อาชญากรรม

เจ้าอาวาสวัดมรณภาพในรถ จนท.ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าถูกทำร้าย ญาติโยมร้องไห้เผยเป็นพระปฏิบัติดีชาวบ้านศรัทธา

โดย kanyapak_w

26 ก.พ. 2566

526 views

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 ก.พ. 66 ร.ต.อ.พิพัฒน์ แป้งหอม ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี นั่งมรณภาพในรถ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุบริเวณโรงจอดรถด้านข้างตึก ณรงค์ - บัว ปิ่นนุช ซึ่งเป็นกุฎิของเจ้าอาวาสพบร่างของพระครูจารุวรรณ อายุ 55 ปี นั่งมรณภาพบริเวณที่นั่งด้านซ้าย ในรถกระบะแบบแวน ตรวจสอบตามร่างกาย เบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆ โดยมีบรรดาญาติโยมที่ทราบข่าวการมรณภาพของพระครูจารุวรรณ ต่างก็พากันมาดูศพและร้องไห้เสียใจ เนื่องจากพระครูจารุวรรณ เป็นพระที่ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน




จากการสอบถามพระณรงค์ อายุ 54 ปี รองเจ้าอาวาสวัดฯ ก็เล่าให้ฟังว่า เช้าวันนี้ตนกับเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรวม 9 รูป จะต้องไปฉันเช้าในงานแต่งงาน โดยทางบ้านเจ้าสาวจะส่งรถมารับ ซึ่งตนเองก็ลงมากวาดลานวัดรอตั้งแต่เช้า แต่ไม่เห็นเจ้าอาวาสลงมาจากกุฎิ จึงให้คนขับรถขึ้นไปเรียกที่ห้อง แต่เห็นว่าห้องล็อกกุญแจ และรองเท้าไม่อยู่จึงคิดว่าเจ้าอาวาสไปหาหมอ แต่พอคนขับรถเดินผ่านรถคันดังกล่าวเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำก็ไปเห็นว่าเจ้าอาวาสนอนอยู่หน้ารถ จึงได้ไปเคาะกระจกเรียก แต่ก็ไม่ตื่นตนจึงไปเปิดประตูรถเข้าไปปลุกก็พบว่าตัวแข็งแล้ว จึงได้ให้ลูกศิษย์โทรตามเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ที่ผ่านมาก็เคยบ่นให้ฟังว่า



หลังจากฉันอาหารแล้วจะมีอาการจุกเสียดและแน่นที่หน้าอก ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร แต่ก็เคยเห็นไปหาหมอบ่อย บางครั้งหมอก็โทรตามไปให้เจาะเลือด และที่ผ่านมาเจ้าอาวาสก็เคยมาเล่าให้ตนกับญาติโยมฟังว่า ไปดูดวงกับเพื่อนซึ่งเป็นพระด้วยกัน ก็บอกว่าจะมรณภาพตอนอายุไม่เกิน 55 ปี ซึ่งตอนนี้ก็ครบ 55 ปี พอดี แต่ตอนนั้นไม่เชื่อก็ได้แต่รับฟัง และเมื่อช่วงก่อนที่จะไปพบศพตนเดินมาที่หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ต้นไม้ที่หน้ากุฎิก็มีลมพัดอย่างแรงวูบเดียวแล้วก็หายไป ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจว่าจะเป็นลางหรือไม่ จนกระทั่งมาพบศพเจ้าอาวาส ก็ตกใจมาก





ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันมาที่วัด หลายคนบอกว่าเสียดายพระดีๆ เพราะเจ้าอาวาสเป็นคนดีมีเมตตาชาวบ้านรักทุกคน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องทำการส่งศพไปทำการตรวจพิสูจน์ที่สถานบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ