อาชญากรรม

สลด พ่อแม่แทบขาดใจลูก 5 ขวบ จมบ่อพักน้ำเสียในปั๊มน้ำมันเสียชีวิตปริศนา

โดย kanyapak_w

5 มี.ค. 2566

9.8K views

วันนี้(4 มี.ค. 66 ) เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวร(สอบสวน)สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายธุวานนท์ อายุ 25 ปีว่าพบร่าง ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ลูกสาวอายุ 5 ขวบ เป็นศพอยู่ในบ่อพักน้ำทิ้งบริเวณด้านหลังห้องน้ำของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่บ้านนานวล ถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์ ต.คอโค อ.เมือง หลังจากได้หายตัวไปเมื่อตอนเวลาประมาณ 09.00 น.เช้าวันนี้ ขณะที่นายธุวานนท์ ผู้เป็นพ่อ พามาขายลูกชิ้นด้วยในปั๊มน้ำมันดังกล่าว และหลังเตรียมของเปิดร้านเสร็จ ปรากฏว่าไม่เห็นลูกสาว ตามหาจนทั่วบริเวณก็ไม่พบ ขอดูกล้องที่ติดภายในปั๊มก็ไม่พบเห็นเด็ก ได้ออกค้นหาทั่วบริเวณปั๊มน้ำมัน นอกปั๊มน้ำมัน ก็ไม่พบเด็ก จึงได้ไปแจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบค้นหาก็ไม่พบตัว สุดท้ายพ่อไปเปิดดูบ่อพักน้ำทิ้งอีกครั้งจึงเจอศพลูกตนเองลอยอยู่ในบ่อดังกล่าว




หลังรับแจ้งร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวร(สอบสวน)สภ.เมืองสุรินทร์ จึงประสาน หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมาดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณปากท่อน้ำเสีย ซึ่งอยู่หลังห้องน้ำชายภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบร่าง ด.ญ.เอ ที่ผู้เป็นพ่อนำขึ้นมาจากบ่อแล้ว อยู่ในสภาพสวมชุดนอนกางเกงและเสื้อลายการ์ตูนแขนยาว โดยมีนายธุวานนท์ ผู้เป็นพ่อนั่งร้องไห้เฝ้าศพลูกสาวอยู่ไม่ห่าง ขณะที่ผู้เป็นแม่ก็ร้องไห้อย่างหนัก เป็นที่หน้าเวทนาสงสารแก่ผู้พบเห็น ญาติและเพื่อนต้องคอยปลอบใจอยู่ตลอดเวลา



เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ นายธุวานนท์ ผู้เป็นพ่อเด็กในที่เกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้( 4 มี.ค. 2566 )ที่ผ่านมา ลูกสาวของตน อายุ 5 ขวบ ได้หายไปที่บริเวณปั๊มน้ำมัน อย่างไร้ร่องรอย หลังจากตนกำลังเตรียมจัดร้าน ตั้งของขาย จึงได้แจ้งไปยังเจ้าตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยสุรินทร์ ออกตรวจสอบพร้อมกับค้นหาเด็กหญิงอย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์จุดตระแสง พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.คอโค ได้นำกำลังและตำรวจชุดสืบสวนหลายนายได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ซึ่งสภาพโดยรอบเป็นทุ่งนาโล่งและเป็นบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยได้เดินปูพรมค้นหานานกว่าหลาย ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ พร้อมประสานดูกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว บริเวณด้านหน้าก็ไม่พบ ตนและญาติร้อนใจและเป็นห่วงเป็นอย่างมาก และก็ได้ไม่ละความพยายามติดตามค้นหาต่อเนื่อง



จนล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย ได้ตระเวนหาน้องเอภายนอกปั๊มน้ำมัน ขณะที่นายธุวานนท์ สมชื่อ พ่อของน้องเอ พร้อมกับญาติได้จุดธูปขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้พบน้องเอ และได้ช่วยกันค้นหาอีกครั้ง โดยเปิดฝาบ่อทิ้งด้านหลังห้องน้ำชายภายในปั๊ม ซึ่งมีทั้งหมด 6 ฝา พอเปิดฝาบ่อที่ 5 นายธุวานนท์ ได้ก้มลงไปดูสักพัก พบน้องเอลอยอยู่ ทางพ่อก้มลงดึงตัวนำร่างน้องเอ ขึ้นมาจากบ่อน้ำทิ้งด้วยร่างที่หมดลมหาย โดยมีเสียงกรี๊ดร้องของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับปากบ่อกว้าง 40 เซนติเมตร ลึก 3เมตร เป็นบ่อพลาสติกแคปซูลขนาดใหญ่ฝังอยู่ใต้ดิน




จากการสอบถามนางอรดี อายุ 52 ปี ป้าของนายธุวานนท์ พ่อเด็ก บอกว่า น้องเอมาเปิดร้านกับพ่อ พ่อเปิดร้านขายลูกชิ้นอยู่ในปั๊มนี้ พอเปิดร้านเสร็จก็จะพากลับบ้าน แต่หาลูกสาวไม่เจอ ก็เลยโทรฯมาบอกตนตอนประมาณเก้าโมงเช้า ออกตามหาก็ไม่เจอเลยให้ไปแจ้งความไว้ก่อน กู้ภัยมาก็ช่วยกันตามหาแต่ก็หาไม่เจอ มาเจออีกทีตอนห้าโมงเย็น จากการถามน้องชายของน้องเอ อายุประมาณ 2 ขวบกว่า ที่วิ่งเล่นอยู่ด้วยกันตอนนั้น น้องชี้มาที่บ่อพักดังกล่าว ผู้เป็นพ่อก็เลยไปไล่เปิดผาบ่อดูที่ละบ่อ จึงได้เจอร้างน้องลอยอยู่ในบ่อพักน้ำทิ้ง ปกติเด็กจะอยู่บ้านยายที่ตำบลหนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พ่อจะไปรับมาอยู่ด้วยช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนแม่น้องทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์





ด้านยายของน้องเอ เล่าว่า พ่อของเด็กมีอาชีพขายลูกชิ้นมาขายภายในปั๊มแห่งนี้เป็นประจำ ส่วนแม่ของเด็กก็เป็นผู้ช่วยพยาบาลที่ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ โดยปกติแล้วน้องเอและน้องชายอีกคน จะมาขายของกับพ่อเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น ในช่วงเช้าหลังจากพ่อจัดตั้งร้านเพื่อขายของเสร็จ ปรากฏว่าลูกสาวหายไป จากนั้นก็ได้โทรหาญาติๆมาช่วยกันตามหา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา ในตอนแรกได้ปูพรมค้นหาและเปิดท่อน้ำทิ้งดู ก็ไม่พบ และก็ไม่ละความพยายามค้นหา และถามลูกชายที่อยู่ด้วยกัน บอกว่าพี่อยู่ด้านหลัง จากนั้นจึงพากันหาอีกรอบจึงพบน้อง




จากการสอบสวน เบื้องต้นสันนิฐานว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็จะเชิญทางญาติมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้ทางญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวและตรวจสอบดูที่ผ่าปิดท่อบ่อพบว่า เป็นผาปิดแบบไม่มีตัวยึดล็อก สามารถเปิดและเคลื่อนได้หากถูกชนหรือยกขึ้น ภายในบ่อลึกประมาณ 3 เมตร มีน้ำวิ่งไหลวนผ่านอยู่ตลอดเวลา



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ