อาชญากรรม

จับแล้ว! หญิงไทยหนีคดีจากสหรัฐฯ หลังชนหนุ่มวัย 22 ปีแล้วหนี สารภาพทำไปเพราะตกใจ

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2566

862 views

จับหญิงไทย หนีคดีในอเมริกากลับไทยหลังขับรถชนหนุ่มวัย 22 เสียชีวิต สารภาพ ตกใจจึงบนิกลับไทย พร้อมบินกลับอเมริกาเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางฎหมาย





พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จับหญิงไทย ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนีคดีกลับไทย โดยก่อเหตุที่อเมริกา สอบสวนเจ้าตัวยอมรับและ ยินดีบินกลับอเมริกา เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย









จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศได้มีการนำเสนอข่าวหญิงไทยในอเมริกา ได้ก่อเหตุขับรถยนต์ชนนายเบนจามิน อายุ 22 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 ณ เมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แล้วหลบหนีจากที่เกิดเหตุ







ต่อมาผู้ก่อเหตุได้บินกลับมาที่ประเทศไทย ซึ่งทางการสหรัฐได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางทับทิม อายุ 57 ปี จึงได้ประสานทางการไทยเพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน







พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อตรวจสอบข้อมูลก็พบว่า นางทับทิม เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 ได้ไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ต่อมาวันที่ 10 ก.พ.66 เมื่อมีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย นางทับทิมได้ย้ายพักอาศัยที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อตำรวจสืบสวนทราบข้อมูลจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว และพบนางทับทิม อาศัยอยู่จริง จึงได้เข้าพูดคุย พร้อมให้คำแนะนำหลักควรปฏิบัติ ซึ่งเจ้าตัว ยินดีกลับอเมริกา เพื่อเข้าสู่กระบวนการ







ด้านนางทับทิม ยอมรับว่า เป็นบุคคลที่ปรากฏชื่อตามข่าวจริง และเป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนนายเบนจามินจริง แต่ด้วยความตกใจจึงได้บินกลับมาที่ประเทศไทย







พร้อมอ้าง ว่า เหตุการณ์วันเกิดเหตุ ว่า เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันที่ 1 มกราคม จุดเกิดเหตุค่อนข้างมืด หลังชนแล้วยังไม่มั่นใจว่าเป็นคนหรือกวาง เพราะบริเวณนั้นกวางค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้ลงรถไปดูเพราะตกใจกลัว จึงขับรถกลับบ้าน และ เปลี่ยนใช้รถอีกคันไปทำงาน จากนั้น จึงปรึกษาน้องสาวและกลับมาประเทศไทย







แต่เมื่อมีตำรวจเข้ามาแจ้งเรื่อง ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ และพร้อมที่จะเดินทางกลับไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกาตามกฎหมาย โดยกำหนดเดินทางกลับอเมริกาก่อนวันอาทิตย์นี้











แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ