อาชญากรรม

ชาวบ้านสุดทน! แจ้งความพระหลังถูกยืมเงินรวมหลายบ้าน ออกอุบายว่าจะเอาไปใช้สร้างพระเพื่อสะเดาะเคราะห์

โดย kanyapak_w

19 ก.พ. 2566

330 views

ชาวบ้านแจ้งความหลังถูกพระยืมเงินรวมหลายล้านบาทโดยใช้อุบายมีความจำเป็นต้องใช้เงินสร้างพระเพื่อสะเดาะเคราะห์


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 ก.พ.66 ที่วัดบางม่วง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่  จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ว่ามีพระลูกวัดชื่อพระวิฑูรย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ยืมเงินญาติโยมที่มาทำบุญในวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมแล้วหลายล้านบาท ทำให้ทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางเจ้าอาวาสทราบข่าวจึงได้จับพระรูปดังกล่าวทำการสึกทันทีเพื่อไม่ให้ทางวัดเสื่อมเสีย ซึ่งในขณะเดียวกันมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเข้าแจ้งความเอาผิดกับพระวิฑูรย์ ที่สึกออกจากการเป็นพระไปแล้วพร้อมทั้งได้นำไบแจ้งความมาให้ พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ได้ดูเป็นหลักฐาน


น.ส.วราภรณ์ อายุ 41 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 ช่วงเวลาประมาณ 19.32 น.พระวิฑูรย์ได้โทรเข้ามาหาตนและบอกกับตนว่ามีคนที่รู้จักไม่สบายและเดือดร้อนเรื่องเงินที่จะนำไปรัษาตัวและพระวิฑูรย์ได้ยืมเงินกับตน 25,000 บาท บอกเดี๋ยวรับผิดชอบเองเงินยอดนี้ ถ้าเขาไม่คืนให้และบอกกับตนว่ายืมไม่กี่วันเดียวก็คืนให้แล้วและพระวิฑูรย์ก็ส่งหมายเลขบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีส่วนตัวชื่อพระวิฑูรย์ ตนก็โอนให้ไป และในขณะเดียวกันตนก็เดือดร้อนเหมือนกันเพราะเป็นเงินหมุนก็บอกพระไปตามตรงพระก็รับปากเดี๋ยวคืนให้ยืมไม่กี่วัน เวลาผ่านมา 8 เดือนแล้วตนยังไม่ได้เงินคืนแม้แต่บาทเดียวและมาเห็นข่าวทางจอทีวีว่าพระวิฑูรย์ยืมเงินคนไปทั่วจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางแม่นาง เอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน




ทางด้าน น.ส.พูลิตา  อายุ 42 ปี เล่าว่า ตนก็โดนพระวิฑูรย์ ยืมเงินเหมือนกัน เป็นจำนวนเงิน 35,000 บาทแต่ตนบอกว่าไม่มีเงินเยอะขนาดนั้นตนจึงโอนให้ไป 5000 บาทก็คิดอยู่แล้วว่าไม่ได้เงินคืนแน่เพราะเพื่อนรอบข้างบอกกับตนว่าโดนพระวิฑูรย์ ยืมเงินจึงได้ระวังตัวเอาไว้ทัน ส่วนสามีของตนโดนพระวิฑูรย์บอกให้สร้างพระวันเกิดเพื่อสะเดาะเคราะห์โดนไป 35,000 บาท แล้วพระยังไม่เห็นเลยจนถึงทุกวันนี้ซึ่งตนก็นึกไม่ถึงว่าเป็นพระแล้วทำไมต้องมาทำแบบนี้เหมือนกับเอาผ้าเหลืองมาทำมาหากินและอยากบอกว่าอย่าทำแบบนี้เลยมันเป็นบาปเพราะเวลาที่ประชาชนเขาทำบูญเขาทำด้วยใจไม่คิดอะไรถือว่าทำบุญพอมารู้แบบนี้มันเสียความรู้สึกหมดความศรัทธาและที่ผ่านมาตนก็พอรู้บ้างว่าพระวิฑูรย์ ชอบบอกให้ประชาชนที่เข้าไปในวัดร่วมทำบุญสร้างพระเพื่อสะเดาะเคราะห์ โดนไปคนละ30,000-35,000 บาท



พระสมุห์บุญเกิด เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า อยากให้คุณโยมไปแจ้งความที่ท้องที่บางใหญ่ วัดมันเป็น 2 ท้องที่ กุฏิด้านหลังเป็นของบางใหญ่ เพราะฉะนั้นโยมแจ้งที่บางใหญ่ หรือว่าแจ้งพื้นที่ที่คุณโยมโอนเงิน หรือว่าพื้นที่ที่คุณโยมอยู่แล้วส่งใบแจ้งความมาเราจะได้ให้คนที่ยืมเงินไปหรือว่าอดีตพระวิฑูรย์ ได้ดำเนินการชดใช้ กรณีมีสร้างพระองค์ละ 30,000-35,000 บาท กี่องค์ จะได้ให้เขาได้รับทราบว่าจะทำยังไงจะดำเนินการยังไงต่อ




แล้วก็ที่ยืมส่วนตัวเอาไว้ใช้อะไร จะได้เอามาคืนโยมจะได้นัดเอามาคืนเมื่อไหร่อย่างไร จะได้เรียกมาคุยกัน เพราะฉะนั้นโยมไปแจ้งความอย่าอายตอนนี้คือ โยมโทรเข้ามาเยอะแต่ว่าอาย กลัวนู่นกลัวนี้อย่ากลัวอาตมาในฐานะที่เป็นเจ้าอาวาสเมื่อพระลูกวัดของอาตมาทำอย่างนี้ อาตมาจะต้องมีความกระตือรือล้นแล้วก็เป็นห่วงญาติโยม เศรษฐกิจมันไม่ดีแล้วเงินมันหายาก แต่พอเรามาโดนมันก็เสียความรู้สึก




หลวงพ่อก็เสียความรู้สึกในฐานะที่พระลูกวัดหลวงพ่อเป็นอย่างนี้ แต่ว่าเขาทำเขาดำเนินการนี้มาก่อนที่หลวงพ่อจะมาเป็นเจ้าอาวาส เพราะ ฉนั้นเมื่อหลวงพ่อรู้ข่าวก็ต้องดำเนินการในฐานะที่เราเป็นเจ้าอาวาสต้องปกครองลูกน้องให้ดีที่สุดฝากคุณโยม ถึงตอนนี้พระวิฑูรย์จะสึกแล้ว แต่ว่าเราก็ดำเนินการขั้นต่อไปเมื่อเขาจะผลัดผ่อนให้ใครยังไงก็แล้วแต่คุณโยมเจรจา แต่แจ้งความมาแล้วส่งใบมาที่วัดเพื่อยืนยันว่าวัดได้ดำเนินการแล้วได้ทำหน้าที่ของเจ้าอาวาสแล้ว ฝากคุณโยมทุกท่านด้วย สาธุ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พระ ,พระยืมเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News