อาชญากรรม

2 พี่น้องช้ำใจ แก๊งคอลเซนเตอร์หลอกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท หลอกโหลดแอปฯ แล้วเงินหาย

โดย paranee_s

14 มี.ค. 2566

332 views

แก๊งคอลเซนเตอร์หลอกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท สองพี่น้องจูงมือเข้าแจ้งความหลังถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้เข้าแอปฯ แล้วเงินหาย



เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ สภ.บางกรวย อ.บางบางกรวย จ.นนทบุรี น.ส.ศุทธินี อายุ 46 ปี และ น.ส.กนกศรี  อายุ 38 ปี สองพี่น้องเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวยหลังถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรฯเข้ามาหลอกให้เข้าแอปฯ บัตรประชารัฐเพื่อแสดงตัวตนพร้อมทั้งหลอกข้อหมูต่างๆ แล้วเงินในบัญชีหายไป



น.ส.กนกศรี อายุ 38 ปี เล่าว่า ช่วงสายที่ผ่านมาได้มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของตนซึ่งเป็นเสียงของผู้ชายและบอกให้ตนลงข้อมูลและแสดงตัวตนของบัตรประชารัฐและตนก็ได้ทำตามที่ชายคนดังกล่าวพูดมาอยู่ๆ แอปฯ ของตนมีปัญหาหายไป และตนก็ได้นำเอาโทรศัพท์ของ น.ส.ศุทธินี อายุ 46 ปีซึ่งเป็นพี่สาว มาทำให้พี่สาวแทน ก็เป็นเหมือนเดิมพอมาดูเงินในบัญชี



เงินในบัญชีพี่สาวของตนได้หายไปและเงินในบัญชีของตนได้หายไปเหมือนกัน คนละ 500 บาทที่เงินประชารัฐเข้ามาในบัญชี ตนและพี่สาวจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อแจ้งความติดตามแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในขณะที่ทั้งสองพี่น้องนั่งรอเพื่อเข้าแจ้งความได้มีแก๊งมิจฉาชีพโทรฯ เข้ามาในมือถืออีกครั้งและได้โต้เถียงกันทางโทรศัพท์ซึ่งทางแก๊งมิจฉาชีพได้พูดจาท้าทายทางเจ้าหน้าที่ ตร.และบอกกับผู้เสียหายว่าขอคุยโทรศัพท์กับไอ้หัวโล้นหน่อยกูไม่กลัวหรอกซึ่งหมายถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ




คุณอาจสนใจ

Related News