อาชญากรรม

สลดใจ พ่อติดยาขู่ฆ่าขังลูก 6 ขวบ ไว้ในบ้านไม่ให้ไปโรงเรียน 1 เดือนได้ไปแค่ครั้งเดียว

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2566

664 views

วันนี้ (21 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ นายอำเภอบ้านดุง นำกำลัง อส.และเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บ้านดุงเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งที่บ้านทุ่งโพธิ์ทอง ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังนายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัปเดต ว่า มีเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ทราบชื่อคือน้องไข่มุก(นามสมมติ) จะถูกพ่อที่ติดยาบ้าอย่างหนักขังไว้ในบ้านและขู่ฆ่าไม่ให้ไปโรงเรียนจนเด็กไม่กล้าไปโรงเรียน




โดยใน 1 เดือนน้องไข่มุกจะได้ไปโรงเรียนประมาณ 1 ครั้ง ครูห่วงอนาคตของเด็กจึงขอร้องความช่วยเหลือ ต่อมานายอำเภอจึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบเจ้าของบ้านคือนายดาวเทียม อายุ 47 ปี หรือ แดง หลบหนีไปแล้วและทราบว่าหลบไปอยู่ที่พักสงฆ์สมสุข บ้านดงค้าพัฒนา นายอำเภอจึงนำกำลังไปที่สวนยางพาราด้านหลังที่พักสงฆ์ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่อส.เดินทางไปพบนายแดงที่อยู่ในสวนยางพารา ปรากฎว่านายแดงตื่นตกใจทิ้งกระเป๋าเป้วิ่งฝ่าลวดหนาม ทุ่งหญ้า และข้ามลำห้วยทวนอย่างไม่คิดชีวิต แม้เจ้าหน้าที่ฯ จะตะโกนบอกว่าไม่ได้มาจับ จะมาพูดคุยด้วยดีๆ แต่นายแดงไม่ยอมหยุด ว่ายน้ำข้ามลำห้วยไปได้อย่างสบายเร็วอย่างกับจรวด




เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบในกระเป๋าเป้ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า จึงได้ยึดเอาไว้ ต่อมานางอร อายุ 54 ปี พี่สาวของนายแดง เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ฯ บอกว่า ห่วงอนาคตของน้องไข่มุกที่เป็นหลานสาว เพราะนายแดงผู้เป็นพ่อไม่ให้ไปโรงเรียน ขู่จะฆ่าให้ตายหากไป เดือนๆ หนึ่งน้องไข่มุกจะได้ไปโรงเรียนประมาณ 1 ครั้ง ญาติพี่น้องก็เคยไปบอกอยู่ว่าให้หลานไปโรงเรียนแต่นายแดงไม่ฟัง เขาเสพยาบ้าหนักจนภรรยาได้เลิกไปเมื่อหลายปีก่อน เหตุที่นายแดงน้องชายไม่ให้ลูกสาวไปโรงเรียนเพราะกลัวว่าอดีตภรรยาจะมาเอาลูกไป พี่ๆ น้องๆ ก็กลัวเพราะเขาเป็นคนโมโหร้าย หากเสพยาบ้ามาเมื่อไรอาละวาดเมื่อนั้น หลานสาวก็ห่วงกลัวเขาเสียอนาคตไม่ได้เรียนหนังสือ และตอนนี้รู้ว่า พ่อเริ่มให้ไปซื้อยาบ้ามาให้เสพด้วย วันนี้เขาหนีไปกลัวเขามาขู่ฆ่าญาติๆ ว่าแจ้งตร.และทางอำเภอมาจับเขา อยากให้ตร เอาตัวเขาไปบำบัดให้หายจากยาเสพติดหน่อย




นายประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า นายแดงอยู่กับลูกสาว 2 คนไม่สุงสิงกับใคร มารับจ้างกรีดยางที่ตรงนี้ซึ่งเป็นที่ของญาติ ๆ นายแดงไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียนเพราะกลัวอดีตภรรยาจะมาเอาลูกไป ส่วนตัวเขาเสพยาบ้าจนไม่ได้สติ เราสงสารเด็กที่ไม่ได้ไปโรงเรียน จะกักขังเอาไว้ในบ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ พาตัวนายแดงไปบำบัด ทั้งที่แต่ก่อนทำงานเก่งมาก มาเสียคนเพราะยาบ้า




ทางด้าน น.ส.ประภาพร ครูอนุบาล เปิดเผยว่า น้องไข่มุก อายุ 6 ขวบ ไม่ได้ไปโรงเรียนทุกวัน เพราะทราบว่าพ่อกักขังไว้ในบ้าน และไม่ไปส่งที่โรงเรียน ตัวของพ่อกลัวอดีตภรรยาจะมารับน้องไปจากอ้อมอก ในเดือนหนึ่งน้องไข่มุกจะได้ไปโรงเรียนประมาณ 1 ครั้ง วันไหนที่เด็กได้ไปโรงเรียน พอเลิกเรียนพ่อก็ไม่ไปรับ ครูต้องได้มาส่งที่บ้าน และทราบว่าที่ไม่ได้ไปโรงเรียนบางวันพ่อพาลูกสาวไปสวนยางพาราด้วย เป็นผื่นแดงเต็มตัว มีเหา เราห่วงอนาคตของน้องเขา ที่ไม่ได้ไปเรียนนานมากตามที่เด็กควรจะได้เรียนในการเรียนภาคบังคับ ตอนนี้น้องไข่มุกอยู่ชั้นอนุบาล 3 จะขึ้นป.1 อยู่แล้ว แต่นี่เด็กไม่ได้ไปโรงเรียนเลย



ขณะที่นายอำเภอจะได้ประสานหลายหน่วยงานเพื่อหาทางช่วยเหลือน้องไข่มุกให้ได้ไปโรงเรียน ซึ่งเป็นปัญหาสังคมพ่อติดยา และ ห่วงอนาคตของน้องความรู้จะไม่ทันเพื่อนและจะไม่ได้เลื่อนชั้นตามเพื่อนๆ และได้ยินข่าวว่า พ่อเริ่มให้ลูกสาวไปซื้อยาบ้ามาให้เสพแล้ว ซึ่งจะได้หารือหลายหน่วยงานให้การช่วยเหลือน้องไข่มุกต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ