อาชญากรรม

ศาลพิพากษาจำคุก 12 ปี อดีต อบต. อุดรฯ หลังอนาจารเด็กหญิงป่วยออทิสติก พ่อแม่เด็กเผยทุกวันนี้ลูกยังมีอาการผวา

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2566

417 views

วันนี้ (16 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนายฉัตรชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี และนางเสาวณีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านหนองตะไก้ ต.สร้อยพร้าว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน เมื่อปลายปี 2562 ว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก ถูกนายเคนอายุ 57 ปี สมาชิก อบต.สร้อยพร้าว ล่อลวงไปเล่นด้วยที่บ้านจากนั้นทำอนาจารหลายครั้ง



โดยพ่อและแม่บอกว่า ในช่วงปลายปี 2562 ตนและนายเคน มีบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันและบ้านอยู่ตรงข้ามกัน นายเคนซึ่งเป็น ส.อบต.ได้ล่อลวงลูกสาวไปเล่นด้วยการกระทำอนาจารจับหน้าอกและอวัยวะเพศจนเสร็จกิจและห้ามไปบอกพ่อแม่ ตนมารู้ทีหลังเมื่อลูกสาวที่ป่วยออทิสติกมาทำท่าทำทางบอกว่า ตาเคนเคยจับหน้าอก จับอวัยวะเพศ จึงได้พากันไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี โดยเมื่อวันที่ 4 เม.ย.65 ศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้นายเคนอายุ 57 ปี อดีตสมาชิก อบต.สร้อยพร้าวจำคุกเป็นเวลา 12 ปี และชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท และในวันนี้ ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว



โดยนายฉัตรชัย และนางเสาวนีย์ สองสามีภรรยาก็ได้นั่งรถซาเล้งจาก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ระยะทางกว่า 50 กิโลเมตรมาที่ศาลจังหวัดอุดรธานี เพื่อฟังคำพิพากษาด้วย โดยศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 12 ปีและให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 200,000 บาท ภายหลังจากฟังคำตัดสินของศาล สองสามีภรรยาได้เดินทางไปไหว้ศาลหลักเมือง,ท้าวเวสสุวรรณและพระพุทธโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง โดยทั้งพ่อและแม่เด็กหญิงออทิสติค ดีใจที่ศาลตัดสินให้คนกระทำผิดได้รับโทษที่ตนเองก่อหลังต้องทนทุกข์ทรมานกับเรื่องฝังใจลูกสาวมาหลายปี



นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและภรรยามาฟังศาลตัดสินคดี อบต.สร้อยพร้าวกระทำอนาจารลูกสาวที่ป่วยออทิสติค ก็ดีใจที่ศาลท่านลงโทษผู้กระทำผิด ทุกข์ทรมานมาหลายปี กลัวคนผิดจะหลุดพ้นคดี ศาลท่านตัดสินด้วยความยุติธรรม ขณะที่ลูกสาวตอนนี้ไปเรียนที่โรงเรียนออติสทิคกินนอนแล้ว



ขณะที่คุณแม่เสาวนีย์ เปิดเผยว่า ดีใจที่ศาลท่านตัดสินจำคุกอดีต อบต.คนนี้ ส่วนลูกสาวตอนนี้เหมือนมีตราบาปในใจเขา เวลาพ่อและแม่จะขอหอมแก้มลูกสาว ลูกสาวก็ยังมีอาการกลัว เดี๋ยวแจ้งตร.จับนะ เหมือนลูกสาวเขาจำเรื่องราวที่ไม่ดีและเหมือนเขาฝังใจตลอด บางครั้งเหมือนเขาป่วยซึมเศร้า ลูกสาวก็ถามพ่อและแม่ตลอดว่า ตู้เคนติดคุกหรือยัง เราก็ไม่คิดว่าเพื่อนบ้านที่รู้จักกันจะมาทำแบบนี้กับลูกสาว แต่วันนี้ได้รับความยุติธรรมแล้ว คงต้องไปบอกกับลูกสาวว่าคนที่กระทำผิดกับน้องตอนนี้ได้ติดคุกแล้ว จากนั้นสองสามีภรรยาก็ได้ขับซาเล้งกลับบ้านที่อ.หนองหานระยะทางกว่า 50 กม.ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News