อาชญากรรม

2 รายในวันเดียว! ทาสยาคลั่งไล่ฟันพระเมืองคอน กำลังบิณฑบาต อาการสาหัส

โดย nattachat_c

10 มี.ค. 2566

205 views

อีกแล้วทาสยาคุ้มคลั่ง ไล่ฟันพระสงฆ์กำลังบิณฑบาตอาการสาหัสเป็นรายที่ 2 ในวันเดียวที่เมืองคอน-รายแรกตำรวจ สภ.พิปูน ตามจับกุมตัวได้แล้ว มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ส่วนรายล่าสุดเป็นทาสยาในหมู่บ้าน ต.วังหิน อ.บางขัน ตำรวจระดมกำลังไล่ล่าจับกุมอย่างเร่งด่วน

จากกรณีที่คนร้ายทายยาเสพติดก่อเหตุบุกแทงพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ หรือท่านชิต เจ้าอาวาสวัดทองทำนุ หรือวัดหน้าเขา เจ้าคณะตำบลกะทูน อ.พิปูน ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 บ้านหน้าเขา ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนฟุบหายใจรวยรินในกุฏิ เลือดเปรอะเปื้อนสบง จีวร จึงรีบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.พบว่าโดนแทงเข้าแขนซ้ายเป็นแผลเหวอะหวะ และล่าสุดอาหารปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า มือมีดคือนายทัศนศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านวิกลจริตในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังออกติดตามจับกุมจนล่าสุดสามารถจับกุมตัวได้แล้ว  ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพักพบว่านายทัศนศักดิ์ ให้การวกไปวนมาจับใจความไม่ได้และพบมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ทางตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาไล่เลี่ยกันของวันเดียวกันนี้ ได้เกิดเหตุทำนองเดียวกันอีก 1 ราย โดยมีชายคุ้มคลั่งเข้าทำร้ายพระภิกษุที่ชราภาพอยู่ในวัดหนองเจ หมู่ 10  ตำบลวังหิน อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บคือพระประจบ จ้องท้าม อยู่ในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะเลือดไหลเปรอะเปื้อน มีบาตรพระตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงนำส่ง รพ.บางขัน อาการยังไม่พ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจิระภพ ทองทิพย์ เป็นชายฉกรรจ์ทาสยาเสพติดและอยู่ใกล้กับวัด มีอาการคุ้มคลั่ง ซึ่งช่วงเกิดเหตุหลังจากที่พระประจบ ผู้บาดเจ็บกำลังกลับจากบิณฑบาต ในขณะที่นายจิระภพ ที่อยู่ในอาการคุ้มคลั่งได้ใช้มีดพร้าไล่ฟันชาวบ้านจนวิ่งหนีกระเจิง เห็นพระประจบ เดินบิณฑบาตผ่านมา จึงตรงปรี่เข้าไปไล่ฟัน

ในขณะที่พระประจบ พยายามจะอุ้มบาตรวิ่งหลบหนี แต่ไม่ทันถูกฟันจนบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุนายจิระภพ มือมีด ได้วิ่งหลบหนีหาย เจ้าหน้าตำรวจได้เร่งออกติดตามตัวพร้อมกับสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติหมายจับกุมจากศาลและติดตามตัวมืดมีดทาสยานรกมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NWOWmT5hTjc

คุณอาจสนใจ

Related News