อาชญากรรม

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้อง ปปป. ถูกวิทยาลัยดังจันทบุรี เบี้ยวเงินค่าก่อสร้างอาคารเรียนกว่า 2.5 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

22 ก.พ. 2566

72 views

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้อง ปปป. ถูกวิทยาลัยดังจันทบุรี เบี้ยวเงินค่าก่อสร้างอาคารเรียน 2.5 ล้านบาท



เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.จีระประภา อายุ 58 ปี ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.จิรวัฒน์ ทองท่า สว.สอบสวน กก.5บก.ปปป. ร้อยเวรประจำวัน เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังรับงานก่อสร้างปรับปรุงอาคารเรียน วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.จันทบุรี แต่เมื่อก่อสร้างจนแล้วเสร็จกลับไม่ได้รับเงินค่าก่อสร้างตามที่ตกลงกันไว้ จนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนเป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารต่างๆมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา



ดร.จีระประภา กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2564 ตนได้รับการติดต่อจากคนรู้จัก ให้ช่วยรับงานก่อสร้างต่อเติมอาคารเรียนของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.จันทบุรี  ซึ่งช่วงแรกที่มีการเจรจากันนั้น ทาง ผอ.วิทยาลัยดังกล่าวยืนยันว่าทางโรงเรียนมีงบประมาณมากพอที่จะจัดทำ โดยจะจ่ายเงินให้หลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ จึงตัดสินใจรับดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าว แต่เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ กลับไม่สามารถเบิกเงินค่าก่อสร้างจากทางโรงเรียนได้



เมื่อทวงถามไปยัง ผอ.วิทยาลัย ก็ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างรอทำเรื่องเบิกเงินงบประมาณ จนเวลาผ่านมาปีกว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าก่อสร้างแต่อย่างใด อีกทั้งเงินที่ตนนำมาใช้สำรองเป็นเงินทุนก่อสร้างจำนวน 2.5 ล้านบาทนั้นก็เป็นเงินที่ไปกู้หนี้ยืมสินจากคนรู้จักมาอีกทอดหนึ่ง ทุกวันนี้ต้องทนแบกรับภาระหนี้สิน และหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ย ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ในวันนี้จึงตัดสินใจมาเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจ บก.ปปป. และอยากร้องขอให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว



เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ