อาชญากรรม

เหยื่อโมเดลลิงหลอกนศ.โผล่อีกราย ใช้เงินก้อนสุดท้ายในบ้านหวังเข้าวงการบันเทิง กลับถูกลวงแทบหมดตัว

โดย kanyapak_w

23 ก.พ. 2566

37 views

โผล่อีกราย เหยื่อโมเดลลิงหลอกนักศึกษาหนุ่มเข้าวงการบันเทิง ใช้เงินก้อนสุดท้ายในบ้านหวังช่วยเหลือครอบครัว



วันที่ 22 ก.พ.2566 เมื่อเวลา 17.30 น.ที่สภ.ปลายบาง ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นาย เอ (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกโมเดลลิงหลอกเงินไปกว่า 30,000 บาท โดยอ้างว่าจะต้องนำไปจ่ายเป็นค่าดำเนินการในการแคสติง จึงนำเงินก้อนสุดท้ายในบ้านที่ต้องนำไปจ่ายค่าเทอมและใช้จ่ายภายในบ้าน หวังเพื่อจะได้งานและนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว สุดท้ายโดนหลอกจนเหลือเงินติดบัญชีเพียง 33 บาท จนต้องขายรถ.จักรยานยนต์และข้าวของบางส่วนในบ้านเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่าเทอม พ่อของตนอาจจะต้องขายรถยนต์ของคุณพ่อที่เหลืออยู่คันเดียวเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเทอม




นาย เอ(สงวนชื่อนามสกุลจริง) เล่าว่า ตนได้โพสข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการหานักแสดง Casting งานถ่ายโฆษณา เพื่อที่จะหางานทำในระหว่างเรียนหวังเพื่อจะนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว ต่อมา เมื่อวันที่ 30 ม.ค ที่ผ่านมาได้มีการติดต่อจากโมเดลลิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ฟ้า โดยบอกกับตนว่าจะหางานให้ และให้แอดไลน์เพื่อคุยกันส่วนตัว จากการพูดคุยกัน เขาได้ส่งรูปงานและคนที่เขาพาเข้าวงการให้ตนดู การพูดจาดูมีความน่าเชื่อถือต่อมา คนที่ชื่อฟ้าได้ให้ตนโอนเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและสั่งซื้อผ้าเบรนด์เนมที่จะต้องใช้ถ่ายรูปอยู่หลายครั้งตั้งแต่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท



จนกระทั่งได้มีการนัดหมายตนให้ไปไปถ่ายงานที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว42 โดยมีคนประสานงานอีกคนหนึ่งที่ชื่อว่าพลอยเป็นคนดำเนินการให้ แต่การถ่ายงานในวันนั้นไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับตนแต่อย่างใด โดย พลอยอ้างว่าเป็นแค่คนมาประสานงานให้เท่านั้น หลังจากนั้นก็มีการติดต่อจากโมเดลลิงที่ชื่อฟ้าว่ามีงานให้ตนทำอีกหลายงานมีคิวไปจนถึงเดือนเมษายน แต่พอถึงวันนัดถ่ายงานที่คุยกันไว้ คนที่ชื่อฟ้าก็บ่ายเบี่ยงและขอเลื่อนไปก่อนทุกครั้ง และยังบอกให้ตนสั่งซื้อเสื้อผ้าเบรนด์เนมอีกหลายชุด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้สั่งซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าตามที่คนชื่อฟ้าบอก แต่ได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมที่ได้มายังไม่ใช่ของเบรนด์เนมแต่อย่างใด เป็นของที่หาซื้อทั่วๆไปซะด้วยด้วยซ้ำ





นาย เอ เล่าต่อไปอีกว่า ตนเริ่มมาเอะใจสงสัยว่าตนโดนหลอกแน่ๆ ตอนที่โมเดลลิงฟ้าได้ติดต่อจะขอเอาชุดที่ตนสั่งซื้อมาคืนเพื่อที่จะเอาไปขายให้ตนอื่นต่อ จึงได้พูดคุยกับคนที่อยู่ในกลุ่มไลน์งานที่ตั้งขึ้นมา ปรากฏว่าทุกคนโดนหลอกในทำนองเดียวกันหมด พฤติกรรมเหมือนกันหมดคือหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์ในการทำงาน และมีการนัดไปถ่ายรูปเพื่อแคสติ้งที่สตูดิโอดังกล่าวเกือบจะทุกคน




โดยทุกคนจะต้องเสียค่าถ่ายรูปเองหมด แต่จะใช้ชื่อที่แตกต่างกันไป เช่น ชื่อฟ้า,เคด้า,ดาด้า ซึ่งจากการพูดคุยกันคิดว่าโมเดลลิ่งคนนี้น่าจะเป็นสาวประเภทสอง จากการคุยกันในกลุ่มไลน์พบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อของโมเดลลิ่งคนนี้อีกกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายร่วมล้านบาท ตอนนี้ตนเสียใจมากเพราะตนได้เอาเงินก้อนสุดท้ายของที่บ้านที่อยู่ในบัญชีมาลงทุนตรงนี้หมด เพราะหวังว่าถ้าผ่านการแคสติงก็จะมีงานและมีรายรับเพื่อมาช่วยเหลือครอบครัว ตอนนี้ที่บ้านอยู่กันสองคนกับพ่อและสูญเสียแม่ไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อตอนปี 63 ตนเห็นพ่อทำงานคนเดียวจึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้โดยคิดว่าถ้าได้ทำงานก็จะนำเงินส่วนนี้มาใช้จ่ายในเรื่องของค่าเทอมและค่าใช้จ่ายภายในบ้าน หลังจากที่โดนหลอกให้โอนเงินไป พ่อก็ต้องนำรถจักรยานยนต์ไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายทั้งค่าอาหาร ค่าไปโรงเรียนของตน ตอนนี้กำลังจะขายรถยนต์ที่เหลืออยู่คันเดียวเพื่อนำเงินมาจ่ายเป็นค่าเทอมของตน



ต่อมา เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2566 ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชวัช คัทจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายบาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และทราบว่าคนที่โดนหลอกอีกหลายคนได้รวมตัวเข้าแจ้งความที่กองปราบ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมานี้ หลังจากนี้ตนก็จะไปรวมตัวกับกลุ่มผู้เสียหายเพื่อติดตามความคืบหน้า ตนหวังว่าทางเจ้าหน้าที่ตร.จะสามารถจับตัวโมเดลลิ่งคนนี้ได้เร็วๆ เขาจะได้ไม่ไปหลอกลวงใครแบบนี้อีก








แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ