที่กระทำกับตน




เบื้องต้นตนได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว แขนบวมจากการอักเสบ ขาบวมเป็นแผลถลอก แพทย์สั่งให้หยุดทำงาน ตนเองที่ประกอบอาชีพค้าขายจุดดังกล่าวจึงขาดรายได้ นางวันทนา ยืนยันว่าวันที่เกิดเหตุไม่ได้ตั้งใจมาประท้วง หรือนัดหมายรวมตัววางแผนกับกลุ่มหญิงเสื้อดำอีก 2 รายที่มีแนวคิดเห็นต่างทางการเมือง แต่ยอมรับว่าเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุได้พบหญิงกลุ่มดังกล่าวจริง แต่ตนไม่ได้สร้างความวุ่นวาย ตะโกนด่าทอ หรือชูสัญลักษณ์ใดๆ



ส่วนกรณีที่ปรากฎโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนเองในทำนอง เชิญชวนให้มารวมตัวรับนายกฯ นางวันทนายอมรับว่าโพสต์จริงแต่ไม่ได้ชวนให้มาประท้วง แต่ส่วนตัวได้ข้อมูลมาว่าคนที่มารอรับจะได้เงินค่าตอบแทน เป็นค่าน้ำมันรถและค่าอาหาร ซึ่งตนไม่ได้ขัดขวาง แต่ส่วนตัวไม่รับเงินจากใคร นางวันทนา ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่แต่ไม่น่าทำรุนแรงขนาดนี้ นายกเป็นคนของประชาชน น่าจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนด้วย ด้านทนายความ ระบุว่า จะแจ้งข้อหากับตำรวจชุดจับกุมทั้งหญิงและชายที่ปรากฎตามคลิปวีดีโอในข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ส่วนคดีที่ป้าถูกแจ้งความ ยืนยันว่ามีหลักฐานต่อสู้คดี



คุณอาจสนใจ

Related News