อาชญากรรม

อดีตแฟนหึงโหด แค้นสาวตีตัวออกห่างไปคบตำรวจหนุ่ม กระหน่ำยิงดับคาที่ 2 ศพ

โดย passamon_a

27 ก.พ. 2566

21 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 26 ก.พ.66 ร.ต.อ.หญิง รัชณิกา ชื่นสระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ บริเวณบ้านเช่า ซอยบ้านหมาสวย ถนนเพชรเกษม ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ศุภณัฐ รัตนภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองระนอง ทราบ พร้อมประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองระนอง, ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง, หน่วยพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดระนอง, แพทย์นิติเวช รพ.ระนอง และมูลนิธิระนองสงเคราะห์ เข้าร่วมตรวจสอบเหตุ


ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการกั้นพื้นที่หน้าบ้านเช่าหลังดังกล่าว ซึ่งพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. นอนจมกองเลือด ที่หน้าประตูบ้าน รายแรกเป็นชาย ทราบชื่อต่อมา ส.ต.อ.อลงกรณ์ เพ็งกลัด อายุ 28 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจท่องเที่ยวระนอง ถูกยิงเข้าที่เบ้าตา ศีรษะ และลำตัวบริเวณซี่โครงซ้ายใต้ราวนม รวม 3 นัด


รายที่สองเป็นผู้หญิง ทราบชื่อต่อมา น.ส.วริษา อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัย ถูกยิงเข้าที่กกหูขวา 1 นัด และลำตัวอีก 2 นัด นอนเสียชีวิตคาที่อยู่ใกล้กัน โดยหน่วยพิสูจน์หลักฐานเร่งเข้าเก็บวัตถุพยาน รวมทั้งปลอกกระสุนปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ รวม 6 นัด ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิต ทั้งนายสิบตำรวจท่องเที่ยว และนักศึกษา 2 ราย ส่งไปที่ฝ่ายนิติเวช รพ.ระนอง เพื่อทำการผ่าพิสูจน์สาเหตุการตาย และเก็บหัวกระสุนจากศพที่ฝังในร่างผู้เสียชีวิต


โดยภาพจากกล้องวงจรปิด พบรถต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋ง มาสด้า 3 สีเทา ไม่ทราบหมายเลข ของผู้ก่อเหตุ ได้แล่นเข้ามาที่บริเวณบ้านเช่าหลังดังกล่าว และหลังจากนั้นสักพักใหญ่หลังก่อเหตุได้แล่นออกจากซอยออกไปทันที


จากการสอบสวนเบื้องต้น มีพยานที่รอดตายจากที่เกิดเหตุ และเป็นเพื่อนสาวของผู้ตาย ได้ระบุชัดมือปืนที่ก่อเหตุคือ นายอุทิศ มาตทอง หรือ โหน่ง พนักงานผู้ช่วยทันตกรรม อายุประมาณ 30 ปีเศษ ศีรษะล้าน โดยขณะเกิดเหตุได้ขับรถเข้ามาบริเวณบ้านเช่าของผู้ตายทั้งสอง ที่เพิ่งเช่าได้ระยะเวลาไม่ถึงเดือน จากนั้นได้ซุ่มอยู่บริเวณข้างบ้าน ต่อมาผู้ตายทั้งสองได้ทราบว่าน่าจะมีคนมาแอบเดินบริเวณข้างบ้าน นักศึกษาสาวจึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อนสาวที่เป็นพยานให้รีบเข้ามาที่บ้าน เพราะกำลังจะชักชวนออกไปทานอาหารนอกบ้านกลางดึก และสงสัยว่าจะมีเสียงใครไม่รู้มาอยู่ใกล้หน้าต่าง


เมื่อมาถึง ตนได้รีบเข้าไปคุยกับเพื่อนภายในบ้าน ซึ่งมีตำรวจท่องเที่ยวหนุ่มอยู่ด้วย และคาดว่าน่าจะเป็นอดีตแฟนเก่าของเพื่อนสาวที่มาเวียนบ้านแน่เลย จึงรีบชักชวนกันออกจากบ้าน ทันทีที่เปิดประตูออกไป มือปืนผู้ก่อเหตุที่แอบอยู่ ได้รีบวิ่งเข้ามาตรงหน้าบ้านและชักปืนยิงทันที โดยยิงไปที่ผู้ชายก่อน ไม่ได้คิดที่จะยิงตน ยิงใส่ผู้ชายประมาณ 2-3 นัด จากนั้นยิงใส่เพื่อนหญิง และมีเสียงกรี๊ด และมีการยิงซ้ำอีกนัด ส่วนตัวได้วิ่งหลบหนีออกมาขึ้นรถ แล้วผู้ก่อเหตุได้ขับหลบหนีออกไปทันที


ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะมาจากเหตุหึงหวง เนื่องจากนักศึกษาเป็นแฟนเก่า แต่ฝ่ายหญิงขอเลิกรา ก่อนไปคบหากับนายสิบตำรวจท่องเที่ยว จนสืบทราบรู้บ้านเช่าของคนทั้งคู่ ก่อนตัดสินใจยิงสังหารบุคคลทั้งสองทันที โดยไม่ทำร้ายเพื่อนสาวของนักศึกษาที่ไม่เกี่ยวข้อง


ชุดสืบสวนกองบังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดระนอง ทันทีที่ทราบว่า มือปืนผู้ก่อเหตุเป็นใคร ภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน และคาดเดาเส้นทางที่จะหลบหนีไปบ้านในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง จึงสั่งสกัดเส้นทางบนถนนเพชรเกษม และค้นหาตามที่พักในรีสอร์ทและเดสต์เฮาส์ริมทาง โดยจัดชุดหน่วยปฎิบัติการพิเศษ ชุดราชเดช พร้อมอาวุธครบมือ ออกติดตามตัวทันที พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ให้ นายอุทิศ ทำการมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี อย่าคิดขัดขืน หรือใช้อาวุธปืนต่อสู้เด็ดขาด พร้อมให้ญาติที่ทราบข่าวช่วยเกลี้ยกล่อมเข้ามอบตัวอีกทางหนึ่ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kaAfUjtOEg0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อดีตแฟนหึงโหด ,ยิงแฟนเก่า

คุณอาจสนใจ