อาชญากรรม

เพื่อนบ้านเผย วันเกิดเหตุมีคนให้ช่วยพยุงร่าง พล.ต.ท.ถูกยิงดับคาบ้าน แต่ไม่รู้ว่าเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

20 ก.พ. 2566

181 views

เพื่อนบ้านเผยมีคนให้ช่วยพยุงร่าง 'พล.ต.ท.ปัญญา' แต่ไม่รู้ว่าเสียชีวิต ขณะที่ญาติเตรียมนำร่างทำพิธีรดน้ำศพ ณ.วัดตรีทศเทพ 16.30 น. วันนี้



กรณีการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. ถูกนางพรประภา อายุ 67 ปี ภรรยาก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1นัดและใต้รักแก้ ซ้าย 1 นัด จนเสียชีวิตคาบ้านพักภายในซอยบรมราชชนนี 70 ย่านศาลาธรรมสพน์ กทม.เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ (19 ก.พ.) ที่ผ่านมา



ความคืบหน้าเมื่อเวลา10.30 น.วันที่20 ก.พ.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม นายชัยรัตน์อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยพยุงร่าง พล.ต.ท.ปัญญา วันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเพิ่งกลับมาจากซักผ้า ขับรถผ่านมาถูกช่างเหล็กเรียกให้เข้าไปช่วยนายตำรวจ ตอนนั้นตนไม่ได้คิดอะไร แค่จะเช้าไปช่วยเท่านั้น แต่ไม่กล้าเข้าไปในบ้านจึงรอให้ครบ 4 คนแล้วเข้าไปพร้อมกัน



เมื่อมาครบจึงพากันขึ้นไปชั้น 2 พบร่างของนายตำรวจ นอนอยู่ที่พื้นในห้องทำงานฝั่งริมน้ำในลักษณะนอนหงาย จมกองเลือด และด้านข้างมีผ้าขนหนูสับเลือดวางอยู่ แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีปืนอยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ รวมถึงยอมรับว่าวินาทีนั้นไม่ได้สังเกตว่าร่างผู้ตายยังหายใจอยู่หรือไม่ คิดแต่เพียงว่าจะนำร่างออกมาเท่านั้น แต่พอมาถึงชั้นล่างไม่สามารถนำร่างขึ้นรถได้ เนื่องจากมีน้ำหนักมาก ก่อนที่เพื่อนบ้านรายหนึ่งจะทักว่าหากเสียชีวิตไม่ควรเคลื่อนย้ายศพ ทุกคนจึงตัดสินใจวางร่างไว้กับพื้น รอการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมาพลตำรวจโทปัญญาและภรรยา ไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่ได้ยินเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันมานานแล้ว ครั้งล่าสุดคือเมื่อหลายปีที่แล้ว



สำหรับร่างของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.จะมีการเคลื่อนย้ายจากสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อไปทำพิธีสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ ณ.ศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหาร รวมเป็นเวลา 3 วัน





แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ