อาชญากรรม

หนุ่มวัย 20 พิเรนทร์ ยืมปืนเพื่อนมาควงเล่น ก่อนปืนลั่นใส่เพื่อนดับคาโรงเรียน

โดย kanyapak_w

19 ก.พ. 2566

473 views

หนุ่ม 20 ปี ยืมปืนเพื่อนไปควงเล่นปืนเกิดลั่นใส่เพื่อนดับคาโรงเรียน




เมื่อเวลา 19.50 น.วันที่ 18 ก.พ.66 ร.ต.อ.ศิริราช ใจแสนวงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปางรับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.สุรชาติ หมื่นตาบุตร สวป.,ชุดสืบสวน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง




ที่เกิดเหตุบริเวณม้าหินอ่อนซึ่งมีการมุงหลังคาภายในโรงเรียนดังกล่าวที่บริเวณพื้นพบศพนายมงคล อายุ 17 ปี อยู่บ้านหลังใน ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงินขาวสวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 380 ที่บริเวณแก้มซ้าย 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด



นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธปืนแบลงค์กัน หรือ BB Gun ซึ่งดัดแปลง เป็นขนาด 380 แม็กกาซีน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำร่างผู้ตายส่งรพ.ลำปาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง




สอบถามนายณัฐวุฒิ อายุ 20 ปี ชาวบ้านกาดใต้ ซึ่งเป็นเพื่อนกันและเป็นผู้ที่ก่อเหตุเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนพร้อมกับเพื่อน 6 คนรวมผู้ตายได้มานั่งเล่นที่ศาลานั่งเล่นในโรงเรียนซึ่งตอนนั้นผู้ตายได้เอาปืนมาโชว์ตนเองจึงขอดูและสอบถามว่าในปืนมีลูกกระสุนไหม เพื่อนก็บอกว่ามี ตนจึงได้เอาแมกกาซีนออก แล้วพบว่ามีกระสุนอยู่ 2 นัด ก่อนที่จะควงปืนเล่นแต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ปืนได้เกิดลั่นเข้าใส่ใบหน้าของผู้ตายจนล้มลงเลือดไหลออกมาเต็มไปหมดตอนนั้นตนเองตกใจมากทำไรอะไรไม่ถูกจึงพยามเรียกเพื่อนแต่ก็เขาเสียชีวิตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่และยืนรอมอบตัวดังกล่าว




เบื้องต้นจนท.ได้นำเพื่อนของผู้ตายทั้ง 5 คนซึ่งมีอายุไล่เลี่ยกันคือตั้งแต่ 17-20 ปีไปเก็บหาคราบเขม่าดินปืนและนำตัวไปที่สภ.เขลางค์นคร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน



คุณอาจสนใจ

Related News