อาชญากรรม

เศร้า รับศพ 'พล.ต.ท.ปัญญา' ลูกสาวยื่น 5 แสนประกันตัวแม่ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก

โดย petchpawee_k

21 ก.พ. 2566

48 views

พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา ให้ประกัน ภรรยา พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ด้วยวงเงิน 5 แสนบาท เจ้าตัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ญาติติดต่อรับศพแล้ว

วานนี้ ( วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 )ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. ถูกภรรยาใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักย่าน ซอยบรมราชชนนานี 70 เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา  หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำภรรยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสามีจนเสียชีวิต สาเหตุมาจากเรื่องความเครียดปัญหาส่วนตัวภายในครอบครัว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากนั้นได้บันทึกถ้อยคำและเก็บหลักฐานในตัวของผู้ก่อเหตุเสร็จสิ้นแล้ว ช่วงกลางดึกบุตรสาวของ พล.ต.ท.ปัญญา ซึ่งมาอยู่คอยดูแลแม่ตลอดทั้งคืน ได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่พบว่าจะมี พฤติกรรมการหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน พร้อมกับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว

ขณะที่มีรายงานว่าหลังจากที่ได้รับการประกันตัว ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา จะไปอาศัยอยู่ในความดูแลของลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก หากกลับไปจะต้องเจอสภาพบ้านและทำให้เกิดอาการเครียด เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าวอยู่กันแค่เพียงสองคน เกรงว่าจะไม่มีใครดูแลสภาพจิตใจ

ต่อมาเวลา ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติ และพระสงฆ์จากวัดตรีทศเทพวรวิหาร เดินทางมาด้วยรถตู้สีขาว เพื่อรับศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ห่อร่าง พล.ต.ท.ปัญญา ด้วยผ้าแพรสีดำดิ้นทอง คลุมอย่างมิดชิด โดยไม่มีญาติมาแสดงตัวแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบนำศพขึ้นรถขับออกไปทันที

เวลา 16.30 น. ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหาร  บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.พบว่า มีเครือญาติ คนรู้จัก และเพื่อนข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา ที่เคยร่วมงานเดินทางมารอรดน้ำศพแน่นศาลา  ทางญาติขอความเป็นส่วนตัวไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ นำฉากมากั้นร่างไว้เพื่อรอการรดน้ำศพก่อนถึงเวลาสวดพระอภิธรรมเวลา 18.00 น. ตามกำหนดจะสวดอภิธรรมถึงวันที่ 22 ก.พ. และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pa4XA_gRK1c


คุณอาจสนใจ

Related News