อาชญากรรม

สลด! พ่อพิการสายตา เอายาบ้าให้ 2 ลูกพิการสติปัญญาเสพ อ้างเพื่อนบ้านให้มา ไม่รู้ว่ามีโทษ

โดย petchpawee_k

4 มี.ค. 2566

868 views

วานนี้ (วันที่ 3 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบเสพยาบ้า ในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการตรวจค้นและจับกุม พบนายสมบุญ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้พิการทางการมองเห็น นั่งอยู่ภายในบ้านพร้อมลุกสาววัย 14 ปี  ซึ่งเป็นผู้พิการทางสติปัญญา และลูกชายวัย วัย 11 ปี เป็นผู้พิการทางการเรียนรู้ จากการตรวจค้นพบยาบ้า 6 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพในที่พักของนายสมบุญ

สอบสวนนายสมบุญ ผู้เป็นพ่อให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากพิการทางการมองเห็น ส่วนภรรยาเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าวกับนางยุพา วัย 57 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งก็เป็นผู้พิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม และลูกอีกสองคน โดยนางยุพาจะเป็นผู้ออกไปเก็บของเก่ามาขายเพื่อเลี้ยงชีพทั้ง 4 ชีวิต ส่วนยาบ้าที่นำมาเสพก็มีเพื่อนในละแวกนั้นนำมาให้ ยอมรับว่านำยาบ้าให้ลูกทั้งสองเสพด้วยจริง โดยอ้างว่าไม่คิดว่าจะเป็นโทษอะไรต่อเด็ก


ส่วนเด็ก 2 คน ยอมรับว่า เสพยาเสพติดจริง และนำยาเสพติดมาจากพ่อ พ่อแบ่งให้ บางครั้งก็เอามาจากเพื่อนพ่อ และร่วมเสพกับเพื่อนพ่อด้วย


ทั้งนี้ทีมข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า นายสมบุญผู้เป็นพ่อ นำลูกสาวมาขายให้กับเพื่อน เพื่อแลกกับยาเสพติด ซึ่งเพื่อนรายคนกล่าวถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ พม. นำลูกสาววัย 14 ปี ไปตรวจร่างกาย เพื่อพิสูจน์ว่าถูกลวงละเมิดจริงหรือไม่  


แม่ของนายสมบุญและเป็นย่าของเด็กทั้งสองคน กล่าวด้วยน้ำตาว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าลูกชายนำยาบ้ามาให้หลานๆเสพ เพราะตนออกไปทำงานเก็บของเก่าทุกวัน หลังจากส่งหลานไปโรงเรียน กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลานชายเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ ไม่อยากไปโรงเรียน และมักจะวิ่งเข้าไปหลบในป่าไผ่ข้างบ้านทุกครั้งที่จะพาไปโรงเรียน โดยหลานชายจะนอนกับพ่อ ส่วนหลานสาวจะนอนกับตนอีกห้อง


และจากการสังเกตสภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 4 ชีวิต พบว่าอาศัยอยู่อย่างยากลำบาก สภาพบ้านเรือนที่พักทรุดโทรม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กทั้งสองไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสิงห์บุรี ส่วนนายสมบุญผู้เป็นพ่อถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง


ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หน่วยงานสังคมสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเด็ก ด้วยยังมีย่าของเด็กๆอาศัยอยู่ เพื่อช่วยเหลือแก้ไขความเป็นอยู่ พร้อมจะปรับปรุงสภาพแวดล้อมของบ้านให้ดีขึ้น ซึ่งปกติ

แต่เดิมทาง พม.สิงห์บุรี ได้เคยลงช่วยเหลือแล้วหลายครั้ง และเคยได้ทุนกู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพ 10,000 บาท แต่ส่งคืนเพียง 400 บาท และขาดส่ง ขณะนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสิงห์บุรี ได้แยกเด็กทั้ง 2 ราย เข้ารับการสงเคราะห์ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546





คุณอาจสนใจ

Related News