อาชญากรรม

คึกคัก! คู่รัก-ครอบครัว แห่ขอพรหินศิวลึงค์ยักษ์ หินรักกันพันปีในเดือนแห่งความรัก

โดย kanyapak_w

12 ก.พ. 2566

201 views

คู่รักขอพรศิวลึงค์ยักษ์หินรักกันพันปีเดือนแห่งความรัก




ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ประชาชนและนักท่องเที่ยว คู่รักทุกเพศทุกวัย แห่กันจูงมือ ขอพร หินศิวลึงค์ อธิฐานเขียนคำขอพรผูกผ้าแดง แท่นหินพันปี หิน “รักกัน พันปี” ขอให้สมหวังความรัก ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข ขอพรถวายดาบหลวงพ่อขุนด่าน ตัดทุกข์โศก ตัดโรคภัย ตัดเคราะห์กรรม เจริญในหน้าที่การงาน ธุรกิจ การค้าขาย เจริญรุ่งเรื่อง และมีโชคมีลาภ เทศกาลวันวาเลนไทน์




ไปกันที่วัดดงเสลา ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ช่วงนี้ต่างคึกคักไปด้วยชาวบ้านและนักท่องเที่ยว และคู่รักทุกเพศทุกวัย มาขอพรหิน 1,000 ปี หินศิวลึงค์ยักษ์ ขนาดใหญ่ สูง 4 เมตร เส้นรอบวง 2 เมตร ศิลปะแบบเขมร เป็นหินแกรนิตน้ำหนัก 5 ตัน ตามความเชื่อของชาวบ้าน เป็นวัตถุเคารพ สัญลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของพระศิวะหรืออิศวร เทพเคารพสูงสุดของศาสนาพราหมณ์ เนื่องจากชาวบ้านมีความเชื่อว่าหินพันปี หรือหินคล้ายศิวลึงค์ มีความศักดิ์สิทธิ์ ใครมาขอพรในเรื่องของความรัก หน้าที่การงาน จะประสบความสำเร็จ สมหวังและจะรักกันยืนยาวนานเหมือนกับชื่อหินพันปี




นักท่องเที่ยวและคู่รักทุกเพศทุกวัย ทั้งคู่รักหนุ่มสาว คู่แม่ลูก พ่อลูก คู่พี่น้อง คู่เพื่อนรัก ต่างจูงมือกันมาขอพร แท่นหินแกรนิต คล้ายศิวลึงค์ หิน1,000 ปี “รักกันพันปี” เรื่องของความรัก ความสุข ความสำเร็จ สมหวัง เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น รักกันยืนยาว เหมือนกับชื่อหินพันปี ความเชื่อกันมาแต่โบราณว่า ถ้าชาย-หญิงคนใดไม่มีคู่ มาขอพรจะพบคู่ ชาย-หญิงใดไม่มีบุตรมาขอพรจะได้บุตร ไร่นาจะอุดมสมบูรณ์ ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง และครอบครัวจะรักกัน ซึ่งคู่รักที่มาขอพรเรื่องความรัก จะเขียนคำอธิฐานลงในผ้าแดง แล้วนำไปผูกไว้ด้านหลังหินพันปี หินศิวลึงค์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความรักแต่ละคู่




พร้อมถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ณ จุดเชคอินหิน1,000ปี หรือหิน “รักกันพันปี” โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก และช่วงใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ คู่รักทุกเพศทุกวัย จะมาอธิฐานขอพรหินรักกันพันปี และลอยกระทง 7 สี ตามสีประจำวันเกิด ให้ลอยทุกข์ ลอยโศกให้หายไปจากชีวิตและครอบครัว ขอให้มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตและมีโชค ลาภ พร้อมกับขอพรหินพันปี คล้ายศิวลึงค์ “รักกันพันปี” กันอย่างคึกคัก




ก่อนเดินทางกลับไปกราบไหว้ขอพร หลวงพ่อขุนด่าน หรือพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ภายในอุโบสถ์มหาอุตม์ วัดดงเสลา พร้อมกับยกดาบถวายหลวงพ่อขุนด่าน เชื่อว่าการนำดาบถวายแก้บนหลวงพ่อขุนด่าน จะทำให้ตัดทุกข์โศก ตัดโรคภัย ตัดเคราะห์กรรม เจริญในหน้าที่การงาน ธุรกิจ การค้าขาย เจริญรุ่งเรื่อง และมีโชคมีลาภ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขอพร ,วาเลนไทน์ ,ศิวลึงค์

คุณอาจสนใจ

Related News