อาชญากรรม

ต้มตุ๋นบันลือโลก! ลวงลงทุนจ่ายหมื่นได้ล้าน เหยื่อเผยเชื่อเพราะเป็นพระอาจารย์สำนักสงฆ์ เสียหายรวมกว่าหลายสิบล้าน

โดย kanyapak_w

13 ก.พ. 2566

38 views

เรื่องราวการต้มตุ๋นให้ช่วยจ่ายเงินภาษีมรดกหมื่นล้าน จนมีผู้เสียหายทั้ง อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย และ อ.เมืองแพร่ นับร้อยราย มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาทเรื่องนี้ ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 09.30. น. วันที่ 13 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจาก นางแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ชาว อ.สูงเม่น จ.แพร่ และ นางจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ชาวบ้านน้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ พร้อมกับส่งสำเนาการแจ้งความ กับ พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย เรื่องที่ถูกหลอกลวงให้ช่วยชำระค่าครอบครองสิทธิ์ และภาษีมรดก โดยจะจ่ายค่าตอบแทน หากลงทุน 1 หมื่น จะจ่ายคืนให้ 1 ล้านบาท หากเสร็จสิ้นกระบวนการ จนทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อตายใจจำนวนมาก โดย นางแก้วฯ เสียหาย 37,000 บาท นางจันทร์ฯ เสียหาย 80,500 บาท





โดย นางแก้วฯ เผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อประมาณปี 2563 ตนเองได้ไปทำบุญที่ สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง เขต อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลังจากนั้นได้รู้จักกับ พระอาจารย์รูปหนึ่ง ที่เป็นเจ้าสำนักสงฆ์ เมื่อคุ้นเคยกัน พระอาจารย์ฯ ได้ชักชวนเธอช่วยกันหาเงินมาเป็นค่าใช่จ่ายในการเดินเรื่องรับมรดกหมื่นล้าน โดยพระอาจารย์เล่าว่า ตัวพระมีเพื่อนสนิทรู้จักกันมานานแล้วชื่อ นางนครศรี (สงวนนามสกุล) ได้รับมรดกจากลูกบุญธรรมชื่อ นางสาวริน(นามสมมติ) โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก มีรถหรู ทองคา ที่ดิน รีสอร์ต แหวนเพชร นาฬิกาหรู วัวควายเป็นฝูง บ่อปลาสลิด สวนทุเรียนและอื่นๆอีกมากมาย มูลค่าหลายหมื่นล้าน แต่ตอนนี้ ขาดเงินชำระค่าครอบครองสิทธิ์ และภาษีมรดก จึงให้พระอาจารย์จากสำนักสงฆ์ที่อ.เด่นชัยช่วยระดม ทุนมาชำระ




เมื่อคนที่เป็นพระอาจารย์ มาพูดแบบนี้ เธอจึงสนใจ ร่วมลงทุน จากนั้นขบวนการนี้ จึงได้ให้พูดคุยกับนางนครศรีฯ โดยไม่เห็นหน้าคุยทางโทรศัพท์ ทางไลน์ อย่างเดียว โดยนางนครศรีฯ รับประกันว่าเรื่องมรดกเป็นเรื่องจริง โดยบอกว่าเมื่อจบคดีนี้แล้วใครช่วย 1 หมื่น จะได้ 1 ล้าน จากนั้นตนเองจึงลงทุนไปทั้งหมดประมาณ 6 หมื่นบาท แต่ระหว่างนั้น พบว่ามีคนอีก หลายร้อยคนได้โอนเงินเข้าไปช่วยงานนี้ ซึ่งคาดว่าเป็นเงิน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยแต่ละคน จะได้รับการโทรจาก พระอาจารย์ฯ ว่า ตอนนี้ กำลังจะดำเนินเรื่องแล้ว รอบนี้ใช้เงิน 3 แสน ก็จะไลน์บอก โทรบอกให้ลูกข่ายหาเงินมาตามจำนวน เพื่อโอนให้ นางนครศรีฯ



แต่ต่อมาเป็นเวลา สามปีจะย่างปีที่ 4 มรดกที่จะคืนให้ก็ไม่มีวี่แวว ว่าจะได้ แถมยังต้องเสียค่า ชำระค่าครอบครองสิทธิ์ เดือนหนึ่งระดมทุน 3-4 ครั้ง จนผู้เสียหายหลายคนที่หลงเชื่อ ต้องไปขายรถ ขายบ้าน เอาเงินไปลงทุน เพื่อหวังจะได้มรดกนี้ บางรายไปเรี่ยนไรจากญาติๆ มา บางคนไปชักชวนคนอื่นมาลง บางหมู่บ้าน ไปบอกคนแก่ เอาเงินเบี้ยงยังชีพมาจ่าย หลักร้อยถึงหลักพันบาท เด็กนักเรียนที่เป็นลูกหลานก็ยังเอาเงินค่าขนมมาช่วยจ่าย หวังจะได้ เงินมรดก 1 หมื่น คือ 1 ล้าน ต่อมา เมื่อมีคนไม่มีเงินส่ง จึงออกอุบาย เพิ่มจาก ลงทุน 1 หมื่น ได้คืน 4,329,004 บาท




จนกระทั่งมาถึงเวลาปัจจุบันปรากฎว่า มีหลายคนเป็นหนี้เป็นสิน บางคนขายบ้านเพื่อเช่าบ้าน บางคนต้องหนีไปอยู่ต่างจังหวัดเพราะหลงเชื่อไปชวนญาติๆ มาลงทุน แต่ยังไม่ได้คืนสักบาท แถมยังถูก โทรมาทวงเงินชำระค่าครอบครองสิทธิ์ เดือนละ 3-4 ครั้ง จนไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ได้ จึงเชื่อว่า จะเป็นการหลอกลวง ครั้งใหญ่ ใน จ.แพร่ เพราะตอนนี้ทร่าบว่า มีผู้หลงเชื่อมาร่วมลงทุน 3 อำเภอ คือ อ.เด่นชัย อ.สูงเม่น และ อ.เมืองแพร่ นี่งยังไม่นับรวมต่างจังหวัด หรือว่าผู้เสียหายที่ไม่กล้าแสดงตัว และยังมีบางส่วน ยังเชื่อว่าจะได้เงินจริงๆ ตนเองจึงไม่อยากให้มีคนหลงเชื่อ และเสียเงินจ่ายแบบพวกเธอ จึงออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ดังกล่าว และขอให้คนที่ลงทุนในเรื่องออกมาแสดงตัวหากว่า ต้องการได้เงินคืน เพราะลงทุนตั้งปี 2563 จนกระทั่งบัดนี้ ยังไม่มีใครได้คืนซักบาท อีกทั้งของมีทีมงานแก๊งนี้ โทรมาขอเงินทุกเดือน จึงอยากให้มาแจ้งความที่ สภ.เด่นชัย ได้เลย





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,หลอกลวง ,มิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News