อาชญากรรม

สาวแอบพกน้ำกรดขึ้นศาล สาดใส่คู่กรณี-จนท.เจ็บ 3 เดือดถูกค้านประกันตัว คดีหมิ่นประมาทหมาตาย

โดย petchpawee_k

10 ก.พ. 2566

2.6K views

สัตวแพทย์หญิงขึ้นศาลขอถอนประกัน เจ้าของสุนัขพุดเดิล หลังกล่าวหาทำสุนัขตาย-โทรศัพท์ด่าทุกวัน ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทฯ ก่อนได้ประกันตัว แต่ยังโพสต์ด่าคุกคามไม่หยุด ขณะทั้งคู่เจอกันหน้าบัลลังก์ สาวเจ้าของสุนัขโวยวายจนคลั่ง หยิบเอาน้ำกรดสาดใส่คู่กรณี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 ราย ล่าสุดศาล มีคำสั่งถอนประกันก่อนส่งเข้าเรือนจำทันที

วานนี้ (วันที่ 9 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.ท.พิมทิชา มีทองหลาง รอง สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิได้รับแจ้งเกิดเหตุมีการใช้น้ำกรดสาดกันที่ห้องพิพากษา ที่ 1 ชั้น 3 ศาลจังหวัดชัยภูมิ แต่ไม่พบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศาลได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว ทางตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ตามไปที่ตึกอุบัติเหตุ รพ.ชัยภูมิ  พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกน้ำกรดสาดตามตัว 3 คน

และนางกาญจนา อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บมากที่สุด ถูกน้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้าและแขนด้านขวา  ส่วนเจ้าหน้าที่ศาลบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย และตำรวจศาลมีบาดแผลที่แขนซ้ายและหน้าอก ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ศาลควบคุมตัวฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดชัยภูมิไว้ก่อน

ส่วนสาเหตุที่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ผู้ก่อเหตุใช้น้ำกรดใส่ขวดไปที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากศาลได้นัดไต่สวนข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยผู้กล่าวหาคือนางกาญจนา  ได้ขอคัดค้านศาลในการประกันตัวผู้ก่อเหตุ หลังถูกออกหมายจับจากก่อนถูกตำรวจจับกุม และศาลให้ประกันตัวแต่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ผู้ก่อเหตุไปโพสต์จะฆ่าคู่กรณี และอาฆาตเจ้าหน้าที่ศาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม ทำให้นายสัตว์แพทย์ ธยาน์ กุณพรม ผู้เป็นเจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ รวมถึงนางกาญจนา เกิดความกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงขอคัดค้านศาลการประกันตัวของนางณัฐทิยาภรณ์ อาจจะเป็นให้ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ เกิดความไม่พอใจจึงก่อเหตุในครั้งนี้

โดยเจ้าทางตำรวจศาล จ.ชัยภูมิ บอกว่า ก่อนที่ทั้งจำเลย และโจทย์ผู้ฟ้อง จะเข้าไปยังห้องพิพาทษา ได้มีการตรวจค้นหาอาวุธหมดแล้ว ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุซุกซ่อนขวดน้ำกรดขนาดเล็กไว้ตรงไหนของกระเป๋าที่นำเข้าไป เมื่อผู้ก่อเหตุพบกับโจทย์ที่ห้องพิพากษา ได้ควักขวดเล็กๆลักษณะเหมือนขวดน้ำมันมะกอก  เปิดฝาขวดสาดใส่ตัวโจทย์เลยทำให้มีผู้ได้ รับบาดเจ็บรวม 3 คน  

ขณะที่ นายสัตว์แพทย์ธยาน์  ผู้เป็นเจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ เล่าว่า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้โทรศัพท์ให้ตนไปรับสุนัขป่วยที่บ้านเพื่อมารักษาที่คลินิก แต่หลังจากรับมารักษาได้วันเดียว น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ก็มาขอรับสุนัขกลับคืน อ้างว่าไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา ตนก็อนุญาตให้นำสุนัขไปบ้านได้  

แต่หลังกลับสุนัขมีอาการทรุดหนักตายในเวลาต่อมา น.ส.ณัฐทิยาภรณ์จึงโกรธ โทษตนว่าทำให้สุนัขตาย จึงโพสต์ด่าตนเสียๆหาย และกล่าวว่าคลินิกตนรักษาสัตว์ไม่ดีทำให้สุนัขตาย  ตนจึงให้ทนายฟ้อง น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จนศาลจังหวัดชัยภูมิออกหมายจับ


ต่อมาทางตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ นำหมายศาลจับกุม น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ที่บ้าน สุดท้ายทางศาลจังหวัดชัยภูมินัดไต่สวนและให้ประกันตัวแต่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ กลับไม่สำนึก ยังโพสต์โชว์ปืนขู่อาฆาตจะตามฆ่าตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศาลด้วย ตนจึงกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย  วันนี้ขอศาลคัดค้านการประกันจำเลย จึงมอบอำนาจให้ น.ส.กาญจนา ไปแทน เนื่องจากตนเองมีภารกิจที่อื่นไม่สามารถไปศาลได้ จึงทำให้นางกาญจนา ถูกสาดน้ำกรดในครั้งนี้


ด้าน น.ส.กาญจนา ผู้ได้รับบาดเจ็บหนักสุด บอกว่า ไม่ทราบว่า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ เดินตามตนเองมาตั้งแต่ตอนไหน ตัวเองเห็นผิดสังเกตได้กลับไปมองที่ด้านหลัง เป็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุสาดน้ำกรดเข้ามาพอดีน้ำกรดถึงถูกใบหน้าเต็มๆ

ด้านนายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางศาลได้เตรียมพร้อมเบื้องต้น เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าอาจจะเกิดเหตุไม่ปลอดภัย จึงได้เรียกให้ทาง รปภ.เจ้าพนักงานตำรวจศาลมาดูแลบริเวณใกล้แล้ว แต่ทางผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะทุกคนเผลอลงมืออย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนปกติของทุกศาล จะมีการตรวจสอบความปลอดภัยเบื้องต้น อย่างเครื่องตรวจจับโลหะ ป้องกันอาวุธมีดและปืน ก่อนเข้ามาในอาคารศาลทุกแห่ง แต่กรณีนี้เป็นการนำน้ำกรดเข้ามาโดยบรรจุในขวดขนาดเล็กมาก ทำให้การตรวจค้นทำได้ค่อนข้างยาก และยังแยกแยะได้ยาก ว่าของเหลวในขวดเป็นของเหลวชนิดใดกันแน่และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้หรือไม่ ดังนั้นขั้นตอนการป้องกันเหตุลักษณะดังกล่าว คงต้องไปหารือในรายละเอียดเพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VDtLwCVCvzo

คุณอาจสนใจ

Related News