อาชญากรรม

เนียนนะ! โจรฉกโทรศัพท์มือถือพนักงานร้านสะดวกซื้อสีลม แต่โป๊ะแตกกดเบอร์สมาชิกสะสมแต้ม ตร.สืบจับได้

โดย kanyapak_w

2 มี.ค. 2566

144 views

รวบโจรฉกมือถือพนักงานร้านสะดวกซื้อย่านสีลม ตีเนียนซื้อของสะสมแต้ม ถูกตร.สะกดรอยจากรหัสสมาชิก



เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ท .ธิติ อสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 สั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา พ.ต.ต.ศุภกิตติ์ คงชื่นสว.สส.สน.ยานนาวา พร้อมชุดสืบสวนยานนาวา เข้าจับกุมนายสันติภาพ อายุ 59 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.164/2566 ลงวันที่ 1 มี.ค.66 ข้อหา“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนากรุงเทพฯ ได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 มี.ค.) พร้อมของกลาง รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ new balance จำนวน 1 คู่ , นาฬิกา สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ จำนวน 1 เรือน , เสื้อยืดสีดำแขนสั้น ยี่ห้อ ADIDAS จำนวน 1 ตัว , กางเกงขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว และ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ จำนวน 1 เครื่อง และเสื้อแจ็คเก็ต สีดำ สกรีนด้านหลังว่า RAT PATROL จำนวน 1 ตัว พร้อมกระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1 ใบ




สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 20.57น.ของวันที่ 18 ก.พ. นายธนโชติ พนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้วางโทรศัพท์มือถือจำนวน1 เครื่อง ไว้บนโต๊ะเทน้ำร้อนในร้านสะดวก สาขาซอยสีลม 19 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ จากนั้นเวลา 21.00 น.ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วมเดินเข้ามาในร้าน ก่อนจะเดินไปหยิบโทรศัพท์มือถือของนายธนโชติ (พนักงาน) ที่ลืมวางไว้ ต่อมาคนร้ายได้เดินไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์พร้อมกับกดเลขรหัสสมาชิกซึ่งเป็นสมาชิกของร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เพื่อสะสมแต้ม ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของคนร้ายให้กับพนักงานที่บริเวณเคาน์เตอร์ จากนั้นฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และดูรหัสสมาชิกจากพนักงานร้านสะดวกซื้อที่บริเวณเคาน์เตอร์ จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายสันติภาพ 



ต่อมาฝ่ายสืบสวนทราบว่าคนร้ายหลบหนีไป อยู่ที่แมนชันแห่งหนึ่งใน ซอยเอกมัย 30 แยก 1 สุขุมวิทซอย63 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงได้วางแผนซุ่มรอบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาซอยนวลจิต จุด 3 (เอกมัย 30 ) กระทั่งพบผู้ต้องหาขับรถจยย.เข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับ โดยนายสันติภาพฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้นายสันติภาพฯ พาไปตรวจค้นหาของกลางที่ซุกซ่อนไว้ภายในห้องพัก พบเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่ถูกลักมา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,โจรกรรม ,โจร

คุณอาจสนใจ

Related News