อาชญากรรม

คนร้ายซุ่มยิงหนุ่มกรีดยาง วิ่งหนีไปกว่า 70 เมตรก่อนสิ้นใจเสียชีวิต

โดย paranee_s

14 มี.ค. 2566

782 views

วันที่ 14 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.ยศวฤทธิ์ ทองส่งเสริม พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตริมถนนสายบ้านห้วยนางใต้-ต้นส้มหม้าว หมู่ที่ 4 ต.ห้วยนาง หลังรับแจ้งได้ประสานแพทย์เวรฯ โรงพยาบาลห้วยยอด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดห้วยนาง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิสราพงษ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง ที่เกิดเหตุพบร่างของผู้ตายนอนจมกองเลือด ทราบชื่อคือ นายสมจิตร อายุ 61 ปี ในสภาพนอนหงาย สวมกางเกงวอร์มสีดำ เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าบูท โพกศีรษะด้วยผ้าสีเหลือง ใกล้ศพพบตะเกียง โทรศัพท์มือถือ และมีดกรีดยางตกอยู่




เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพร่างกายอย่างละเอียด พบมีบาดแผลถูกยิงบริเวณก้น ประมาณ 7 รู กระสุนทะลุต้นขาซ้าย ตัดเส้นเลือดใหญ่ นอนเสียชีวิตริมถนน เบื้องต้นคาดว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 12 ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุพบกองเลือดจำนวนมาก รวมทั้งมีเลือดหยดตลอดทาง เพราะกระสุนเข้าบริเวณเส้นเลือดใหญ่ ทำให้ผู้ตายเสียเลือดมาก และถึงแก่ความตายในที่สุด




จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้ออกจากบ้านเวลาเที่ยงคืน เพื่อออกไปกรีดยางพารา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 700 เมตร และเมื่อกรีดยางจนเหลือ 2 แถวสุดท้าย ปรากฏว่า คนร้ายซึ่งคาดว่าไปนั่งซุ่มอยู่แถวสุดท้ายของสวน เมื่อผู้ตายก้มกรีดยาง จังหวะนั้นคนร้ายคงจะหวังก่อเหตุ แต่ผู้ตายหันไปเห็น จึงวิ่งหนี แต่คนร้ายก็ยิงตามทันที จนกระสุนถูกบริเวณก้น และทะลุต้นขาขวา แต่ยังมีแรงอึดและมีสติ พยายามวิ่งหนี แล้วไปล้มนอนเสียชีวิตริมถนนห่างจากจุดซุ่มยิงประมาณ 70 เมตร ก่อนถึงบ้านเพื่อนบ้านเล็กน้อย





ชาวบ้านในละแวกนั้นให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 03.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และได้ยินเสียงหมาเห่าเสียงดัง แต่ไม่คิดว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น จึงไม่มีใครสนใจ จนมาทราบว่ามีเหตุยิงกันตายดังกล่าว โดยคนที่ไปพบศพ เป็นแม่ค้าที่ขับรถผ่านจะไปซื้อของตลาด จากนั้นจึงแจ้งครอบครัว และตำรวจ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยยังรวมประเด็นไว้ทั้งหมด ทั้งปัญหาขัดแย้งส่วนตัว รวมทั้งปัญหาชู้สาว เนื่องจากประวัติผู้ตายเคยเป็นคนเจ้าชู้ แต่นิสัยส่วนตัว ทุกคนยืนยันเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เป็นที่รักของเพื่อนบ้าน จึงยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตายส่งไปผ่าพิสูจน์เพื่อเก็บหลักฐานที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.)





พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.ห้วยยอด บอกว่า จากการชันสูตรพลิกศพ พบผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ในที่เกิดเหตุพบหมอนรองกระสุน 1 ชิ้น จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสภาพศพของผู้ตาย พบมีรอยกระสุน จำนวน 7 รู ปกติผู้ตายเป็นคนเรียบร้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณปากทางเข้าสวนยาง และจากจุดรับซื้อน้ำยาง ซึ่งคาดจะติดตามตัวคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้





ด้าน นายพิศ กำนันตำบลห้วยนาง บอกว่า ตนรู้จักกับผู้ตาย ปกติเป็นคนรักพรรคพวก ซึ่งผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงาน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเท่าที่ทราบในพื้นที่ผู้ตายก็ไม่เคยขัดแย้งกับใคร ขณะที่ นางเกือบ วิมลเมือง สามีของผู้ตาย บอกว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไร เพราะสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ




คุณอาจสนใจ

Related News