อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! หนุ่มซิ่งเก๋งเบียดชนตำรวจทางหลวง ฟาดราวสะพานดับ อ้างในรถมีบุหรี่ไฟฟ้า กลัวถูกจับเลยขับหนี

โดย petchpawee_k

24 ก.พ. 2566

250 views

เก๋งตั้งใจเบียดชน จยย.ตำรวจทางหลวง ฟาดราวสะพาน เสียชีวิต - คนขับเก๋งทิ้งรถวิ่งหลบหนี ในรถพบขวดเบียร์-กลิ่นคลุ้ง ล่าสุดเข้ามอบตัวแล้ว อ้างขับรถหนีหลังจอดรถตกปลาริมถนนมอเตอร์เวย์ เพราะในรถมีเบียร์กับบุหรี่ไฟฟ้า กลัวถูกจับ ส่วนที่หักรถชนรถ ตร.เพราะตกใจ เร่งพิจารณาเข้าข่ายเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

วานนี้ (23 ก.พ.66) เวลา 16.50 น. เกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง ชนกับ รถ จยย.ตำรวจทางหลวง บนถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 บางนา-บางปะอิน มุ่งหน้าบางปะอินกม.30+400 (บนทางต่างระดับลำลูกกา) ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ก่อนที่ พ.ต.ท.ธนภณ เอี่ยมสะอาด สว.สอบ สน.ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 จะได้รับแจ้งเหตุ แล้วเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู / เจ้าหน้าที่กู้ภัยถนนกาญจนาภิเษก


สำหรับที่เกิดเหตุคือบริเวณบนสะพานข้ามแยกถนนลำลูกกา ช่องทางเดินรถฝั่งซ้าย พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจทราบชื่อ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ สน.ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 พบมีบาดแผลที่ศีรษะ อุปกรณ์ประจำตัวกระเด็นกระจัดกระจาย

ห่างกันประมาณ 100 เมตร บริเวณช่องทางเดินรถเลนกลาง พบรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นเทรเซอร์ 900 สีขาว ซึ่งเป็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ล้มคว่ำอยู่  ห่างกันอีกประมาณ 80 เมตร ช่วงทางลาดลงสะพาน พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออสสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง จอดอยู่ช่องทางการเดินรถขวาสุด โดยที่สภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้าย มีร่องรอยการชน จนได้รับความเสียหายพังยับเยิน ล้อหน้าและล้อหลังฝั่งขวาแตก

ขณะเดียวกันบริเวณเบาะคนขับ ยังพบขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตกอยู่ 1 ขวด พร้อมกันนี้ยังมีอาวุธปืนยิงปลาอยู่ด้วย ส่วนผู้ขับขี่หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป คาดว่าจะหลบหนีลงพื้นราบ ออกนอกมอเตอร์เวย์

ขณะที่ราวสะพานพบร่องรอยรถยนต์การชน พร้อมทั้งร่องรอย ร่างเจ้าหน้าที่ตำรวจฟาดกับราวสะพาน

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองระวังตรวจเส้นทางอยู่ฝั่งตรงข้าม เห็นรถยนต์จอดอยู่กลางถนน พร้อมกับฝุ่นตลบคละคลุ้ง คาดว่าเป็นช่วงเกิดอุบัติเหตุใหม่ๆ โดยพบเห็นผู้ขับขี่เก๋ง เป็นชายสวมเสื้อสีดำ ได้เปิดประตูวิ่งออกไป กระทั่งตนเองกลับรถมา ก็พบว่ารถคันดังกล่าวได้ชนกับรถ จยย.ตำรวจ จนมีผู้เสียชีวิตโดยชายที่ขับขี่คู่กรณีได้หลบหนีไปแล้ว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะเกิดเหตุ ส.ต.อ.เศรษฐการ ได้ขับขี่ รถจยย.ติดตามรถยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังมาจากเขตรอยต่อกทม.- ปทุมธานี โดยผู้ขับขี่รถยนต์ได้หลบหนี กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุกันจนเสียชีวิตส่วนคู่กรณีหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จุดเริ่มต้นเหตุการณ์ เกิดจากชายคนนี้  จอดขอบทางบนมอเตอร์เวย์  แล้วตำรวจทางหลวงที่เสียชีวิต เข้าไปตรวจสอบรอบแรก พบยืนอยู่ข้างรถ เป็นที่มาของภาพถ่ายที่เจ้าตัวยืนยิ้ม


พอตำรวจ เดินเข้าไปสอบถามว่า มาจอดทำไม คนขับรถเก๋งอ้างว่า มาดูปลา ก่อนที่จะพยามเดินเลี่ยงขึ้นรถ แต่ตำรวจสังเกตเห็นว่า มีอาการมึนเมา จึงจะขอตรวจ แต่ชายคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่เมา  แต่ตำรวจยืนยันจะตรวจ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขึ้นรถเก๋ง แล้วเริ่มขับหลบหนี ตำรวจจึงขับขี่ติดตาม โดยมีกล้องบนหมวกบันทึกภาพไว้ และประสานขอกำลังเสริมมาสกัดจับ

ขณะเดียวกัน จากคลิปจะได้ยินเสียงของ ส.ต.อ.เศรษฐการ พยายามเรียกให้คนขับหยุดรถด้วย แต่ไม่เป็นผล คนขับเก๋งไม่ยอมลงและขับรถหนีอย่างเร็ว

โดยคนขับเก๋งพยายามขับหนี ส.ต.อ.เศรษฐการ ก็พยายามขับตาม ขับไปได้สักพักหนึ่ง ในคลิปจะเห็นว่า ส.ต.อ.เศรษฐการ ถูกรถเก๋งตั้งใจชน ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่ารถเก๋งอยู่เลนส์ฝั่งขวา กระทั่งรถ จยย.ตำรวจ ขับตามใกล้ทันแล้ว ปรากฏว่าจู่ๆรถเก๋งกลับหักซ้ายตั้งใจหักเบียดชนทันที จนส่งผลให้ตำรวจคือ ส.ต.อ.เศรษฐการ เสียชีวิต

ต่อมาเวลาประมาณ 21.40 น. คนขับเก๋งได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สถานีทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 ทราบชื่อคือ นายกิตติธัช ราญประเสริฐ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นครูสอนขับรถ โดยหลังเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งนายกิตติธัช มีสีหน้าเคร่งเครียด ตำรวจได้ตรวจแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดด้วย

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่าตัวเองได้จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อตกปลาริมถนน ซึ่งมีหนองน้ำอยู่บริเวณนั้น ระหว่างนั้นมีตำรวจทางหลวงมาไล่ เพราะเป็นจุดที่ไม่ให้จอด แต่เมื่อตำรวจพยายามขอตรวจค้น จึงพยายามขับรถหนีเพราะในรถมีขวดเบียร์ และบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในรถ จึงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดี


ส่วนสาเหตุหักรถชนรถตำรวจนั้นผู้ก่อเหตุอ้างว่าตกใจและพยายามขับรถหนีซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพราะอาจจะเข้าข่ายเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.289 หรือไม่ ขณะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนผลการตรวจแอลกอฮอล์ และสารเสพติดเบื้องต้นยังไม่พบ แล้วจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าในรถมีนามบัตรของผู้ก่อเหตุมีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ ส่วนขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้าพนักงานสอบสวนได้เก็บหลักฐานไปก่อนหน้านี้แล้ว

หลังจากสอบปากคำที่ สน.ทางทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 ตำรวจได้คุมตัวนายกิตติธัช คนขับรถเก๋ง ไปที่ สภ.ลำลูกกา เพื่อสอบต่อโดยละเอียด

โดยระหว่างการควบคุมตัวนั้น มีเพื่อนของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ผู้เสียชีวิต พยายามเข้ามารุมประชาทัณฑ์นายกิตติธัช พร้อมกับตะโกนด่าทอทั้ง “ไอ้สัส ไอ้เหี้ย คนเขาจะแต่งงานอยู่แล้ว” จนตำรวจต้องเข้ามาห้ามและนำตัวกลับเข้าห้องสืบสวนก่อน

จากนั้นสักพักหนึ่ง ตำรวจพยายามพูดคุยกับทางเพื่อนของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ว่าให้ว่ากันไปกระบวนการของกฎหมาย


ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวนายกิตติธัช ออกมาอีกครั้ง เพื่อนของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ยังคงตะโกนด่าไม่หยุด แต่นายกิตติธัชก็ไม่พูดอะไร ได้แต่ยกมือไหว้ ก่อนจะขึ้นรถตำรวจทันที

ทั้งนี้ สำหรับ ส.ต.อ.เศรษฐการ ที่เสียชีวิต นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 แล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้กับ พล.ต.อ ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผบ.ตร.อีกด้วย ซึ่งถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นการสูญเสียบุคลากรที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากความประมาทของผู้ก่อเหตุ

ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ญาติอยู่ระหว่างเดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่นและจัดเตรียมเข้ารับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนนำร่างไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดตรีทศเทพโดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vBlPaDMLJHo


คุณอาจสนใจ

Related News