อาชญากรรม

ของจริง! พระกระโดดกำแพง ช่วยเจ้าของร้านชำ ถูกชายคลั่งบุกทำร้ายร่างกาย

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2566

184 views

วานนี้ (วันที่ 1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดร้านขายของชำ แห่งหนึ่งตั้งอยู่บน ถนนวัดโขดหิน-เขาไผ่ ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จับภาพขณะที่นางสำเนา  อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน กำลังจัดของอยู่ภายในร้าน จู่ ๆ ก็มีชาย รูปร่างสูงใหญ่ วิ่งเข้ามาล็อกคอ ทำร้ายร่างกาย จนมีคนได้ยินเสียงร้อง วิ่งออกมาช่วย คนร้ายจึงวิ่งหนีไป


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ พบกับนางสำเนา เจ้าของร้าน เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดช่วงประมาณบ่าย 2 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจัดของ จู่ๆ มีชาย อายุประมาณ  60 ปี วิ่งเข้ามาล็อกคอ ทำร้ายร่างกาย จะเอามีดปาดคอ ตนพยายามดิ้น คนร้ายก็บีบคอ และจะเอามีดปาดคอ ซึ่งคนร้ายพูดขณะทำร้ายด้วยว่า “กูจะฆ่ามึงๆๆ มึงทำกู” ตนพยายามดิ้นหนี และเป็นจังหวะเดียวกับที่ลูกสาวทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงผิดปกติ จึงถือไม้ออกมาช่วย ขณะที่หน้าบ้าน ก็มีพระวัดโขดหิน ที่ได้ยินเสียงร้อง กระโดดกำแพงออกมาช่วย คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงวื่งหนีไปพร้อมกับมีด


นางสำเนา บอกอีกว่า ตนไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร และมาทำร้ายตนทำไม ปกติไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่เท่าที่ดูในภาพ นึกถึงผู้ชายคนหนึ่ง เคยมาซื้อของ แล้วเขาบอกว่า เดี๋ยวไปเอาตังค์ที่ญาติให้ญาติโอนมา เราก็เฉย ๆ ไม่ได้ว่าอะไร เรื่องเกิดประมาณเกือบปีแล้ว แต่ไม่แน่ใจใช่คนนี้รึป่าว แต่ตนสงสัยคนนี้ เพราะรูปพรรณคล้ายกัน เพราะเรื่องอื่นไม่เคยมีอะไรกับใคร แล้วลักษณะก็จะทำร้ายอย่างเดียว ไม่ได้สนใจทรัพย์สิน แต่ต้องการจะเอาชีวิต ตอนนี้รู้สึกปวดไปทั้งตัว แขนก็บวม คอช้ำ หน้าก็เจ็บ คล้ายถูกตีด้วยอะไรซักอย่าง ไปแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว ที่ สภ.มาบตาพุด ให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้าย


ด้านลูกชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า ที่บ้านติดกล้องวงจรปิดไว้ 16 ตัว ขณะเกิดเหตุอยู่ที่ทำงาน แต่มาดูกล้องย้อนหลัง เห็นว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการมา คือขี่จักรยานยนต์ มาจอดห่างจากบ้าน ก่อนจะเดินมาชะโงกมองเข้ามาในร้าน พอเห็นว่าแม่อยู่คนเดียวก็ลงมือเลย ดูแล้วเหมือนตั้งใจมาทำร้ายกันเลย เพราะเตรียมมีดมาด้วย คาดว่าจะตั้งใจมาปาดคอ แต่เคราะห์ดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน แต่เหตุการณ์เช่นนี้น่ากลัวมาก ขนาดกลางวันแสก ๆ ยังกล้าลงมือ


ด้านพระขวัญเมือง สิริธรรมโม อายุ 45 ปี พระลูกวัด วัดโขดหิน ซึ่งอยู่ติดกับร้านค้า เล่าว่า ตนกำลังต่อท่อน้ำ ได้ยินเสียงโยมร้อง ก็มองไปว่าเป็นอะไร คิดว่าไฟดูด ก็เห็นมีผู้ชายล็อกคอโยมอยู่ ก็กระโดดข้ามกำแพงออกมาเลย เพราะถ้าเดินอ้อมออกประตูมันไกล ตั้ง 100-200 เมตร กลัวจะไม่ทัน เลยโดดข้ามกำแพงมา ซึ่งกำแพงก็สูงเกือบ 2 เมตร กลัวมาช่วยโยมไม่ทัน แต่พอมาถึงลูกสาวโยมก็กำลังเอาไม้ไล่ตีคนร้ายอยู่ เขาก็เดินออกมาแล้วก็เอามีดมาชี้หน้า แล้วเค้าก็พูดว่า เขาทำผมก่อน หลังจากนั้นก็วิ่งไปขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปได้


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อติดตามตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Kg3ndnoHLIc


คุณอาจสนใจ

Related News