อาชญากรรม

แม่แคลงใจ ลูกชาย ม.3 โดดตึกชั้น 4 สาหัส เล่าทั้งน้ำตาถูกบูลลี่เป็นประจำ เพื่อนระดมบริจาคเลือดใช้ผ่าตัด

โดย passamon_a

16 ก.พ. 2566

287 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์ ผู้ปกครองซึ่งเป็นคุณแม่ของนักเรียนชาย อายุ 15 ปี ชั้น ม.3 ชื่อน้องกานต์ ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อให้ทางโรงเรียนตรวจสอบข้อเท็จจริง


หลังจากที่เมื่อวานนี้ น้องกานต์ ลูกชายของเธอพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 อาการสาหัส และขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือโรงพยาบาล ม.อ. อ.หาดใหญ่ และสงสัยตกตึกเอง หรือมีเงื่อนงำอย่างอื่นหรือไม่ เพราะ ที่ผ่านมาลูกชายของเธอบอกว่า ถูกเพื่อนบูลลี่ และตอนเกิดเหตุมีเพื่อนชาย 3 คน รวมอยู่ด้วยนั้น


ต่อมาวานนี้ (วันที่ 15 ก.พ.66) ทีมข่าวได้ไปพบกับ นางจิดาภา อายุ 46 ปี แม่ของน้องกานต์ ซึ่งมาเฝ้าอาการของลูกชายอยู่ที่หน้าห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วง แพทย์กำลังเตรียมการผ่าตัด


คุณแม่ของน้องกานต์ เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ในขณะที่กำลังขายของอยู่ที่ร้าน มีครูโทรมาบอกว่า น้องเกิดอุบัติเหตุตกจากอาคารเรียน และให้รีบตามไปที่โรงพยาบาล ในระหว่างนั้นตนก็พยายามถามครูว่า น้องมีสติหรือไม่ แต่ครูก็บอกแค่ว่า ขอให้น้องปลอดภัย


ต่อมาตนเดินทางมาถึงโรงพยาบาล แต่น้องก็เข้าไปในห้องไอซียูแล้ว จนกระทั่งเย็นจึงรู้ความจริงว่า น้องตกจากตึกชั้น 4 และทราบว่า ซี่โครงหัก ปอดทะลุ กรามหัก ฟันหัก ไตบวม ปัสสาวะเป็นเลือด ตอนนี้ไม่รู้สึกตัว โดยหมอใส่เครื่องช่วยหายใจ และดามคอเอาไว้


และเมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุ ครูก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลกันหลายคน และตนถามครูถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ก่อนที่น้องจะกระโดดลงมานั้น เกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งครูก็บอกว่า ไม่ได้มีอะไร แต่ตนก็ไม่เชื่อ เพราะถ้าไม่มีสาเหตุอะไร ลูกชายจะกระโดดตึกลงมาทำไม ส่วนตัวเชื่อว่าลูกชายถูกแกล้ง เพราะที่ผ่านมามักจะถูกเพื่อนแกล้งอยู่เป็นประจำ และเคยนำเรื่องนี้ไปบอกครูประจำชั้นแล้ว ซึ่งครูก็รับทราบ และล่าสุดน้องก็ถูกเพื่อนแกล้ง ทางครูปกครองก็ได้ทำทัณฑ์บนเพื่อนที่แกล้งน้องมาแล้วด้วย


นอกจากนั้นตนยังเคยถามน้องว่า ไหวไหม น้องก็บอกว่า ไหว เพราะใกล้จะจบ ม.3 แล้ว จะได้เปลี่ยนโรงเรียน และไม่อยากเรียนที่โรงเรียนนี้ เพราะถูกเพื่อนแกล้ง ไม่ว่าจะเป็นการรุมทำร้าย เอาน้ำสาด และเตะขา แต่ลูกไม่สู้ เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ และน้องเป็นนักกีฬา จะสู้เฉพาะในสนามเท่านั้น


และเมื่อวานก่อนที่น้องจะกระโดด ก็มีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า เห็นน้องเดินร้องไห้ แล้วเอาเสื้อมาคลุมหัว และจู่ ๆ ก็วิ่งขึ้นไปกระโดดลงมาเลย ซึ่งน้องคงจะสุดทนแล้ว ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร


คุณแม่ของน้องกานต์ บอกว่า ตนไม่สามารถช่วยอะไรน้องได้เลย ถ้าตัดสินใจย้ายโรงเรียนไปก่อนหน้านี้ ก็คงจะดี เรื่องนี้จึงสงสัยว่า ใครทำให้น้องต้องเจ็บช้ำขนาดนี้ แต่ไม่ได้คิดว่า มีเพื่อนคนไหนจับน้องโยนลงมา แค่อยากรู้ว่า ใครที่ทำให้ลูกชายเจ็บช้ำจนทนไม่ไหว


ทั้งนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของคุณแม่พบว่า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า น้องกานต์ ตกตึก 4 ชั้นที่โรงเรียนอาการสาหัส รักษาตัวที่อยู่ที่ห้อง ICU และบอกอีกว่าเลิกบลูลี่กันในโรงเรียนสักที ลูกแม่ต้องใช้ชีวิตลำบาก เวลาอยู่ที่โรงเรียน แม่ช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย แม่ขอโทษจริง


ทั้งนี้มีโพสต์หนึ่งระบุข้อความว่า เมื่อวานมีเพื่อนนักเรียนบอกว่า ก่อนน้องกานต์จะกระโดดตึกชั้น 4 เห็นว่ามีเด็กนักเรียน 3 คนมารุมน้อง น้องเดินร้องไห้ คุณครูที่โรงเรียนรู้เรื่อง แต่ทำเงียบ และโรงเรียนมีการบอกให้นักเรียนปิดข่าว


ล่าสุดทาง นายพิเชษฐ ชูดำ รองผู้อำนวยการระดับมัธยม พร้อมกับคณะครู ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องกานต์ และให้กำลังใจแม่ที่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้


นายพิเชษฐ ได้ชี้แจงเรื่องนี้กับทีมข่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบถามเพื่อนสนิทกับน้องกานต์ บอกว่า ตั้งแต่เช้าน้องกานต์ มีอาการซึม พอตอนเรียนคาบ 6 น้องกานต์ ได้นัดเพื่อนสนิทไปคุยในห้องน้ำ แต่ปรากฏว่า น้องกานต์มีอารมณ์รุนแรงขึ้น จะต่อยเพื่อนบ้าง เพื่อนที่อยู่ในห้องน้ำอีกคนก็คิดว่า ทั้งคู่จะทะเลาะกัน ก็เลยเข้าไปห้าม


จากนั้นน้องกานต์ ก็เดินขึ้นไปยังชั้น 4 ไปนั่งเหม่อลอย และเพื่อนสนิทก็เดินขึ้นไปตามให้ลงมาเรียน และน้องกานต์ก็ลงมาเรียนแล้วรอบหนึ่ง แต่สักพักก็เดินขึ้นไปชั้น 4 อีกครั้ง เพื่อนก็ขึ้นไปตาม แต่น้องกานต์ก็กระโดดลงมาจากชั้น 4 ไปแล้ว


นายพิเชษฐ บอกว่า ในส่วนของประเด็นที่น้องกานต์ถูกเพื่อนบูลลี่นั้น จากการสอบถามเพื่อนสนิทก็บอกว่า ไม่มีเรื่องนี้ และไม่ได้ถูกเพื่อนทำร้าย หรือผลักลงมา แต่อย่างใด


หลังจากนี้ต้องรอให้น้องกานต์ รักษาให้หายก่อน และทางโรงเรียนจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และดีที่สุด รวมทั้งจะเชิญผู้ปกครองมาคุยกับทีมสหวิชาชีพ และให้เพื่อนสนิทเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ความจริงเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ผู้ปกครองยังไม่สบายใจ และอาจทำใจไม่ได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็เข้าใจดี และตอนนี้อาจจะยังไม่เชื่อเรื่องราว หรือเหตุการณ์ที่ครูได้บอกไป


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพน้องกานต์เดินขึ้นจากชั้น 2 ไปชั้น 4 ซึ่งมีอาการปกติแต่จะเดินช้านิดหน่อย จากนั้นน้องกานต์หยุดเดินตรงกลางทางเดินและยืนเท้าแขนอยู่สักพักหนึ่ง แล้วน้องก็ตัดสินใจปีน และกระโดดลงมาจากชั้น 4  


ทั้งนี้พบว่าที่โรงพยาบาล มีเพื่อนนักเรียน พร้อมคณะครู เดินทางมาระดมบริจาคเลือดเพื่อนำมาช่วยชีวิตน้องกานต์ เพราะทราบว่าในวันนี้ (16 ก.พ.) น้องกานต์ต้องใช้เลือดจำนวนมากในการผ่าตัด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ho23D8dgZSc


คุณอาจสนใจ

Related News