อาชญากรรม

แม่และสามีเด็กหญิงวัย 14 เชื่อ เจ้าตัวไม่ได้โกหกถูกชายรุมโทรม

โดย kanyapak_w

23 ก.พ. 2566

1.9K views

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายกานิเทศ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี สามีของน้องฟ้า วัย 14 ปี โดยวันนี้สามีของน้องฟ้า ได้ยืนยันคำเดิมว่า เรื่องที่ภรรยาของตนเองถูกชาวบ้าน 15 คน แบ่งเป็น 2 คดี ร่วมกันรุมโทรมข่มขืนนั้นเป็นเรื่องจริง คดีแรกในพื้นที่ สภ.เชียงกลม ได้ร่วมกันรุมโทรมภรรยาของตนเอง ตั้งแต่ปี 63 ซึ่งขณะนั้น ตนเองยังไม่รู้จักกับเด็กหญิงบี ส่วนคดีที่ 2 ชาวบ้าน 4 คน ในพื้นที่ สภ.นาด้วง เกิดขึ้นตั้งแต่ ต้นพฤศจิกายน 65 ถึง 23 มกราคม 66 ซึ่งขณะนั้น ตนเองได้คบหาและได้เป็นสามีภรรยากันแล้ว



นายกานิเทศ เล่าต่อว่า ตนเองมารู้ภายหลัง ว่า เมียรักถูกชาวบ้านหลายสิบคนรุมโทรม เนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 มกราคม 66 ที่ผ่านมา ตนเองกำลังเข้าไปรับจ้างกรีดยางที่สวนยางชาวบ้าน โดยพาภรรยาไปนอนรอที่สวนยางด้วย ระหว่างกำลังกรีดยาง ซึ่งอยู่ห่างจากภรรยา 200 เมตร เมื่อกรีดยางเสร็จกลับมา เห็นภรรยามีหน้าเศร้าหมอง และบ่นปวดท้อง จึงพยายามเค้นถามความจริง ภรรยาจึงยอมสารภาพว่า ตนเองถูกชายฉกรรจ์ 4 คน ขี่รถจักรยานมา 2 คัน แอบย่องเข้ามาข่มขืน โดยข่มขืนเรียงคิวกันจนเสร็จทีละคน ตนเองได้ฟังแล้วตกใจมาก และเค้นถามต่อว่า เคยถูกกระทำแบบนี้อีกไหม ภรรยาบอกว่า ถูกทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าบอกใคร เพราะทุกครั้งจะถูกชายพวกนั้น ข่มขู่ไว้ว่า หากนำเรื่องไปบอกใคร แม่และพี่ชายจะถูกฆ่า ด้วยความกลัวจึงไม่กล้าบอกใคร



นอกจากนี้ นายกานิเทศ ยังได้พาทีมข่าวไปดูสถานที่ที่ภรรยา ให้ข้อมูลว่า ก่อนที่จะถูกชาวบ้าน 4 คนรุมโทรม ในพื้นที่ สภ.นาด้วงนั้น ก่อนหน้านี้เมื่อปี 63 เคยถูกชาวบ้านอีกหมู่บ้านหนึ่ง ใกล้กัน รวม 11 คน ก่อเหตุพาตัวไปรุมโทรม บริเวณใต้ต้นมะเดื่อ ซึ่งอยู่หลังบ้าน ซึ่งจากการสังเกตของทีมข่าว พบว่าบริเวณนั้นเป็นที่ค่อนข้างลับตาชาวบ้าน และต้องเดินผ่านไร่ข้าวโพดเข้าไปอีก



โดยในจุดที่น้องฟ้า กล่าวอ้าง นายกานิเทศ ยังชี้ให้ทีมข่าวดู เศษก้นบุหรี่ ขวดน้ำดื่ม และผ้าถุงซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร ตกอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุอีกด้วย ซึ่งนายกานิเทศ เชื่อว่า นี่อาจจะเป็นหลักฐานที่ยังคงหลงเหลืออยู่ ว่า มีคนพาภรรยาของตัวมาทำร้ายรุมโทรมจริง



นายกานิเทศ บอกกับทีมข่าวต่อว่า เรื่องทั้งหมดตนเองมั่นใจว่า เป็นเรื่องจริง ถึงแม้ตนเองจะไม่เคยเห็นภาพจังๆขณะภรรยาตนเองถูกรุมโทรม แต่ที่ผ่านมา ยืนยันว่า เคยเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่รถ หรือ เดินวนเวียนแถวบ้านของภรรยาตนเองจริงๆ และตนเองไม่ได้สร้างเรื่อง แจ้งความเท็จ หรือ อยากให้ใครเป็นแพะรับบาปในคดี ชาวบ้าน 15 คนที่ถูกศาลออกหมายจับ ภรรยาของตนเองเป็นคนชี้รูปที่ตำรวจให้ดูจากทะเบียนราษฎร์เองทั้งหมด ซึ่งภรรยาตนเองมั่นใจมาก



ส่วนเรื่องที่ตนเองมีภรรยาอายุ เพียง 14 ปี ตนเองยืนยัน ได้นำแหวนทอง 2 วง รวม 2 สลึง และเงินอีก 8,000 บาท นำไปขอกับแม่ของเด็กหญิงบี เพื่อขอเป็นสามีภรรยากันถูกต้องตามประเพณีทุกอย่าง ตนเองก็รักเด็กหญิงบีมาก จึงอยากปกป้องดูแลเด็กหญิงบี เพราะมารู้ทีหลังว่า น้องเคยถูกชาวบ้าน 11 รุมโทรม ซึ่งตนเองไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกแล้ว จึงอาสาดูแลแทนแม่ และยืนยันจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ยอมรับว่า หลังที่แจ้งความเป็นคดี ก็กลัวความไม่ปลอดภัยกับตนเอง เพราะไม่รู้ว่า ผู้ก่อเหตุ 15 คน จะมีอิทธิพลในหมู่บ้านขนาดไหน ซึ่งตนเองก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับเด็กหญิงบีด้วย



นางนิด อายุ 61 ปี แม่น้องฟ้า เล่าว่า มั่นใจลูกสาวถูกรุมโทรม ไม่ได้แจ้งความเท็จ ทำชาวบ้าน 15 คน เป็นแพะในคดี ตนเองค่อนข้างมั่นใจว่า ลูกสาวถูกชาวบ้านบางกลุ่มร่วมกันก่อเหตุรุมโทรมจริง และเชื่อว่าลูกสาว ไม่ได้สร้างเรื่องแจ้งความเท็จกับตำรวจ หรือตั้งใจหลอกใคร ที่ผ่านมาลูกสาวเป็นเด็กดี เรียนเก่ง ลูกสาวไม่น่าจะโกหก และมีอยู่ครั้งหนึ่ง ลูกสาวเคยนอนอยู่ภายในบ้าน บ่นว่าปวดท้อง ตาเหลือง และจู่ๆ ก็มีเลือดออกบริเวณอวัยวะเพศของน้องจำนวนมาก ซึ่งตนเองมองดูแล้ว เลือดไม่น่าจะใช่ประจำเดือน แต่น่าจะเกิดจากการรุมโทรมอย่างหนัก แต่ขณะนั้นลูกสาวไม่ยอมรับ กระทั่ง 23 มกราคม 66 หลังจากที่ลูกสาวถูก ชาย 4 คนรุมโทรมภายในสวนยางพารา โดยนายกานิเทศ สามีของลูกสาว เอาเรื่องมาบอก และพยายามช่วยกันเค้นถามลูกสาว จึงยอมเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด



ตนเองจึงได้นำเรื่องไปร้องกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนจะลูกสาวเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.นาด้วง และ สภ.เชียงกลม ว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ ปี 63 ลูกสาวเคยถูกชาวบ้านรายใดทำร้ายบ้าง โดยตำรวจได้นำรูปมาให้ลูกสาวชี้ ซึ่งลูกสาวก็ชี้หน้าได้หมด ถึงแม้พยานหลักฐานจะมีแค่การชี้รูปของลูกสาว แต่ตนเองก็เชื่อว่า ลูกไม่โกหก และลูกถูกทำร้ายจริงๆ



ส่วนเรื่องที่นายกานิเทศ สามีของลูกสาว ที่อายุ 50 ปี ห่างจากลูกสาวที่อายุเพียง 14 ปี ดูจะไม่เหมาะสมหรือไม่ เพราะอาจจะเข้าข่ายพรากผู้เยาว์หรือไม่ ตนเองมองว่า ไม่น่าจะผิด เพราะตนเองเป็นแม่แท้ๆ และยินยอมยกลูกสาวให้นายกานิเทศดูแลเอง ไม่ได้ถูกใครบังคับ เพราะอยากให้นายกานิเทศ ปกป้องลูกสาวแทนตนเอง ตนเองจึงคิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร



ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับ เด็กหญิงแก้ว (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของน้องฟ้า ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตนเองตกใจมากที่พี่ชายของตนเอง ก็เป็น 1 ใน 11 ผู้ถูกกล่าวหา ไปก่อเหตุรุมโทรม เพราะพี่ชายของตนเองแทบจะไม่รู้จัก หรือ เคยยุ่งเกี่ยวด้วยซ้ำ ที่ผ่านมา ตนเองเคยเป็นเพื่อนสนิทของน้องฟ้า รู้จักกันตั้งแต่อนุบาล ยันจบ ป.6 ช่วง โดยก่อนจบ ป.6 รู้สึกว่า เด็กหญิงบี ร่ำรวยผิดปกติ มีเงินหลายพันบาทต่อวัน และได้นำเงินมาเลี้ยงหมูกระทะ ของตนเองไม่ต่ำกว่า 14 ครั้ง แต่ละครั้ง ก็ตกครั้งละไม่ต่ำกว่า 200 บาท ตนเองพยายามถามเอาเงินมาจากไหน แต่บอกว่า “แม่ให้มา” ซึ่งตนเองว่า ไม่น่าจะใช่ เพราะ ครอบครัวเด็กหญิงบี ค่อนข้างยากจน แถมแม่ยังรับจ้างทำไร่ทำสวน ไปเอาเงินมาจากไหนมากมาย และที่ผ่านมาน้องฟ้าเป็นเด็กร่าเริง และชอบเที่ยว ขนาดตั้งท้อง ยังไปเที่ยวงานวัดกับสามีวัย 50 ปี ไม่เห็นเศร้าหรือเสียใจอะไร เลยไม่คิดว่า ที่เด็กหญิงบี บอกว่า ถูกชาวบ้านหลายสิบคนรุมโทรม น่าจะเป็นเรื่องโกหกมากกว่า



ส่วนผู้ต้องหา ศาลไม่ให้ประกันตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ